Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
Đến nay, Agribank đã hoàn thành việc xây dựng hệ thống quản lý xác thực và làm sạch thông tin khách hàng cho phép đồng bộ và quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng đã được làm sạch từ các kênh, hỗ trợ đắc lực trong quá trình triển khai việc kết nối với với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và tổ chức cập nhật dữ liệu sinh trắc học và làm sạch cho khách hàng của Agribank tại quầy và trên kênh điện tử. Hiện Agribank đang gấp rút triển khai làm sạch thông tin khách hàng cho toàn bộ khách hàng và hướng tới toàn thể khách hàng cá nhân tại Agribank theo quy định tại Thông tư số 17/TT-NHNN và Thông tư 18/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.
Theo đó, khách hàng có thể cập nhật sinh trắc học và giấy tờ tùy thân trên ứng dụng Agribank Plus, Agribank Retail eBanking hoặc trực tiếp tại các điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc. Ngoài ra, Agribank còn tăng cường triển khai giao dịch ngoài giờ hành chính để phục vụ khách hàng cập nhật thông tin giấy tờ tùy thân và sinh trắc học.
Tính đến ngày 20/12/2024, Agribank đã thực hiện làm sạch thông tin khách hàng đến gần 6 triệu khách hàng. Trong thời gian tới Agribank sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai đẩy mạnh việc ứng dụng dữ liệu dân cư vào các hoạt động ngân hàng (chi trả an sinh xã hội, đánh giá khách hàng vay, định danh điện tử VneID,…) theo chủ trương, định hướng tại Đề án 06 và Kế hoạch phối hợp số 01.
Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) với nội dung cho phép các đơn vị trong ngành Ngân hàng được khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, khai thác thông tin trên căn cước gắp chip và sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID) do Bộ Công an cung cấp có vai trò rất quan trọng để ngành Ngân hàng ứng dụng triển khai cung cấp các dịch vụ ngân hàng số trên môi trường mạng, xác thực khách hàng chính xác, ngăn ngừa tội phạm gian lận hồ sơ giấy tờ, mở và sử dụng tài khoản mạo danh hoặc lừa đảo khách hàng chiếm quyền truy cập các dịch vụ ngân hàng số.
Thời gian qua, Agribank đã cùng ngành Ngân hàng tập trung thực hiện Kế hoạch 01 giữa ngành Ngân hàng và Bộ Công an trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ đẩy mạnh đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, nền tảng vận hành, gia tăng các sản phẩm, dịch vụ số, tạo tiện lợi trong thanh toán, tiết kiệm chi phí, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Đây cũng là một trong các nhiệm vụ trọng tâm tại Kế hoạch chuyển đổi số của Agribank được Hội đồng thành viên, Ban điều hành và các cấp lãnh đạo quyết liệt chỉ đạo, tập trung nguồn lực để thực hiện.
Bên cạnh đó, Agribank không ngừng đẩy mạnh, tập trung nguồn lực vào việc nghiên cứu, triển khai các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng và phát triển hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ số theo chủ trương, định hướng lấy khách hàng làm trung tâm.
Cụ thể, Agribank đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ số đối với tất cả các nhóm sản phẩm dịch vụ (Huy động vốn; thanh toán trong nước; thẻ; thanh toán quốc tế; kinh doanh ngoại hối; kiều hối; Ngân hàng điện tử; Ngân quỹ và quản lý tiền tệ; uỷ thác đại lý; sản phẩm dịch vụ liên kết, bảo hiểm,…). Trong đó, đối với các nền tảng số cho khách hàng cá nhân (Agribank Plus, Agribank Retail eBanking) Agribank triển khai nâng cấp và phát triển chức năng tiện ích mới (với gần 90 dịch vụ tiện ích) như cập nhật dữ liệu khách hàng từ thẻ căn cước gắn chip, xác thực khách hàng theo hạn mức giao dịch đáp ứng yêu cầu tại Quyết định số 2345/QĐ-NHNN, Thông tư 17, hiển thị thông tin khách hàng VIP, quản lý tài khoản bằng mã định danh (Alias),… cung cấp các dịch vụ số hiệu quả, chất lượng phục vụ tới hơn 12 triệu khách hàng tại Agribank.
Trong thời gian tới, Agribank tiếp tục đẩy mạnh đầu tư phát triển các gói sản phẩm trên nền tảng công nghệ số mới như các gói sản phẩm Open API hướng tới Open Banking, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong chăm sóc hỗ trợ khách hàng, Social Listening and Analytics, Digital Marketing… để đa dạng hóa tiện ích nhằm nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng.
Với vai trò, uy tin là ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, Agribank đã luôn chủ động tiên phong trong việc hợp tác khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, khai thác thông tin trên căn cước gắp chip và sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID để giúp cho khách hàng, người dân được hưởng nhiều tiện ích từ các dịch vụ ngành ngân hàng số như mở tài khoản trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt và đặc biệt là xác thực giao dịch bằng sinh trắc học, góp phần thực hiện thành công Kế hoạch số 01/KHPH-BCA-NHNN về thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án 06.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Agribank tham gia 2 dự án lớn về tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu
19:29' - 20/12/2024
Tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp Cơ quan Hợp tác phát triển Luxembourg vừa khởi động 2 dự án lớn, nhằm tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao khả năng tiếp cận tài chính toàn diện.
-
Ngân hàng
Agribank 2 năm liên tiếp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
14:54' - 20/12/2024
Là đại diện ngân hàng duy nhất đạt Giải thưởng 2 năm liên tiếp, Agribank tiếp tục khẳng định vị thế là ngân hàng hàng đầu về hệ thống quản lý chất lượng và hiệu quả hoạt động ngân hàng.
-
Ngân hàng
Agribank dành nhiều ưu đãi cho Mùa kiều hối 2025
17:00' - 16/12/2024
Agribank hiện là đại lý chi trả kiều hối lớn nhất của Western Union tại Việt Nam, bao gồm cả dịch vụ chuyển tiền đi và dịch vụ chi trả tiền Western Union tại tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch…
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Trung Quốc bơm 500 tỷ NDT vào bốn ngân hàng lớn nhất
16:35'
Bộ Tài chính Trung Quốc sẽ rót 500 tỷ NDT (69 tỷ USD) vào bốn ngân hàng lớn nhất nước này thông qua các đợt phát hành cổ phiếu, thực hiện cam kết tăng cường dự trữ vốn.
-
Ngân hàng
Chủ tịch ECB: EU không dễ bị khuất phục trong đàm phán thương mại với Mỹ
16:09'
ECB ước tính cuộc chiến thương mại của ông Trump có thể làm giảm 0,3% tăng trưởng kinh tế của Eurozone trong năm đầu tiên và giảm 0,5% nếu EU thực hiện các biện pháp trả đũa thương mại.
-
Ngân hàng
Động đất Myanmar: 8 ngân hàng Thái Lan hỗ trợ cho vay ưu đãi, hoãn nợ
14:00'
Ngày 31/3, tám ngân hàng nhà nước Thái Lan đã công bố các biện pháp hỗ trợ cho nạn nhân bị ảnh hưởng bởi trận động đất tại Myanmar bao gồm hoãn trả nợ và cho vay lãi suất thấp.
-
Ngân hàng
Agribank - đổi mới sáng tạo trên hành trình chuyển đổi số
11:06'
Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, Agribank đã và đang có những bước tiến dài trong hành trình 37 năm xây dựng, lớn mạnh và phát triển bền vững.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 31/3: Giá USD và NDT ít biến động
08:51'
Vietcombank và BIDV cùng niêm yết tỷ giá USD là 25.400 - 25.760 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với sáng 28/3.
-
Ngân hàng
ECB "bật đèn xanh", UniCredit sắp hoàn tất thương vụ mua Banco BPM
11:39' - 30/03/2025
Hội đồng quản trị của UniCredit dự kiến sẽ thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu vào ngày 30/3 để tài trợ cho thương vụ này, sau khi nhận được sự đồng thuận từ cổ đông vào ngày 28/3.
-
Ngân hàng
Ngân hàng PostFinance đóng tài khoản khách hàng Cuba do áp lực từ Mỹ
17:03' - 29/03/2025
Ngày 28/3, Đài truyền hình Thụy Sĩ SRF cho biết Ngân hàng PostFinance của nước này đang tiến hành thủ tục đóng tài khoản đối với các khách hàng có liên quan đến Cuba.
-
Ngân hàng
VietinBank điều chỉnh thời gian tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2025
10:52' - 29/03/2025
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa thông báo điều chỉnh thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025.
-
Ngân hàng
NHCSXH Kiên Giang đặt mục tiêu tỷ lệ nợ quá hạn dưới 1%/tổng dư nợ
20:36' - 28/03/2025
Giai đoạn 2020-2025, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Kiên Giang (NHCSXH) đã giải ngân gần 7.400 tỷ đồng đến hơn 207 ngàn lượt khách hàng vay vốn.