Adidas giảm 97% lợi nhuận do dịch COVID-19

17:24' - 27/04/2020
BNEWS Nhà sản xuất đồ thể thao Adidas của Đức ngày 27/4 thông báo doanh số và lợi nhuận trong quý I đã giảm mạnh do đại dịch COVID-19.

Theo đó, doanh số giảm 19%, xuống còn 4,75 tỷ euro và lợi nhuận sau thuế giảm 97%, xuống còn vẻn vẹn 20 triệu euro.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, trong thông báo, hãng sản xuất đồ thể thao lớn thứ hai thế giới cho biết do hàng loạt cửa hàng tại Trung Quốc phải đóng cửa, lợi nhuận ròng của hãng đã giảm 93%, còn 65 triệu euro, giảm so với mức 875 triệu euro đạt được cùng kỳ năm 2019.

Hãng cho biết doanh số và lợi nhuận sẽ còn giảm mạnh hơn nữa trong quý II khi có tới 70% số cửa hàng trên toàn thế giới phải đóng cửa do dịch bệnh. Trước đó, Adidas đã phải rút lại dự báo hoạt động kinh doanh năm 2020 do hậu quả của dịch COVID-19.

Hãng hy vọng doanh số bán hàng tại Trung Quốc sẽ dần hồi phục trong tháng 4 và doanh số bán hàng trực tuyến sẽ tăng mạnh. Để giảm bớt những tác động về kinh tế cũng như giúp tăng tính thanh khoản, Adidas mới đây đã được đảm bảo khoản tín dụng 3 tỷ euro, trong đó 2,4 tỷ euro từ Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW).

Cũng liên quan tình hình kinh tế Đức, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng mạnh đến hoạt động xuất khẩu. Triển vọng xuất khẩu tiếp tục u ám khi chỉ số kỳ vọng xuất khẩu của nền kinh tế lớn nhất châu Âu trong tháng 4 giảm từ mức -19,01 điểm, xuống -50 điểm.

Đây là mức thấp kỷ lục mà Viện nghiên cứu kinh tế Ifo của Đức ghi nhận được cho đến nay. Kỳ vọng xuất khẩu ở hàng loạt lĩnh vực then chốt luôn lập đáy mới, trong đó có ngành chế tạo máy, sản xuất ô tô và kỹ thuật điện./.

>>>Adidas sẽ di dời hoạt động sản xuất sang các nước châu Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục