70% dân số Singapore đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ

12:28' - 10/08/2021
BNEWS Tính đến ngày 9/8, với 70% dân số nước này đã được tiêm đầy đủ vaccine phòng COVID-19 và 79% dân số được tiêm ít nhất một liều vaccine.

Tính đến ngày 9/8, với 70% dân số nước này đã được tiêm đầy đủ vaccine phòng COVID-19 và 79% dân số được tiêm ít nhất một liều vaccine, Singapore trở thành một trong những nước có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất trên thế giới.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, nhằm đẩy nhanh tốc độ tiêm phòng vaccine cho những đối tượng đủ điều kiện còn lại, bắt đầu từ ngày 10/8, tất cả người dân Singapore, thường trú nhân (PR) và những người có thẻ cư trú dài hạn có thể  trực tiếp đến 37 trung tâm tiêm chủng (gồm 26 trung tâm tiêm vaccine của hãng Pfizer/BioNTech cùng vaccine Comirnaty của Pfizer và 11 trung tâm tiêm vaccine của hãng Moderna) trên toàn quốc để được tiêm phòng mà không cần phải đặt lịch trước.

Trước đó, kể từ giữa tháng 7, những người từ 60 tuổi trở lên có thể đến tất cả các trung tâm tiêm phòng và từ ngày 2/8, những người từ 18 tuổi trở lên cũng được đến 11 trung tâm tiêm chủng vaccine của hãng Moderna mà không cần phải đặt lịch hẹn.

Bên cạnh đó, nhằm gia tăng tỷ lệ người cao tuổi, vốn là đối tượng có nguy cơ gặp biến chứng nặng nếu nhiễm virus SARS-CoV-2, được tiêm phòng đầy đủ, Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung cho biết nước này sẽ sớm tăng gấp đôi số lượng đội tiêm chủng tại nhà từ con số 12 hiện nay để tạo điều kiện thuận lợi hơn và giảm thời gian chờ đợi cho người cao tuổi, người tàn tật, người đang phải chăm sóc đặc biệt.

Tính đến ngày 6/8, đã có 82% người dân từ 70 tuổi trở lên tại Singapore đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Ngoài ra, Bộ trưởng Ong Ye Kung còn cho biết nước này sẽ sớm triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho những người có thẻ cư trú ngắn hạn tại Singapore.

Cũng theo bộ trên, Singapore đã đạt được tiến bộ đáng kể trong chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19 quốc gia và tiêm vaccine vẫn là yếu tố then chốt trong cuộc chiến chống COVID-19 tại nước này.

Bắt đầu từ ngày 10/8, Singapore sẽ nới lỏng các hạn chế về giãn cách xã hội, nối lại nhiều hoạt động hơn và chuẩn bị cho giai đoạn mở cửa trở lại nền kinh tế.

Nước này đặt mục tiêu đến đầu tháng 9, có khoảng 80% dân số sẽ được tiêm vaccine đầy đủ để chính quyền có thể nới lỏng những hạn chế phòng dịch nghiêm ngặt nhất, trong đó có việc cho phép đi lại không cách ly đối với những người đã được tiêm vaccine đầy đủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục