AAJI: Nhận thức của người dân Indonesia về bảo hiểm nhân thọ tăng lên trong mùa dịch

11:26' - 11/09/2020
Bnews Hiệp hội Bảo hiểm Nhân thọ Indonesia (AAJI) cho biết mức độ nhận thức của công chúng đối với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đã tăng lên do đại dịch COVID-19.

Một cuộc khảo sát của Viện nghiên cứu Nielsen cho thấy 24% người dân ở các thành phố lớn của Indonesia đã nhận thức cần có các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, theo Chủ tịch Ban điều hành AAJI Budi Tampubolon.
Cho đến nay, mức độ nhận thức về bảo hiểm của cộng đồng đã tăng lên, đây là một tín hiệu tích cực đối với xã hội trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát cũng như kinh tế đất nước đang gặp khó khăn.
Mức độ nhận thức của người dân Indonesia gần như tương đương với Singapore được ghi nhận là 26%. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc để ngành bảo hiểm nâng cao nhận thức của cộng đồng. Điều này là do mức độ thâm nhập và mật độ của bảo hiểm nhân thọ ở Indonesia vẫn còn chậm so với các nước khác.

Tỷ lệ có bảo hiểm nhân thọ, xét từ tỷ lệ phí bảo hiểm trên giá trị Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) chỉ là 1,8% vào năm 2019. Trong khi đó, tỷ lệ số người được bảo hiểm trên tổng dân số chỉ đạt 6,6%. Khi so sánh với các nước G20, người dân có bảo hiểm nhân thọ ở Indonesia vẫn ở vị trí thứ 13.
Cũng theo ông Budi, mặc dù mức độ nhận thức đã tăng lên, nhưng phí bảo hiểm nhân thọ lại có xu hướng giảm do đại dịch. Theo số liệu của AAJI, tổng phí bảo hiểm trong quý I/2020 là 44,11 nghìn tỷ rupiah (2,96 tỷ USD), giảm so với 46,40 nghìn tỷ rupiah cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh này, ngành bảo hiểm nhân thọ và các công ty bảo hiểm tiếp tục duy trì sự tin tưởng của khách hàng bằng cách tiếp tục chi trả các khoản bồi thường cho khách hàng đầy đủ. Trong quý I/2020, tổng số yêu cầu chi trả bảo hiểm nhân thọ được ghi nhận là 35,92 nghìn tỷ rupiah, tăng so với mức 34,51 nghìn tỷ rupiah cùng kỳ năm 2019./.

>>>Bảo hiểm nhân thọ: Giải pháp dự phòng cần thiết cho các nhà đầu tư


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục