Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
Đến nay, Agribank đã hoàn thành việc xây dựng hệ thống quản lý xác thực và làm sạch thông tin khách hàng cho phép đồng bộ và quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng đã được làm sạch từ các kênh, hỗ trợ đắc lực trong quá trình triển khai việc kết nối với với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và tổ chức cập nhật dữ liệu sinh trắc học và làm sạch cho khách hàng của Agribank tại quầy và trên kênh điện tử. Hiện Agribank đang gấp rút triển khai làm sạch thông tin khách hàng cho toàn bộ khách hàng và hướng tới toàn thể khách hàng cá nhân tại Agribank theo quy định tại Thông tư số 17/TT-NHNN và Thông tư 18/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.
Theo đó, khách hàng có thể cập nhật sinh trắc học và giấy tờ tùy thân trên ứng dụng Agribank Plus, Agribank Retail eBanking hoặc trực tiếp tại các điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc. Ngoài ra, Agribank còn tăng cường triển khai giao dịch ngoài giờ hành chính để phục vụ khách hàng cập nhật thông tin giấy tờ tùy thân và sinh trắc học.
Tính đến ngày 20/12/2024, Agribank đã thực hiện làm sạch thông tin khách hàng đến gần 6 triệu khách hàng. Trong thời gian tới Agribank sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai đẩy mạnh việc ứng dụng dữ liệu dân cư vào các hoạt động ngân hàng (chi trả an sinh xã hội, đánh giá khách hàng vay, định danh điện tử VneID,…) theo chủ trương, định hướng tại Đề án 06 và Kế hoạch phối hợp số 01.
Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) với nội dung cho phép các đơn vị trong ngành Ngân hàng được khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, khai thác thông tin trên căn cước gắp chip và sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID) do Bộ Công an cung cấp có vai trò rất quan trọng để ngành Ngân hàng ứng dụng triển khai cung cấp các dịch vụ ngân hàng số trên môi trường mạng, xác thực khách hàng chính xác, ngăn ngừa tội phạm gian lận hồ sơ giấy tờ, mở và sử dụng tài khoản mạo danh hoặc lừa đảo khách hàng chiếm quyền truy cập các dịch vụ ngân hàng số.
Thời gian qua, Agribank đã cùng ngành Ngân hàng tập trung thực hiện Kế hoạch 01 giữa ngành Ngân hàng và Bộ Công an trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ đẩy mạnh đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, nền tảng vận hành, gia tăng các sản phẩm, dịch vụ số, tạo tiện lợi trong thanh toán, tiết kiệm chi phí, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Đây cũng là một trong các nhiệm vụ trọng tâm tại Kế hoạch chuyển đổi số của Agribank được Hội đồng thành viên, Ban điều hành và các cấp lãnh đạo quyết liệt chỉ đạo, tập trung nguồn lực để thực hiện.
Bên cạnh đó, Agribank không ngừng đẩy mạnh, tập trung nguồn lực vào việc nghiên cứu, triển khai các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng và phát triển hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ số theo chủ trương, định hướng lấy khách hàng làm trung tâm.
Cụ thể, Agribank đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ số đối với tất cả các nhóm sản phẩm dịch vụ (Huy động vốn; thanh toán trong nước; thẻ; thanh toán quốc tế; kinh doanh ngoại hối; kiều hối; Ngân hàng điện tử; Ngân quỹ và quản lý tiền tệ; uỷ thác đại lý; sản phẩm dịch vụ liên kết, bảo hiểm,…). Trong đó, đối với các nền tảng số cho khách hàng cá nhân (Agribank Plus, Agribank Retail eBanking) Agribank triển khai nâng cấp và phát triển chức năng tiện ích mới (với gần 90 dịch vụ tiện ích) như cập nhật dữ liệu khách hàng từ thẻ căn cước gắn chip, xác thực khách hàng theo hạn mức giao dịch đáp ứng yêu cầu tại Quyết định số 2345/QĐ-NHNN, Thông tư 17, hiển thị thông tin khách hàng VIP, quản lý tài khoản bằng mã định danh (Alias),… cung cấp các dịch vụ số hiệu quả, chất lượng phục vụ tới hơn 12 triệu khách hàng tại Agribank.
Trong thời gian tới, Agribank tiếp tục đẩy mạnh đầu tư phát triển các gói sản phẩm trên nền tảng công nghệ số mới như các gói sản phẩm Open API hướng tới Open Banking, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong chăm sóc hỗ trợ khách hàng, Social Listening and Analytics, Digital Marketing… để đa dạng hóa tiện ích nhằm nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng.
Với vai trò, uy tin là ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, Agribank đã luôn chủ động tiên phong trong việc hợp tác khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, khai thác thông tin trên căn cước gắp chip và sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID để giúp cho khách hàng, người dân được hưởng nhiều tiện ích từ các dịch vụ ngành ngân hàng số như mở tài khoản trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt và đặc biệt là xác thực giao dịch bằng sinh trắc học, góp phần thực hiện thành công Kế hoạch số 01/KHPH-BCA-NHNN về thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án 06.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Agribank tham gia 2 dự án lớn về tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu
19:29' - 20/12/2024
Tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp Cơ quan Hợp tác phát triển Luxembourg vừa khởi động 2 dự án lớn, nhằm tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao khả năng tiếp cận tài chính toàn diện.
-
Ngân hàng
Agribank 2 năm liên tiếp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
14:54' - 20/12/2024
Là đại diện ngân hàng duy nhất đạt Giải thưởng 2 năm liên tiếp, Agribank tiếp tục khẳng định vị thế là ngân hàng hàng đầu về hệ thống quản lý chất lượng và hiệu quả hoạt động ngân hàng.
-
Ngân hàng
Agribank dành nhiều ưu đãi cho Mùa kiều hối 2025
17:00' - 16/12/2024
Agribank hiện là đại lý chi trả kiều hối lớn nhất của Western Union tại Việt Nam, bao gồm cả dịch vụ chuyển tiền đi và dịch vụ chi trả tiền Western Union tại tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch…
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Kỳ vọng mô hình ngân hàng mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực Đông Nam Bộ
19:52' - 01/07/2025
Để phù hợp với mô hình tỉnh, thành phố mới, Ngân hàng Nhà nước vừa thay đổi mô hình hoạt động của bộ máy quản lý ngành ở khu vực Đông Nam Bộ.
-
Ngân hàng
Lãi suất ngân hàng tháng 7: Bắt đầu xuất hiện điều chỉnh tăng
18:52' - 01/07/2025
Bước vào tháng 7/2025, đã xuất hiện động thái điều chỉnh lãi suất huy động đầu tiên từ Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), đánh dấu sự thay đổi sau nhiều tháng duy trì mặt bằng ổn định.
-
Ngân hàng
Tinh gọn hệ thống ngân hàng, đồng bộ với mô hình quản lý hành chính mới
18:14' - 01/07/2025
15 Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực đã chính thức đi vào vận hành từ hôm nay 1/7, thay thế cho 63 chi nhánh Ngân hàng Nhà nước cấp tỉnh, thành phố trước đây.
-
Ngân hàng
Nhiều ngân hàng cơ cấu lại nhân sự cấp cao
17:27' - 01/07/2025
Nhiều ngân hàng vừa đồng loạt công bố thông tin thay đổi nhân sự cấp cao. Những biến động này được xem là một phần trong quá trình tái cấu trúc tổ chức nhằm chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới.
-
Ngân hàng
Ngân hàng Hàn Quốc mở rộng tín dụng với người nước ngoài
15:49' - 01/07/2025
Các ngân hàng thương mại hàng đầu của Hàn Quốc đang tích cực điều chỉnh chiến lược để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cộng đồng người nước ngoài sinh sống và làm việc tại nước này.
-
Ngân hàng
Chấm điểm tín dụng, Open API, P2P Lending được đưa vào thử nghiệm có kiểm soát
14:33' - 01/07/2025
Đây là những lĩnh vực cốt lõi phản ánh xu hướng phát triển mạnh mẽ của fintech và được kỳ vọng sẽ mở đường cho nhiều mô hình kinh doanh đổi mới sáng tạo ra đời trong môi trường pháp lý an toàn.
-
Ngân hàng
ECB cảnh báo lạm phát có thể biến động hơn
11:18' - 01/07/2025
Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) ngày 30/6 đã đưa ra cảnh báo về những "thách thức mới", từ căng thẳng thương mại đến trí tuệ nhân tạo (AI), có thể khiến lạm phát biến động hơn.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 1/7: Giá USD và NDT đảo chiều đi lên
09:05' - 01/07/2025
Tỷ giá USD hôm nay 1/7 tại Vietcombank giao dịch ở mức 25.930 - 26.290 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 20 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra.
-
Ngân hàng
“Chạm Thịnh Vượng” – Hành trình tiếp sức toàn diện cho SME cùng VPBank
08:01' - 01/07/2025
VPBankSME triển khai chuỗi hoạt động xoay quanh 4 điểm chạm: tài chính, số hóa, kiến thức và giao thương, tạo lực đẩy thiết thực giúp doanh nghiệp “Chạm Thịnh Vượng”.