95% khách hàng của Bảo hiểm Agribank là nông dân

10:20' - 23/05/2024
BNEWS Không chỉ bảo vệ các cá nhân, hộ sản xuất và doanh nghiệp, Bảo hiểm Agribank còn sẵn sàng cung cấp, chia sẻ thông tin về loại hình bảo hiểm phi nhân thọ tới người dân, đặc biệt là nông dân.

Ông Đỗ Minh Hoàng - Thành viên Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank) cho biết, 95% khách hàng của Bảo hiểm Agribank là bà con nông dân nên các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm phải thiết thực, đơn giản, dễ hiểu và có thể chuyển đổi số ngay lập tức.

Ông Đỗ Minh Hoàng - Thành viên Hội đồng Quản trị Bảo hiểm Agribank. Ảnh: Ngọc Quỳnh/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, Bảo hiểm Agribank luôn tăng cường đào tạo đại lý, tuyên truyền giáo dục, công tác truyền thông kết hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan báo chí tại địa phương để đưa tin, viết bài về chương trình ưu đãi; thiết lập những bộ phận chăm sóc khách hàng, đường dây nóng 24/7, nâng cao các ứng dụng về công nghệ thông tin...

Để đảm bảo quyền lợi cho người mua bảo hiểm, Bảo hiểm Agribank đã xác định phải tập trung vào tất cả các khâu trước, trong quá trình bán hàng và cả dịch vụ sau bán hàng.

Hàng năm, Bảo hiểm Agribank thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát các đơn vị trong hệ thống để nắm bắt tình hình và kịp thời xử lý các vướng mắc, tình huống bất ngờ xảy ra trong quá trình hoạt động của các chi nhánh. 

Ông Đỗ Minh Hoàng cũng chia sẻ thêm, hiện Bảo hiểm Agribank đang quản lý hàng triệu đơn bảo hiểm bảo vệ hoạt động sản xuất kinh doanh của hàng triệu lượt khách hàng là cá nhân, hộ sản xuất và doanh nghiệp. Các hoạt động của Bảo hiểm Agribank đã góp phần giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng, bảo vệ nguồn vốn tín dụng nông nghiệp của Nhà nước cũng như bảo vệ nền kinh tế.

Đặc biệt, sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng là loại hình bảo hiểm tự nguyện được Bảo hiểm Agribank triển khai với mục đích bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người vay vốn, đồng thời nâng cao điểm tín dụng cá nhân của khách hàng đối với tổ chức tín dụng. 

Khi tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng, trong trường hợp người vay tử vong do mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn, Bảo hiểm Agribank sẽ thay người vay trả nợ cho ngân hàng, tổ chức tín dụng trong phạm vi số tiền bảo hiểm của khách hàng. Qua đó người dân sẽ giảm thiểu được gánh nặng tài chính, ổn định cuộc sống, an tâm tiếp tục sản xuất phát triển kinh tế.

Lũy kế đến 31/12/2023, Bảo hiểm Agribank đã chi trả bồi thường cho gần 300.000 khách hàng vay vốn tại Agribank với số tiền đã chi trả là trên 5.100 tỷ đồng, qua đó góp phần bảo vệ dòng vốn tín dụng và cơ sở khách hàng của Agribank.

Số tiền bồi thường đã giúp khách hàng có nguồn tài chính để tái sản xuất kinh doanh khi gặp rủi ro, không bị xử lý tài sản hoặc phát sinh nợ xấu, vì vậy có thể tiếp tục duy trì điều kiện vay vốn tại Agribank. Có thể thấy, hoạt động chi trả bảo hiểm của Bảo hiểm Agribank đã góp phần ổn định đời sống tinh thần và kinh tế của khách hàng, đồng thời bổ trợ cho các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Không chỉ bảo vệ các cá nhân, hộ sản xuất và doanh nghiệp, Bảo hiểm Agribank còn sẵn sàng cung cấp, chia sẻ thông tin về loại hình bảo hiểm phi nhân thọ tới người dân, đặc biệt là nông dân.

Có thể khẳng định, nếu Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) với vai trò là công ty mẹ đã và đang làm tốt vai trò, sứ mệnh phát triển “Tam nông”, thì Bảo hiểm Agribank - với vai trò là công ty con cũng đã và đang là tấm lá chắn vững vàng bảo vệ nguồn vốn, bảo vệ khách hàng của Agribank.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục