Agribank và PVN ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

21:44' - 26/12/2023
BNEWS Agribank là ngân hàng tài trợ nhiều dự án năng lượng và năng lượng tái tạo với mong muốn đồng hành cùng ngành năng lượng cải tiến công nghệ, nâng cao hiệu quả, tăng sản lượng sản xuất

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Trong những năm qua, Agribank và PVN có mối quan hệ hợp tác hiệu quả, cùng nhau phối hợp đạt được mục tiêu kinh doanh và thực hiện nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao phó. Hai bên xác định hướng đến đối tác toàn diện, mong muốn tiếp tục hợp tác trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có để tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank Phạm Đức Ấn cho biết, thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Agribank và PVN là kết quả của quá trình tích cực làm việc, trao đổi của hai bên trong thời gian qua. Agribank hi vọng sẽ cung cấp giải pháp tài chính và sản phẩm dịch vụ ngân hàng phù hợp đến PVN, các công ty con và đơn vị liên quan cũng như sản phẩm dịch vụ cá nhân dành cho 60.000 cán bộ, người lao động đang công tác tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong những năm qua, Agribank là ngân hàng tài trợ nhiều dự án năng lượng và năng lượng tái tạo với mong muốn đồng hành cùng ngành năng lượng cải tiến công nghệ, nâng cao hiệu quả, tăng sản lượng sản xuất và giảm giá thành cung cấp cho người dân. Agribank mong muốn đồng hành cùng PVN trong lĩnh vực năng lượng mới, công nghệ năng lượng.

Về phía PVN, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cho rằng, thỏa thuận hợp tác toàn diện với Agribank có ý nghĩa quan trọng khi hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước để cùng chia sẻ, kết nối nguồn lực của mỗi bên nhằm tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam.

Tổng giám đốc PVN mong muốn các dự án của Tập đoàn và các công ty con, đơn vị liên quan được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng và cán bộ người lao động của PVN được cung cấp các sản phẩm dịch vụ, tiện ích ngân hàng. 

Bên cạnh vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank sẵn sàng các nguồn lực cung ứng dịch vụ tài chính ngân hàng đối với các công trình trọng điểm quốc gia. Tính đến nay, vốn điều lệ của Agribank hơn 50.000 tỷ đồng; tổng tài sản đã vượt mốc 2 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1,86 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,53 triệu tỷ đồng; Hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, Agribank tiếp tục là một trong những doanh nghiệp có đóng góp nhiều nhất đối với ngân sách Nhà nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục