ABBANK mở rộng quy mô, lợi nhuận trước thuế tăng mạnh 58%

17:13' - 24/01/2025
BNEWS Kết thúc năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về lợi nhuận trước thuế, đạt 809 tỷ đồng, tăng 58% so với năm 2023.
Tính đến hết ngày 31/12/2024, các chỉ số hoạt động quan trọng của ABBANK đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng tài sản ngân hàng đạt 176.628 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ, hoàn thành 104% kế hoạch năm. Tổng huy động đạt 155.900 tỷ đồng, tăng 7,7%, vượt 108% kế hoạch. Đáng chú ý, tổng dư nợ đạt 154.426 tỷ đồng, tăng trưởng 14,1%, tương ứng 110% chỉ tiêu đề ra.

Song song với tăng trưởng quy mô, ABBANK duy trì kiểm soát chất lượng tài sản chặt chẽ. Tỷ lệ nợ xấu tính đến cuối năm 2024 được kiểm soát dưới 3%, tuân thủ quy định tại Thông tư 11/2021/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước. Để đảm bảo dự phòng rủi ro, ngân hàng đã trích lập 1.387 tỷ đồng, đồng thời giữ vững tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo chuẩn mực ngành.

 
Năm 2024 đánh dấu những bước tiến vượt bậc của ABBANK trong công cuộc chuyển đổi số. Với định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm, tháng 11/2024, ngân hàng ra mắt nền tảng Ngân hàng số ABBANK Business, hướng đến các doanh nghiệp. Giải pháp này không chỉ cung cấp trải nghiệm giao dịch an toàn, tiện lợi mà còn giúp gia tăng đáng kể số lượng giao dịch qua kênh số.

Cụ thể, lượng giao dịch của khách hàng doanh nghiệp qua ABBANK Business tăng 32% so với quý trước và tăng đến 129% so với năm 2023. Đối với khách hàng cá nhân, các giao dịch trên kênh số cũng tăng 34% so với quý 3/2024 và 66% so với năm trước. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này cho thấy hiệu quả của chiến lược chuyển đổi số cùng nỗ lực không ngừng trong cải tiến sản phẩm và dịch vụ.

Ông Phạm Duy Hiếu, Tổng Giám đốc ABBANK, chia sẻ: “Năm 2024, ABBANK tập trung cho việc củng cố nền tảng, tối ưu bộ máy, từ quy trình vận hành cho đến sản phẩm dịch vụ để phục vụ tốt hơn tập khách hàng hiện hữu. Những nỗ lực trong việc liên tục cải tiến sản phẩm dịch vụ, tích cực và chủ động triển khai các chương trình đồng hành, hỗ trợ khách hàng về phí và lãi suất… đã góp phần giúp ABBANK tăng cường gắn kết khách hàng hiện hữu, thu hút khách hàng mới trải nghiệm dịch vụ, từ đó tăng trưởng về quy mô hoạt động”.

ABBANK tiếp tục chú trọng xây dựng nền tảng công nghệ và nhân sự, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu trong hành trình chuyển đổi số. Ngoài nền tảng ABBANK Business, ngân hàng đang chuẩn bị ra mắt nền tảng ngân hàng số dành riêng cho khách hàng cá nhân vào quý I/2025, hứa hẹn mang đến trải nghiệm vượt trội.

Không chỉ dừng lại ở chuyển đổi số, ABBANK còn nâng cao năng lực quản trị và cạnh tranh thông qua các dự án mang tính bền vững. Ngân hàng đã triển khai “Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội” (ESMS) trong mảng Tài trợ Thương mại và thành lập Ủy ban Chiến lược Phát triển Bền vững ESG với sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao.

Song song đó, ABBANK còn thể hiện vai trò tích cực trong các hoạt động cộng đồng. Năm 2024, dự án trồng rừng “Xanh An Bình – Xanh Việt Nam” của ngân hàng góp phần chống sạt lở, xói mòn đất và cải thiện sinh kế cho người dân. Ngoài ra, ngân hàng đã hỗ trợ hơn 5.600 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, với tổng giá trị giải ngân hơn 7.500 tỷ đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục