7 hãng hàng không Hàn Quốc bị phạt vì vi phạm quy định hỗ trợ người khuyết tật
Ngày 7/8, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) cho biết 7 hãng hàng không của nước này đã bị phạt vì không chỉ định hoặc cung cấp chỗ ngồi ưu tiên, cũng như các thông tin cần thiết cho hành khách gặp khó khăn trong việc di chuyển.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, mức phạt 2,5 triệu won (1.816 USD) đã được áp dụng đối với mỗi hãng hàng không nói trên, bao gồm Jeju Air, T'way Air, Air Seoul, Air Premia, Air Busan, Eastar Jet và Aero K.
Theo MOLIT, các hãng hàng không đã vi phạm tiêu chuẩn thuận tiện giao thông hàng không dành cho người khuyết tật. Các đơn vị khai thác vận tải hàng không phải tuân thủ tiêu chuẩn này để đảm bảo an toàn cho hành khách khuyết tật, theo quy định của Luật Kinh doanh hàng không Hàn Quốc.
Các nhà khai thác vận tải hàng không Hàn Quốc được yêu cầu cung cấp các dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách khuyết tật khi lên và xuống máy bay, đồng thời cung cấp các chương trình đào tạo phù hợp cho nhân viên của hãng.
Trong khoảng 1 tháng tính từ ngày 8/5, MOLIT đã tiến hành thanh tra việc tuân thủ các quy định nói trên đối với 10 hãng hàng không và hai nhà khai thác sân bay ở Hàn Quốc. Theo đó, đã xác định các hãng Korean Air, Asiana Airlines, Jin Air và Korea Airports Corp. đáp ứng các tiêu chuẩn, trong khi 7 hãng hàng không giá rẻ nói trên đã vi phạm quy định.
Kết quả thanh tra cho thấy hai nhà khai thác sân bay Incheon International Airport Corp. và Korea Airports Corp. đã điều hành các trung tâm dịch vụ đặc biệt dành cho hành khách có vấn đề về khả năng di chuyển, đồng thời hỗ trợ họ di chuyển trong sân bay. Các công ty này cũng tích cực mở rộng các dịch vụ chuyên dụng tại các sân bay để tạo sự thoải mái cho hành khách.
MOLIT cho biết các hãng hàng không đã cập nhật trang web của hãng với thông tin mới nhất về chỗ ngồi ưu tiên, phát sách chữ nổi trên máy bay và nhanh chóng khắc phục các hoạt động kinh doanh không phù hợp.
Một quan chức của MOLIT cho biết: "Chúng tôi tin rằng đợt kiểm tra mới nhất này là cơ hội để các hãng hàng không nâng cao dịch vụ phục vụ nhiều hành khách hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi xem họ có tiếp tục tuân thủ các tiêu chuẩn hay không và nếu cần thiết, chúng tôi sẽ tăng cường các biện pháp phạt đối với những vi phạm tiêu chuẩn và các quy định hàng không khác”.
Theo một cuộc khảo sát trước đó của MOLIT, tính đến năm 2021, khoảng 30% dân số Hàn Quốc (hơn 15 triệu người) gặp các vấn đề khó khăn về khả năng đi lại. Con số này đã tăng mạnh trong vài năm qua, tăng khoảng 800.000 người từ năm 2016 đến năm 2021. Điều này đã làm dấy lên ngày càng nhiều ý kiến kêu gọi các nhà điều hành dịch vụ vận tải đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ hơn cho những người gặp khó khăn.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hãng hàng không đầu tiên cho hành khách nữ đặt chỗ tránh ngồi cạnh nam giới
16:25' - 07/08/2024
IndiGo - hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Ấn Độ - đã thử nghiệm tính năng đặt chỗ cho phép hành khách nữ tránh chỗ ngồi cạnh nam giới trên các chuyến bay.
-
Doanh nghiệp
Microsoft đổ lỗi cho hãng hàng không Delta Air Lines vì chậm khắc phục sự cố mạng
10:23' - 07/08/2024
Ngày 6/8, Tập đoàn Microsoft đã đổ lỗi cho hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) cho việc mất nhiều ngày mới khôi phục hoạt động sau sự cố sập mạng toàn cầu dẫn đến hơn 6.000 chuyến bay bị hủy.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế và pháp luật
Tội phạm lợi dụng công nghệ deepfake lan rộng
08:52'
Tại Hàn Quốc, tội phạm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo các video và hình ảnh giả mạo (công nghệ deepfake) đang gia tăng.
-
Kinh tế và pháp luật
Cảnh báo tình trạng gian lận trong kiểm tra tuyển dụng trực tuyến tại Nhật Bản
07:30'
Theo khảo sát do Certify Inc. thực hiện, khoảng 50% số người được hỏi đã thừa nhận gian lận trong các bài kiểm tra tuyển dụng trực tuyến tại Nhật Bản.
-
Kinh tế và pháp luật
Cấp điện trở lại cho gần 99% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3
19:41' - 17/09/2024
Đến chiều 17/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 6,03 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt
-
Kinh tế và pháp luật
Đối tượng nào được vận động kêu gọi từ thiện?
14:55' - 16/09/2024
Trong bối cảnh cả nước đang hướng về các vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, không ít các cá nhân, tổ chức đã đứng lên kêu gọi từ thiện để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng.
-
Kinh tế và pháp luật
Cá nhân khi làm từ thiện phải tuân theo những quy định gì?
14:27' - 16/09/2024
Trước những thiệt hại năng nề do bão số 3 (Yagi) gây ra, khắp các nơi đều đồng lòng hướng về các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại năng nề. Vậy khi cá nhân làm từ thiện phải tuân thủ những quy định nào?
-
Kinh tế và pháp luật
Hòa Bình triệt phá nhiều vụ tàng trữ trái phép chất ma túy
09:27' - 16/09/2024
Hiện các đối tượng cùng toàn bộ tang vật đã bị bắt, thu giữ. Lực lượng Công an thành phố Hòa Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định pháp luật.
-
Kinh tế và pháp luật
G20 nhất trí phối hợp chống thông tin sai lệch
07:30' - 15/09/2024
Tuyên bố của các bộ trưởng G20 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo các nền tảng kỹ thuật số phải minh bạch và "phù hợp với các chính sách liên quan và khuôn khổ pháp lý hiện hành".
-
Kinh tế và pháp luật
Lào Cai tạm đình chỉ công tác hai chủ tịch xã không hoàn thành chức trách nhiệm vụ trong thời gian mưa lũ
10:10' - 14/09/2024
UBND huyện Bát Xát vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai Chủ tịch UBND xã Pa Cheo và Trung Lèng Hồ do đã không hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao.
-
Kinh tế và pháp luật
Công an thành phố Hà Nội làm rõ vụ việc Liên đoàn Xiếc gửi 10.000 đồng ủng hộ bão lũ
09:38' - 14/09/2024
Công an thành phố Hà Nội đã xác minh sinh viên một Trường đại học tại Hà Nội liên quan đến vụ việc "Liên đoàn Xiếc gửi 10.000 đồng ủng hộ bão lũ".