Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
Đến nay, Agribank đã hoàn thành việc xây dựng hệ thống quản lý xác thực và làm sạch thông tin khách hàng cho phép đồng bộ và quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng đã được làm sạch từ các kênh, hỗ trợ đắc lực trong quá trình triển khai việc kết nối với với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và tổ chức cập nhật dữ liệu sinh trắc học và làm sạch cho khách hàng của Agribank tại quầy và trên kênh điện tử. Hiện Agribank đang gấp rút triển khai làm sạch thông tin khách hàng cho toàn bộ khách hàng và hướng tới toàn thể khách hàng cá nhân tại Agribank theo quy định tại Thông tư số 17/TT-NHNN và Thông tư 18/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.
Theo đó, khách hàng có thể cập nhật sinh trắc học và giấy tờ tùy thân trên ứng dụng Agribank Plus, Agribank Retail eBanking hoặc trực tiếp tại các điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc. Ngoài ra, Agribank còn tăng cường triển khai giao dịch ngoài giờ hành chính để phục vụ khách hàng cập nhật thông tin giấy tờ tùy thân và sinh trắc học.
Tính đến ngày 20/12/2024, Agribank đã thực hiện làm sạch thông tin khách hàng đến gần 6 triệu khách hàng. Trong thời gian tới Agribank sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai đẩy mạnh việc ứng dụng dữ liệu dân cư vào các hoạt động ngân hàng (chi trả an sinh xã hội, đánh giá khách hàng vay, định danh điện tử VneID,…) theo chủ trương, định hướng tại Đề án 06 và Kế hoạch phối hợp số 01.
Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) với nội dung cho phép các đơn vị trong ngành Ngân hàng được khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, khai thác thông tin trên căn cước gắp chip và sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID) do Bộ Công an cung cấp có vai trò rất quan trọng để ngành Ngân hàng ứng dụng triển khai cung cấp các dịch vụ ngân hàng số trên môi trường mạng, xác thực khách hàng chính xác, ngăn ngừa tội phạm gian lận hồ sơ giấy tờ, mở và sử dụng tài khoản mạo danh hoặc lừa đảo khách hàng chiếm quyền truy cập các dịch vụ ngân hàng số.
Thời gian qua, Agribank đã cùng ngành Ngân hàng tập trung thực hiện Kế hoạch 01 giữa ngành Ngân hàng và Bộ Công an trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ đẩy mạnh đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, nền tảng vận hành, gia tăng các sản phẩm, dịch vụ số, tạo tiện lợi trong thanh toán, tiết kiệm chi phí, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Đây cũng là một trong các nhiệm vụ trọng tâm tại Kế hoạch chuyển đổi số của Agribank được Hội đồng thành viên, Ban điều hành và các cấp lãnh đạo quyết liệt chỉ đạo, tập trung nguồn lực để thực hiện.
Bên cạnh đó, Agribank không ngừng đẩy mạnh, tập trung nguồn lực vào việc nghiên cứu, triển khai các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng và phát triển hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ số theo chủ trương, định hướng lấy khách hàng làm trung tâm.
Cụ thể, Agribank đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ số đối với tất cả các nhóm sản phẩm dịch vụ (Huy động vốn; thanh toán trong nước; thẻ; thanh toán quốc tế; kinh doanh ngoại hối; kiều hối; Ngân hàng điện tử; Ngân quỹ và quản lý tiền tệ; uỷ thác đại lý; sản phẩm dịch vụ liên kết, bảo hiểm,…). Trong đó, đối với các nền tảng số cho khách hàng cá nhân (Agribank Plus, Agribank Retail eBanking) Agribank triển khai nâng cấp và phát triển chức năng tiện ích mới (với gần 90 dịch vụ tiện ích) như cập nhật dữ liệu khách hàng từ thẻ căn cước gắn chip, xác thực khách hàng theo hạn mức giao dịch đáp ứng yêu cầu tại Quyết định số 2345/QĐ-NHNN, Thông tư 17, hiển thị thông tin khách hàng VIP, quản lý tài khoản bằng mã định danh (Alias),… cung cấp các dịch vụ số hiệu quả, chất lượng phục vụ tới hơn 12 triệu khách hàng tại Agribank.
Trong thời gian tới, Agribank tiếp tục đẩy mạnh đầu tư phát triển các gói sản phẩm trên nền tảng công nghệ số mới như các gói sản phẩm Open API hướng tới Open Banking, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong chăm sóc hỗ trợ khách hàng, Social Listening and Analytics, Digital Marketing… để đa dạng hóa tiện ích nhằm nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng.
Với vai trò, uy tin là ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, Agribank đã luôn chủ động tiên phong trong việc hợp tác khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, khai thác thông tin trên căn cước gắp chip và sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID để giúp cho khách hàng, người dân được hưởng nhiều tiện ích từ các dịch vụ ngành ngân hàng số như mở tài khoản trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt và đặc biệt là xác thực giao dịch bằng sinh trắc học, góp phần thực hiện thành công Kế hoạch số 01/KHPH-BCA-NHNN về thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án 06.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Agribank tham gia 2 dự án lớn về tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu
19:29' - 20/12/2024
Tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp Cơ quan Hợp tác phát triển Luxembourg vừa khởi động 2 dự án lớn, nhằm tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao khả năng tiếp cận tài chính toàn diện.
-
Ngân hàng
Agribank 2 năm liên tiếp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
14:54' - 20/12/2024
Là đại diện ngân hàng duy nhất đạt Giải thưởng 2 năm liên tiếp, Agribank tiếp tục khẳng định vị thế là ngân hàng hàng đầu về hệ thống quản lý chất lượng và hiệu quả hoạt động ngân hàng.
-
Ngân hàng
Agribank dành nhiều ưu đãi cho Mùa kiều hối 2025
17:00' - 16/12/2024
Agribank hiện là đại lý chi trả kiều hối lớn nhất của Western Union tại Việt Nam, bao gồm cả dịch vụ chuyển tiền đi và dịch vụ chi trả tiền Western Union tại tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch…
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Loạt ngân hàng được phê duyệt tăng vốn điều lệ
16:14' - 15/05/2025
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mới đây đã chấp thuận cho một số ngân hàng thương mại cổ phần tăng vốn điều lệ, nhằm nâng cao năng lực tài chính và mở rộng hoạt động kinh doanh.
-
Ngân hàng
Mỹ rục rịch nới lỏng quy định ngân hàng
14:51' - 15/05/2025
Theo tờ Financial Times, các nhà chức trách Mỹ đang chuẩn bị công bố một trong những đợt cắt giảm yêu cầu vốn đối với các ngân hàng lớn nhất trong hơn một thập kỷ qua.
-
Ngân hàng
Sửa đổi Luật các Tổ chức tín dụng giúp tăng hiệu quả xử lý nợ xấu
12:14' - 15/05/2025
Việc sửa đổi Luật các Tổ chức tín dụng giúp giải quyết những điểm nghẽn về thể chế nhằm thúc đẩy xử lý nợ xấu, tăng tính an toàn và lành mạnh cho hệ thống ngân hàng.
-
Ngân hàng
SHB ra mắt dịch vụ Loa thanh toán, hỗ trợ khách hàng phòng tránh gian lận giao dịch
10:53' - 15/05/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã chính thức ra mắt dịch vụ Loa thanh toán – thiết bị hỗ trợ thông báo biến động số dư bằng giọng nói, đồng thời dành tặng nhiều ưu đãi, quà tặng hấp dẫn khác.
-
Ngân hàng
SHB triển khai giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp ngành lúa gạo
10:32' - 15/05/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa ra mắt giải pháp tài chính chuyên biệt, hướng tới các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lúa gạo – một trong những ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 15/5: Giá USD và NDT tiếp tục giảm
08:47' - 15/05/2025
Tỷ giá USD hôm nay 15/5 tại Vietcombank và BIDV cùng điều chỉnh về mức 25.750 - 26.110 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 30 đồng so với sáng hôm qua.
-
Ngân hàng
Nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng
17:34' - 14/05/2025
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 đã có công văn gửi các sở, ngành, UBND quận, huyện và Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý TP Hồ Chí Minh về việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý thị trường vàng.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 14/5: Các ngân hàng giảm nhẹ giá USD và NDT
08:47' - 14/05/2025
Tỷ giá USD hôm nay tại Vietcombank và BIDV cùng điều chỉnh về mức 25.780 - 26.140 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 10 đồng so với sáng 13/5.
-
Ngân hàng
Dư nợ cho vay của các ngân hàng TP. Hồ Chí Minh lần đầu vượt 4 triệu tỷ đồng
17:52' - 13/05/2025
Hoạt động tín dụng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh ghi nhận tín hiệu tích cực trong 4 tháng đầu năm nay, khi dư nợ cho vay của các ngân hàng lần đầu tiên vượt 4 triệu tỷ đồng.