7 hãng hàng không Hàn Quốc bị phạt vì vi phạm quy định hỗ trợ người khuyết tật
Ngày 7/8, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) cho biết 7 hãng hàng không của nước này đã bị phạt vì không chỉ định hoặc cung cấp chỗ ngồi ưu tiên, cũng như các thông tin cần thiết cho hành khách gặp khó khăn trong việc di chuyển.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, mức phạt 2,5 triệu won (1.816 USD) đã được áp dụng đối với mỗi hãng hàng không nói trên, bao gồm Jeju Air, T'way Air, Air Seoul, Air Premia, Air Busan, Eastar Jet và Aero K.
Theo MOLIT, các hãng hàng không đã vi phạm tiêu chuẩn thuận tiện giao thông hàng không dành cho người khuyết tật. Các đơn vị khai thác vận tải hàng không phải tuân thủ tiêu chuẩn này để đảm bảo an toàn cho hành khách khuyết tật, theo quy định của Luật Kinh doanh hàng không Hàn Quốc.
Các nhà khai thác vận tải hàng không Hàn Quốc được yêu cầu cung cấp các dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách khuyết tật khi lên và xuống máy bay, đồng thời cung cấp các chương trình đào tạo phù hợp cho nhân viên của hãng.
Trong khoảng 1 tháng tính từ ngày 8/5, MOLIT đã tiến hành thanh tra việc tuân thủ các quy định nói trên đối với 10 hãng hàng không và hai nhà khai thác sân bay ở Hàn Quốc. Theo đó, đã xác định các hãng Korean Air, Asiana Airlines, Jin Air và Korea Airports Corp. đáp ứng các tiêu chuẩn, trong khi 7 hãng hàng không giá rẻ nói trên đã vi phạm quy định.
Kết quả thanh tra cho thấy hai nhà khai thác sân bay Incheon International Airport Corp. và Korea Airports Corp. đã điều hành các trung tâm dịch vụ đặc biệt dành cho hành khách có vấn đề về khả năng di chuyển, đồng thời hỗ trợ họ di chuyển trong sân bay. Các công ty này cũng tích cực mở rộng các dịch vụ chuyên dụng tại các sân bay để tạo sự thoải mái cho hành khách.
MOLIT cho biết các hãng hàng không đã cập nhật trang web của hãng với thông tin mới nhất về chỗ ngồi ưu tiên, phát sách chữ nổi trên máy bay và nhanh chóng khắc phục các hoạt động kinh doanh không phù hợp.
Một quan chức của MOLIT cho biết: "Chúng tôi tin rằng đợt kiểm tra mới nhất này là cơ hội để các hãng hàng không nâng cao dịch vụ phục vụ nhiều hành khách hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi xem họ có tiếp tục tuân thủ các tiêu chuẩn hay không và nếu cần thiết, chúng tôi sẽ tăng cường các biện pháp phạt đối với những vi phạm tiêu chuẩn và các quy định hàng không khác”.
Theo một cuộc khảo sát trước đó của MOLIT, tính đến năm 2021, khoảng 30% dân số Hàn Quốc (hơn 15 triệu người) gặp các vấn đề khó khăn về khả năng đi lại. Con số này đã tăng mạnh trong vài năm qua, tăng khoảng 800.000 người từ năm 2016 đến năm 2021. Điều này đã làm dấy lên ngày càng nhiều ý kiến kêu gọi các nhà điều hành dịch vụ vận tải đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ hơn cho những người gặp khó khăn.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hãng hàng không đầu tiên cho hành khách nữ đặt chỗ tránh ngồi cạnh nam giới
16:25' - 07/08/2024
IndiGo - hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Ấn Độ - đã thử nghiệm tính năng đặt chỗ cho phép hành khách nữ tránh chỗ ngồi cạnh nam giới trên các chuyến bay.
-
Doanh nghiệp
Microsoft đổ lỗi cho hãng hàng không Delta Air Lines vì chậm khắc phục sự cố mạng
10:23' - 07/08/2024
Ngày 6/8, Tập đoàn Microsoft đã đổ lỗi cho hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) cho việc mất nhiều ngày mới khôi phục hoạt động sau sự cố sập mạng toàn cầu dẫn đến hơn 6.000 chuyến bay bị hủy.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế và pháp luật
Từ 30/10/2025, tuổi tàu biển được tính thế nào?
14:58'
Ngày 15/9/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định 247/2025/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 171/2016/NĐ-CP ngày 27/12/2016 về đăng ký, xóa đăng ký và mua, bán, đóng mới tàu biển đã được sửa đổi.
-
Kinh tế và pháp luật
Tổng thống Mỹ kiện báo New York Times vì tội phỉ báng
14:58'
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/9 cho biết sẽ đệ đơn kiện tờ The New York Times, với số tiền bồi thường lên tới 15 tỷ USD, cáo buộc tờ báo này có hành vi phỉ báng và vu khống ông trong nhiều năm.
-
Kinh tế và pháp luật
Cảnh báo lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ sự cố an ninh mạng tại Trung tâm CIC
14:13'
Ngày 16/9, Bộ Công an phát cảnh báo về những thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lợi dụng sự cố xảy ra tại Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC).
-
Kinh tế và pháp luật
Bắt giữ đối tượng người nước ngoài vận chuyển trái phép ma túy qua biên giới
11:07'
Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ một đối tượng người nước ngoài vận chuyển 6.000 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến từ Lào vào Việt Nam.
-
Kinh tế và pháp luật
Đức bắt giữ hai nghi phạm vận chuyển hơn 400 kg cocaine tại cảng Hamburg
09:46'
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, cuối tuần qua, lực lượng Hải quan nước này đã bắt giữ hai người sau khi phát hiện hơn 400 kg cocaine tại cảng Hamburg - cảng biển lớn nhất của Đức và lớn thứ ba châu Âu.
-
Kinh tế và pháp luật
Phá chuyên án mua bán người, giải cứu thành công 13 nạn nhân
09:38'
Công an tỉnh Nghệ An vừa phá thành công chuyên án mua bán người, bắt 3 đối tượng lừa bán 13 nạn nhân tại Nghệ An vào các công ty lừa đảo ở Đặc khu kinh tế Tam giác vàng.
-
Kinh tế và pháp luật
Cảnh báo về tin giả liên quan Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC)
16:20' - 15/09/2025
Theo các chuyên gia, tin giả về lộ dữ liệu không chỉ hạ thấp uy tín tổ chức, gây hoang mang dư luận mà còn tiềm ẩn nguy cơ bị lợi dụng để lừa đảo trực tuyến.
-
Kinh tế và pháp luật
Hơn 1 tỷ tài khoản trực tuyến bị tấn công mỗi tháng
13:35' - 15/09/2025
Theo Hội đồng An ninh mạng (CSC) của UAE, mỗi tháng có hơn 1,4 tỷ tài khoản mạng trên toàn cầu bị chiếm quyền truy cập.
-
Kinh tế và pháp luật
Hưng Yên không khoan nhượng với gian lận thương mại, hàng giả
12:33' - 15/09/2025
Lực lượng chức năng Hưng Yên đang triển khai đồng bộ nhiều biện pháp quyết liệt, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả – bảo vệ người tiêu dùng.