7 hãng hàng không Hàn Quốc bị phạt vì vi phạm quy định hỗ trợ người khuyết tật
Ngày 7/8, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) cho biết 7 hãng hàng không của nước này đã bị phạt vì không chỉ định hoặc cung cấp chỗ ngồi ưu tiên, cũng như các thông tin cần thiết cho hành khách gặp khó khăn trong việc di chuyển.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, mức phạt 2,5 triệu won (1.816 USD) đã được áp dụng đối với mỗi hãng hàng không nói trên, bao gồm Jeju Air, T'way Air, Air Seoul, Air Premia, Air Busan, Eastar Jet và Aero K.
Theo MOLIT, các hãng hàng không đã vi phạm tiêu chuẩn thuận tiện giao thông hàng không dành cho người khuyết tật. Các đơn vị khai thác vận tải hàng không phải tuân thủ tiêu chuẩn này để đảm bảo an toàn cho hành khách khuyết tật, theo quy định của Luật Kinh doanh hàng không Hàn Quốc.
Các nhà khai thác vận tải hàng không Hàn Quốc được yêu cầu cung cấp các dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách khuyết tật khi lên và xuống máy bay, đồng thời cung cấp các chương trình đào tạo phù hợp cho nhân viên của hãng.
Trong khoảng 1 tháng tính từ ngày 8/5, MOLIT đã tiến hành thanh tra việc tuân thủ các quy định nói trên đối với 10 hãng hàng không và hai nhà khai thác sân bay ở Hàn Quốc. Theo đó, đã xác định các hãng Korean Air, Asiana Airlines, Jin Air và Korea Airports Corp. đáp ứng các tiêu chuẩn, trong khi 7 hãng hàng không giá rẻ nói trên đã vi phạm quy định.
Kết quả thanh tra cho thấy hai nhà khai thác sân bay Incheon International Airport Corp. và Korea Airports Corp. đã điều hành các trung tâm dịch vụ đặc biệt dành cho hành khách có vấn đề về khả năng di chuyển, đồng thời hỗ trợ họ di chuyển trong sân bay. Các công ty này cũng tích cực mở rộng các dịch vụ chuyên dụng tại các sân bay để tạo sự thoải mái cho hành khách.
MOLIT cho biết các hãng hàng không đã cập nhật trang web của hãng với thông tin mới nhất về chỗ ngồi ưu tiên, phát sách chữ nổi trên máy bay và nhanh chóng khắc phục các hoạt động kinh doanh không phù hợp.
Một quan chức của MOLIT cho biết: "Chúng tôi tin rằng đợt kiểm tra mới nhất này là cơ hội để các hãng hàng không nâng cao dịch vụ phục vụ nhiều hành khách hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi xem họ có tiếp tục tuân thủ các tiêu chuẩn hay không và nếu cần thiết, chúng tôi sẽ tăng cường các biện pháp phạt đối với những vi phạm tiêu chuẩn và các quy định hàng không khác”.
Theo một cuộc khảo sát trước đó của MOLIT, tính đến năm 2021, khoảng 30% dân số Hàn Quốc (hơn 15 triệu người) gặp các vấn đề khó khăn về khả năng đi lại. Con số này đã tăng mạnh trong vài năm qua, tăng khoảng 800.000 người từ năm 2016 đến năm 2021. Điều này đã làm dấy lên ngày càng nhiều ý kiến kêu gọi các nhà điều hành dịch vụ vận tải đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ hơn cho những người gặp khó khăn.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hãng hàng không đầu tiên cho hành khách nữ đặt chỗ tránh ngồi cạnh nam giới
16:25' - 07/08/2024
IndiGo - hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Ấn Độ - đã thử nghiệm tính năng đặt chỗ cho phép hành khách nữ tránh chỗ ngồi cạnh nam giới trên các chuyến bay.
-
Doanh nghiệp
Microsoft đổ lỗi cho hãng hàng không Delta Air Lines vì chậm khắc phục sự cố mạng
10:23' - 07/08/2024
Ngày 6/8, Tập đoàn Microsoft đã đổ lỗi cho hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) cho việc mất nhiều ngày mới khôi phục hoạt động sau sự cố sập mạng toàn cầu dẫn đến hơn 6.000 chuyến bay bị hủy.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế và pháp luật
Hơn 23.000 vụ hàng giả bị xử lý: Quản lý thị trường trước phép thử của thương mại số
21:47' - 16/12/2025
Theo báo cáo tổng kết, trong năm 2025, toàn lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra 27.540 vụ; phát hiện, xử lý 23.402 vụ vi phạm; thu nộp ngân sách Nhà nước gần 372 tỷ đồng
-
Kinh tế và pháp luật
Ngày 22/12 sẽ tuyên án phúc thẩm vụ Tập đoàn Phúc Sơn
19:56' - 16/12/2025
Chiều 16/12, sau hai ngày xét xử vụ án liên quan Tập đoàn Phúc Sơn, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao cho các bị cáo nói lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử nghị án.
-
Kinh tế và pháp luật
Vụ nhận hối lộ tại Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng: Viện Kiểm sát đề nghị mức án cao nhất là 10 năm tù
17:58' - 16/12/2025
Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đã trình bày bản luận tội và đề nghị mức án đối với 28 bị cáo trong vụ án.
-
Kinh tế và pháp luật
Meta lại vướng vào cáo buộc tiếp tay cho quảng cáo gian lận
15:37' - 16/12/2025
Các tài liệu cho thấy Trung Quốc chiếm khoảng 25% số quảng cáo lừa đảo và các sản phẩm bị cấm trên nền tảng của Meta trên toàn thế giới.
-
Kinh tế và pháp luật
Kết luận điều tra vụ án tại Cục An toàn thực phẩm
13:09' - 16/12/2025
Ngày 16/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ban hành kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thanh Phong, cựu Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cùng 54 bị can trong vụ án.
-
Kinh tế và pháp luật
Nghệ An: Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, bắt giữ 3 đối tượng
07:37' - 16/12/2025
Thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và các đơn vị nghiệp vụ phá chuyên án, bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ 18.200 viên ma túy tổng hợp.
-
Kinh tế và pháp luật
Mỹ chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố đêm Giao thừa
07:37' - 16/12/2025
Bộ Tư pháp phối hợp với Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã ngăn chặn một âm mưu khủng bố quy mô lớn và đặc biệt nghiêm trọng tại Quận Trung tâm của California.
-
Kinh tế và pháp luật
Khởi tố Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội
07:35' - 16/12/2025
Công an thành phố Hà Nội thông tin, liên quan đến sai phạm trong công tác chi trả tiền cho sinh viên tại Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án.
-
Kinh tế và pháp luật
Tây Ban Nha phạt Airbnb 75 triệu USD vì quảng cáo nhà cho thuê không giấy phép
07:34' - 16/12/2025
Ngày 15/12, Bộ Quyền lợi người tiêu dùng Tây Ban Nha công bố đã phạt công ty Airbnb 64 triệu euro (khoảng 75 triệu USD) vì hành vi quảng cáo các căn hộ cho thuê du lịch không có giấy phép.

Jeju Air là một trong 7 hãng hàng không bị phạt vì vi phạm quy định hỗ trợ người khuyết tật. Ảnh minh họa: Jeju Air