Agribank lên tiếng về vụ khách hàng mất tiền trong tài khoản

14:54' - 23/11/2016
BNEWS Agribank đang phối hợp các bên liên quan để làm rõ vụ việc khách hàng Nguyễn Thanh Huy bị rút mất 100 triệu đồng trong tài khoản tại Agribank vào đêm ngày 19/11 vừa qua.
Giao dịch cho vay vốn tại Agribank chi nhánh Lạng Sơn. Ảnh minh họa: Trần Việt-TTXVN

Ngày 23/11, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã chính thức công bố thông tin với báo chí về việc đang phối hợp các bên liên quan để làm rõ vụ việc khách hàng Nguyễn Thanh Huy bị rút mất 100 triệu đồng trong tài khoản tại Agribank vào đêm ngày 19/11 vừa qua.

Theo đó, Agribank đang khẩn trương tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan như Tiểu ban Quản lý rủi ro - Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam; Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao C50… để điều tra xác định nguyên nhân khách hàng Nguyễn Thanh Huy bị rút mất 100 triệu đồng trong tài khoản tại Agribank.

Ngay sau khi có kết quả điều tra, nếu nguyên nhân không liên quan đến khách hàng, Agribank cam kết sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền tổn thất cho khách hàng Nguyễn Thanh Huy trong thời gian sớm nhất.

Cụ thể, ngày 20/11, Agribank nhận được khiếu nại của khách hàng Nguyễn Thanh Huy về việc phát hiện tài khoản gửi mở tại Agribank, chi nhánh Gia Định, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh, bị trừ số dư 100 triệu đồng. Đồng thời, khách hàng này cũng nhận được 20 tin nhắn báo đã rút tiền thành công, mỗi lần rút với số tiền trị giá 5 triệu đồng.

Ngay khi nhận được khiếu nại của khách hàng, Agribank đã thực hiện rà soát kiểm tra toàn bộ thông tin lịch sử giao dịch thẻ của khách hàng Nguyễn Thanh Huy.

Qua kiểm tra hệ thống thẻ của Agribank ghi nhận thẻ ghi nợ nội địa của khách hàng Nguyễn Thanh Huy đã thực hiện 20 giao dịch rút tiền (mỗi giao dịch 5 triệu đồng) trong khoảng thời gian từ 23:51:01 ngày 19/11/2016 đến 00:10:13 ngày 20/11/2016 tại máy ATM đặt tại số 458 Trần Hưng Đạo, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Mặt khác, đại diện Agribank, chi nhánh Gia Định, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh (nơi khách hàng đăng ký phát hành thẻ) đã có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng Nguyễn Thanh Huy để phối hợp và thống nhất hướng giải quyết, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.

Đơn cử, Agribank đã hướng dẫn khách hàng hoàn thiện các thủ tục khiếu nại để Agribank có cơ sở thực hiện các bước tra soát khiếu nại theo quy định hiện hành của Agribank và của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong lĩnh vực thẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục