Agribank đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thanh toán các dịch vụ công

10:28' - 15/08/2020
BNEWS Theo Agribank, với công nghệ mới, khách hàng sẽ thuận lợi hơn trong quá trình nộp thuế, giảm thời gian thu-nộp thuế, thậm chí có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi 24/7, kể cả ngày lễ, tết.
Ngân hàng TMCP Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) cho biết đang triển khai mô hình ngân hàng bán lẻ hiện đại, thanh toán các dịch vụ công qua kênh trực tuyến như thuế, hải quan, Kho bạc Nhà nước, điện, nước… nhằm giúp khách hàng thuận lợi hơn trong quá trình thanh toán bằng các ứng dụng và thiết bị có kết nối Internet thay vì các giao dịch trực tiếp như trước kia.

Thông qua Cổng thanh toán điện tử, Agribank đã phối hợp với Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan để xây dựng kết nối trực tuyến với các cơ sở dữ liệu của ngân hàng và triển khai rộng khắp trên toàn quốc.

Riêng Cổng thanh toán thuế điện tử (AGRITAX) đã được lắp đặt đồng bộ ở 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch từ nông thôn, thành thị đến các vùng sâu, vùng xa kể cả biên giới hải đảo…

Theo Agribank, với công nghệ này, khách hàng sẽ thuận lợi hơn trong quá trình nộp thuế, giảm thời gian thu-nộp thuế, thậm chí có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi 24/7, kể cả ngày lễ, tết.

Dịch vụ nộp thuế qua AGRITAX còn giúp cơ quan Nhà nước tăng cường hiệu quả quản lý thuế, giảm thời gian và giảm tải giao dịch nộp thuế; việc xử lý thông tin thu nộp thuế được nhanh chóng, chính xác, góp phần đa dạng hóa các kênh thu cho ngân sách nhà nước./.

>>Agribank đã giải ngân trên 20 nghìn tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục