7 hãng hàng không Hàn Quốc bị phạt vì vi phạm quy định hỗ trợ người khuyết tật
Ngày 7/8, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) cho biết 7 hãng hàng không của nước này đã bị phạt vì không chỉ định hoặc cung cấp chỗ ngồi ưu tiên, cũng như các thông tin cần thiết cho hành khách gặp khó khăn trong việc di chuyển.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, mức phạt 2,5 triệu won (1.816 USD) đã được áp dụng đối với mỗi hãng hàng không nói trên, bao gồm Jeju Air, T'way Air, Air Seoul, Air Premia, Air Busan, Eastar Jet và Aero K.
Theo MOLIT, các hãng hàng không đã vi phạm tiêu chuẩn thuận tiện giao thông hàng không dành cho người khuyết tật. Các đơn vị khai thác vận tải hàng không phải tuân thủ tiêu chuẩn này để đảm bảo an toàn cho hành khách khuyết tật, theo quy định của Luật Kinh doanh hàng không Hàn Quốc.
Các nhà khai thác vận tải hàng không Hàn Quốc được yêu cầu cung cấp các dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách khuyết tật khi lên và xuống máy bay, đồng thời cung cấp các chương trình đào tạo phù hợp cho nhân viên của hãng.
Trong khoảng 1 tháng tính từ ngày 8/5, MOLIT đã tiến hành thanh tra việc tuân thủ các quy định nói trên đối với 10 hãng hàng không và hai nhà khai thác sân bay ở Hàn Quốc. Theo đó, đã xác định các hãng Korean Air, Asiana Airlines, Jin Air và Korea Airports Corp. đáp ứng các tiêu chuẩn, trong khi 7 hãng hàng không giá rẻ nói trên đã vi phạm quy định.
Kết quả thanh tra cho thấy hai nhà khai thác sân bay Incheon International Airport Corp. và Korea Airports Corp. đã điều hành các trung tâm dịch vụ đặc biệt dành cho hành khách có vấn đề về khả năng di chuyển, đồng thời hỗ trợ họ di chuyển trong sân bay. Các công ty này cũng tích cực mở rộng các dịch vụ chuyên dụng tại các sân bay để tạo sự thoải mái cho hành khách.
MOLIT cho biết các hãng hàng không đã cập nhật trang web của hãng với thông tin mới nhất về chỗ ngồi ưu tiên, phát sách chữ nổi trên máy bay và nhanh chóng khắc phục các hoạt động kinh doanh không phù hợp.
Một quan chức của MOLIT cho biết: "Chúng tôi tin rằng đợt kiểm tra mới nhất này là cơ hội để các hãng hàng không nâng cao dịch vụ phục vụ nhiều hành khách hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi xem họ có tiếp tục tuân thủ các tiêu chuẩn hay không và nếu cần thiết, chúng tôi sẽ tăng cường các biện pháp phạt đối với những vi phạm tiêu chuẩn và các quy định hàng không khác”.
Theo một cuộc khảo sát trước đó của MOLIT, tính đến năm 2021, khoảng 30% dân số Hàn Quốc (hơn 15 triệu người) gặp các vấn đề khó khăn về khả năng đi lại. Con số này đã tăng mạnh trong vài năm qua, tăng khoảng 800.000 người từ năm 2016 đến năm 2021. Điều này đã làm dấy lên ngày càng nhiều ý kiến kêu gọi các nhà điều hành dịch vụ vận tải đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ hơn cho những người gặp khó khăn.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hãng hàng không đầu tiên cho hành khách nữ đặt chỗ tránh ngồi cạnh nam giới
16:25' - 07/08/2024
IndiGo - hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Ấn Độ - đã thử nghiệm tính năng đặt chỗ cho phép hành khách nữ tránh chỗ ngồi cạnh nam giới trên các chuyến bay.
-
Doanh nghiệp
Microsoft đổ lỗi cho hãng hàng không Delta Air Lines vì chậm khắc phục sự cố mạng
10:23' - 07/08/2024
Ngày 6/8, Tập đoàn Microsoft đã đổ lỗi cho hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) cho việc mất nhiều ngày mới khôi phục hoạt động sau sự cố sập mạng toàn cầu dẫn đến hơn 6.000 chuyến bay bị hủy.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế và pháp luật
Thu giữ trên 5 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và thực phẩm nhập lậu tại Cao Bằng
19:35'
Cơ quan chức năng đã kiểm tra thu giữ hơn 5 tấn sản phẩm hàng hóa là mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và thực phẩm nhập lậu.
-
Kinh tế và pháp luật
Kiến nghị điều tra sai phạm tại dự án Khu đô thị mới Bình Mỹ, An Giang
15:32'
Thanh tra huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã ban hành Kết luận thanh tra số 94/KL-TTr ngày 13/5/2025 thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị mới Bình Mỹ (tại xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú).
-
Kinh tế và pháp luật
Công ty Thanh Bình An Lạc Viên phải hoàn trả gần 11 tỷ đồng cho người dân
14:02'
Công ty phải trả lại cho 20.146 người bị thiệt hại, tổng số tiền 10.815.900.000 đồng (mười tỷ tám trăm mười lăm triệu chín trăm nghìn đồng) đối với các khoản tiền đã thu phí dịch vụ cao hơn quy định.
-
Kinh tế và pháp luật
Xử lý nghiêm, không để xảy ra buôn bán hàng giả, hàng lậu
13:56'
Ngày 23/5, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh về cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
-
Kinh tế và pháp luật
Tạm giữ hình sự Chủ tịch UBND phường Trảng Dài
07:34'
Cơ quan chức năng đang tạm giữ hình sự Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Trảng Dài (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) cùng 5 người khác để điều tra hành vi “môi giới hối lộ” và “nhận hối lộ”.
-
Kinh tế và pháp luật
Cách tính lương hưu và trợ cấp một lần khi nghỉ hưu
07:00'
Mức lương hưu hằng tháng được quy định tại Điều 56 Luật BHXH năm 2014 và Điều 7 Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11/11/2015 của Chính phủ.
-
Kinh tế và pháp luật
Hải quan phát hiện một loạt lô hàng giá trị lớn vi phạm về xuất xứ hàng hóa
23:04' - 22/05/2025
Cục Hải quan qua công tác phối hợp phát hiện một số lô hàng nhập khẩu, quá cảnh có dấu hiệu nghi vấn vi phạm pháp luật hải quan; nhiều vụ việc vi phạm về xuất xứ hàng hóa, ghi nhãn hàng hóa.
-
Kinh tế và pháp luật
Chống buôn lậu, hàng giả: Phát huy hiệu quả đường dây nóng
18:04' - 22/05/2025
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc liên tiếp bắt, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến an toàn thực phẩm, thực phẩm giả trên địa bàn.
-
Kinh tế và pháp luật
Italy siết chặt quyền xin quốc tịch diện huyết thống
16:09' - 22/05/2025
Quốc hội Italy vừa phê chuẩn luật quốc tịch sửa đổi, siết chặt quyền xin quốc tịch theo diện huyết thống (jus sanguinis).