7 hãng hàng không Hàn Quốc bị phạt vì vi phạm quy định hỗ trợ người khuyết tật
Ngày 7/8, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) cho biết 7 hãng hàng không của nước này đã bị phạt vì không chỉ định hoặc cung cấp chỗ ngồi ưu tiên, cũng như các thông tin cần thiết cho hành khách gặp khó khăn trong việc di chuyển.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, mức phạt 2,5 triệu won (1.816 USD) đã được áp dụng đối với mỗi hãng hàng không nói trên, bao gồm Jeju Air, T'way Air, Air Seoul, Air Premia, Air Busan, Eastar Jet và Aero K.
Theo MOLIT, các hãng hàng không đã vi phạm tiêu chuẩn thuận tiện giao thông hàng không dành cho người khuyết tật. Các đơn vị khai thác vận tải hàng không phải tuân thủ tiêu chuẩn này để đảm bảo an toàn cho hành khách khuyết tật, theo quy định của Luật Kinh doanh hàng không Hàn Quốc.
Các nhà khai thác vận tải hàng không Hàn Quốc được yêu cầu cung cấp các dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách khuyết tật khi lên và xuống máy bay, đồng thời cung cấp các chương trình đào tạo phù hợp cho nhân viên của hãng.
Trong khoảng 1 tháng tính từ ngày 8/5, MOLIT đã tiến hành thanh tra việc tuân thủ các quy định nói trên đối với 10 hãng hàng không và hai nhà khai thác sân bay ở Hàn Quốc. Theo đó, đã xác định các hãng Korean Air, Asiana Airlines, Jin Air và Korea Airports Corp. đáp ứng các tiêu chuẩn, trong khi 7 hãng hàng không giá rẻ nói trên đã vi phạm quy định.
Kết quả thanh tra cho thấy hai nhà khai thác sân bay Incheon International Airport Corp. và Korea Airports Corp. đã điều hành các trung tâm dịch vụ đặc biệt dành cho hành khách có vấn đề về khả năng di chuyển, đồng thời hỗ trợ họ di chuyển trong sân bay. Các công ty này cũng tích cực mở rộng các dịch vụ chuyên dụng tại các sân bay để tạo sự thoải mái cho hành khách.
MOLIT cho biết các hãng hàng không đã cập nhật trang web của hãng với thông tin mới nhất về chỗ ngồi ưu tiên, phát sách chữ nổi trên máy bay và nhanh chóng khắc phục các hoạt động kinh doanh không phù hợp.
Một quan chức của MOLIT cho biết: "Chúng tôi tin rằng đợt kiểm tra mới nhất này là cơ hội để các hãng hàng không nâng cao dịch vụ phục vụ nhiều hành khách hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi xem họ có tiếp tục tuân thủ các tiêu chuẩn hay không và nếu cần thiết, chúng tôi sẽ tăng cường các biện pháp phạt đối với những vi phạm tiêu chuẩn và các quy định hàng không khác”.
Theo một cuộc khảo sát trước đó của MOLIT, tính đến năm 2021, khoảng 30% dân số Hàn Quốc (hơn 15 triệu người) gặp các vấn đề khó khăn về khả năng đi lại. Con số này đã tăng mạnh trong vài năm qua, tăng khoảng 800.000 người từ năm 2016 đến năm 2021. Điều này đã làm dấy lên ngày càng nhiều ý kiến kêu gọi các nhà điều hành dịch vụ vận tải đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ hơn cho những người gặp khó khăn.
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Hãng hàng không đầu tiên cho hành khách nữ đặt chỗ tránh ngồi cạnh nam giới
16:25' - 07/08/2024
IndiGo - hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Ấn Độ - đã thử nghiệm tính năng đặt chỗ cho phép hành khách nữ tránh chỗ ngồi cạnh nam giới trên các chuyến bay.
-
Doanh nghiệp
Microsoft đổ lỗi cho hãng hàng không Delta Air Lines vì chậm khắc phục sự cố mạng
10:23' - 07/08/2024
Ngày 6/8, Tập đoàn Microsoft đã đổ lỗi cho hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) cho việc mất nhiều ngày mới khôi phục hoạt động sau sự cố sập mạng toàn cầu dẫn đến hơn 6.000 chuyến bay bị hủy.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế và pháp luật
Nam Phi sẽ thực hiện giấy phép du lịch điện tử bắt buộc
09:01'
Bộ trưởng Nội vụ Nam Phi, Leon Schreiber, ngày 7/7 đã công bố hệ thống thị thực kỹ thuật số toàn diện sẽ sớm bắt buộc đối với tất cả những người nhập cảnh vào quốc gia này.
-
Kinh tế và pháp luật
Khi nào được nhận lương hưu? Quy định mới cần biết
07:00'
Thời điểm hưởng lương hưu được quy định chi tiết tại Thông tư 12/2025/TT-BNV của Bộ Nội vụ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc.
-
Kinh tế và pháp luật
Họp báo Bộ Công an: Thu hơn 5.300 tỷ đồng trong vụ án lừa đảo Mr Pips
20:59' - 07/07/2025
Chiều 7/7, tại họp báo Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội đã thông tin kết quả điều tra liên quan đến vụ án lừa đảo của Phó Đức Nam (Mr Pips).
-
Kinh tế và pháp luật
Khởi tố 5 bị can liên quan dự án Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2
20:03' - 07/07/2025
Theo đại diện Cục C03, hành vi của các đối tượng gây thiệt hại 80 tỷ đồng, lãng phí 762 tỷ đồng. C03 đang mở rộng điều tra làm rõ sai phạm, xử lý triệt để vụ án.
-
Kinh tế và pháp luật
Apple chính thức kháng cáo khoản tiền phạt của EU
20:02' - 07/07/2025
Trong một thông báo, Apple cho biết hãng này đệ đơn kháng cáo vì cho rằng quyết định của Ủy ban châu Âu và khoản tiền phạt chưa từng có của cơ quan này vượt xa những gì luật pháp yêu cầu.
-
Kinh tế và pháp luật
Khởi tố 2 nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO)
20:01' - 07/07/2025
Thượng tá Vũ Thanh Tùng, Phó Cục trưởng Cục C03 cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố 10 bị can về tội "Nhận hối lộ", trong số này có bị can Đào Nam Hải (nguyên Tổng Giám đốc PJICO).
-
Kinh tế và pháp luật
Cảnh báo thủ đoạn tinh vi mới trong buôn lậu, hàng giả công nghệ cao
14:35' - 07/07/2025
Hội nghị tại Đà Nẵng cảnh báo hàng giả ngày càng tinh vi, sử dụng AI, in 3D, giả mạo thương hiệu xe máy, đòi hỏi hành động quyết liệt và đồng bộ hơn từ các lực lượng chức năng.
-
Kinh tế và pháp luật
Visa dùng AI để giám sát và ngăn chặn tội phạm mạng toàn cầu
13:29' - 07/07/2025
Để chủ động đối phó với tôi phạm mạng, Visa đã đầu tư 12 tỷ USD trong 5 năm qua nhằm tăng cường năng lực phát hiện gian lận mạng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Kinh tế và pháp luật
Truy tố Giám đốc Công ty may Hòa Bình lừa đảo đối tác, chiếm đoạt tài sản
10:21' - 07/07/2025
Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trần Thị Hòa, sinh năm 1985, Giám đốc Công ty TNHH may xuất khẩu Hòa Bình về tội lừa đảo đối tác, chiếm đoạt tài sản.