Singapore sắp thực hiện chương trình bảo hiểm quốc gia cho người tàn tật

17:36' - 29/08/2020
BNEWS Theo thông báo của Bộ Y tế Singapore, chương trình bảo hiểm quốc gia cho người tàn tật có tên CareShield Life của nước này sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày 1/10 năm nay.

CareShield Life là chương trình bảo hiểm bắt buộc đối với tất cả công dân “quốc đảo sư tử” này sinh từ năm 1980 trở đi.

Người dân sẽ bắt đầu đóng bảo hiểm hàng năm vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 30 của mình và đóng bảo hiểm cho đến năm 67 tuổi (hay 38 năm đóng loại bảo hiểm này).
Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, trong năm đầu tiên, mức đóng bảo hiểm tàn tật dành cho người 30 tuổi là 206 SGD/năm (152 USD/năm) đối với nam và 253 SGD/năm (186 USD/năm) đối với nữ, mức chi trả bảo hiểm ít nhất là 600 SGD/tháng.

Trong 5 năm đầu tiên, cả mức phí đóng bảo hiểm và mức chi trả tăng không quá 2%/năm.
Chương trình này sẽ chi trả đến hết đời cho những người bị tàn tật nghiêm trọng cần có sự chăm sóc lâu dài. Số tiền này vẫn được chi trả ngay cả khi họ đã kết thúc thời hạn đóng bảo hiểm.

Mức chi trả sẽ được tăng lên hàng năm để đáp ứng được chi phí sinh hoạt tăng lên. Khi người dân bị tàn tật nghiêm trọng thuộc diện được hưởng bảo hiểm từ chương trình này, họ sẽ không phải đóng bảo hiểm nữa ngay cả khi chưa đến 67 tuổi.
Từ ngày 1/10 năm nay, tất cả những người từ 30 đến 40 tuổi sẽ bắt đầu đóng bảo hiểm này và được đưa vào chương trình bảo hiểm chăm sóc dài hạn quốc gia. Những người có thu nhập thấp và trung bình sẽ nhận được sự hỗ trợ của chính phủ lên tới 30% mức bảo hiểm của họ.

Những người sau khi được hỗ trợ vẫn không có khả năng đóng bảo hiểm thì có thể làm đơn xin hỗ trợ thêm của chính phủ.
Mức độ tàn tật nghiêm trọng được xác định là cần có sự giúp đỡ của người khác đối với ít nhất 3 trong số những vận động sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, mặc quần áo, vệ sinh cá nhân, tắm giặt, đi lại trong nhà…/.

>>>Hy vọng cho người tàn tật đến từ công nghệ sinh điện tử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục