5G sẽ là yếu tố quan trọng để ô tô được kết nối hoàn chỉnh

08:29' - 28/01/2021
BNEWS Phó Chủ tịch hãng sản xuất điện tử hàng đầu Hàn Quốc LG Electronics Inc., Park Jong-sun, cho hay hãng đang hợp tác với hãng công nghệ Mỹ Qualcomm Technologies Inc., để phát triển nền tảng ô tô 5G.

Sự hợp tác này diễn ra trong bối cảnh LG Electronics nỗ lực để mở rộng sự hiện diện trong lĩnh vực ô tô để hướng tới tăng trưởng trong tương lai.
Qualcomm, nhà cung cấp chất bán dẫn số một trong lĩnh vực di động viễn thông (telematics) và kết nối mạng ô tô không dây, ngày 26/1 thông báo mục tiêu triển khai “các phương tiện đi lại thế hệ tiếp theo đáng tin cậy, được kết nối, thông minh và nhận biết vị trí” với các đối tác LG Electronics, Continental AG và ZTE Corp.
Ông Park Jong-sun cho biết: “Với tư cách là những nhà lãnh đạo đổi mới lĩnh vực di động hàng đầu, LG Electronics và Qualcomm đang đưa kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển nhiều thập kỷ ứng dụng vào ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt là trong lĩnh vực nền tảng ô tô 5G.

Dựa vào sự gắn bó lâu dài của chúng tôi với Qualcomm trong mảng kết nối trong ô tô, chúng tôi tin rằng 5G sẽ là yếu tố quan trọng để triển khai nền tảng ô tô được kết nối hoàn chỉnh".
Một báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho hay gần 75% tổng số xe ô tô bán ra năm 2027 sẽ được nhúng kết nối di động, tăng gấp vài lần so với mức 20% của năm 2015.
LG duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện với Qualcomm. Năm 2004, hai hãng bắt tay để phát triển công nghệ di động viễn thông (telematics), và đến năm 2017, hai bên đã ký kết hợp tác về các giải pháp kết nối của ô tô./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục