AgroViet 2020: Giúp các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng
Ngày 3/12, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 20 – AgroViet 2020.
TTrong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. rong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. Trong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. Trong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. Trong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. Trong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. Với chủ đề “Kết nối giá trị nông sản Việt”, AgroViet 2020 được tổ chức nhằm giới thiệu những thành tựu nông nghiệp thời kỳ hội nhập quốc tế và chặng đường 20 năm nông nghiệp quốc tế - AgroViet; tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0 tạo giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị sản phẩm. Hội chợ AgroViet 2020 có quy mô 220 gian hàng đến từ các tổ chức, hợp tác xã, đơn vị của hơn 30 địa phương.
Nhằm tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã khôi phục sản xuất, phát triển thị trường nội địa sau ảnh hưởng của dịch bệnh, ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tin tưởng, thông qua các hoạt động tại hội chợ sẽ là điều kiện tốt nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; trao đổi kinh nghiệm, thông tin, tư vấn khoa học công nghệ. Hội chợ tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp, địa phương để thúc đẩy cơ hội xúc tiến thương mại, khai thác thị trường nội địa; giúp các đơn vị sản xuất nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng nhằm phục vụ việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm. Hội chợ còn mở ra cơ hội cho các tỉnh, thành phố giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh, trực tiếp kêu gọi đầu tư phát triển nông nghiệp địa phương. Là một doanh nghiệp lớn sản xuất và chế biến nhiều loại nông sản và thường xuyên giam gia các hội chợ, bà Đỗ Thị Quy, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu Lam Sơn – một thành viên của Lasuco Group cho hay, qua các hội chợ doanh nghiệp đã được tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng để có thể hiểu được thị hiếu, nhu cầu của họ và từ đó sáng tạo, cải tiến sản phẩm ngày càng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Công ty đưa ra sản phẩm nước uống dinh dưỡng từ cây mía vào tháng 8/2020 và sữa gạo lứt vào tháng 10. Đây là những sản phẩm mới của doanh nghiệp với ý tưởng xây dựng sau rất nhiều năm nhằm kéo dài thêm chuỗi giá trị các loại nông sản như cây mía, hạt gạo. Theo bà Đỗ Thị Quy, hiện nay ngành mía đường đang gặp rất nhiều khó khăn trong tiêu thụ. Với mong muốn để người nông dân vẫn tiếp tục trồng được mía thì buộc doanh nghiệp phải phát triển các sản phẩm khác ngoài đường, sau đường để gia tăng giá trị cho cây mía. Bởi vậy, khi thấy người tiêu dùng có nhu cầu uống nước mía ngày càng cao, Lasuco Group đã hướng đến sự tiện lợi cũng như sản phẩm an toàn, sạch bằng việc chế biến ra sản phẩm nước uống dinh dưỡng từ cây mía. Sau khi sản phẩm sữa gạo lứt đưa ra thị trường được nhiều người đón nhận tích cực nhưng do nhược điểm là sản phẩm thanh trùng phải bảo quản lạnh và thời gian sử dụng ngắn, công ty đã nghiên cứu chuyển sang dòng sản phẩm tiệt trùng với thời gian sử dụng dài hơn và không phải bảo quản lạnh. Như vậy, việc cải tiến sản phẩm sẽ giúp công ty mở rộng thị trường tốt hơn và người tiêu dùng cũng có sự tiện lợi hơn. Công ty đang tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm đồ uống chế biến từ các loại trái cây để đưa ra thị trường trong thời gian tới, bà Đỗ Thị Quy cho hay. Tại AgroViet 2020, các đơn vị, doanh nghiệp mang đến hội chợ nhiều mặt hàng nông lâm thủy hải sản, lương thực; thực phẩm đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm hữu cơ, nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, được chứng nhận OCOP của tỉnh điển hình như: quýt Bắc Sơn, bún Ngô Đình Lập, mỳ phở khô Vạn Linh, bánh đa nem làng Chều; nem nướng Hữu Lũng, cam Hà Giang, sữa tươi Ba Vì, mật ong Bạc Hà, chả ram tôm đất Bình Định, rau củ quả Mộc Châu, bơ Đắk Lắk, bưởi, da xanh Bến Tre,.... Ngoài ra, hội chợ còn trưng bày, giới thiệu nhiều loại giống cây trồng, hoa cây cảnh, thủy canh, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp. Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của các tỉnh trong cả nước cũng được giới thiệu và tôn vinh tại hội chợ lần này gồm: đồ da Làng nghề Kim Động, dao kéo Đa Sỹ; các sản phẩm từ tơ tằm, đá mỹ nghệ phong thủy Đắk Lắk, hương trầm Quảng Nam…Trong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh.
Hội chợ diễn ra đến ngày 6/12 tại Khu Hội chợ Triển lãm, giao dịch Kinh tế và Thương mại, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Giải pháp cho ngành mía đường trong tình hình mới
15:44' - 01/12/2020
Mặc dù trước mắt ngành mía đường đang đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng theo các chuyên gia, cơ hội phát triển mía đường nội địa vẫn luôn rộng mở nếu biết sắp xếp lại, hiệu quả hơn.
-
Hàng hoá
Hội chợ nông sản, thực phẩm OCOP khai mạc tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn
22:03' - 26/11/2020
Hội chợ Nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP thu hút trên 120 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.
-
Thị trường
Sắp diễn ra hội chợ AgroViet 2020 và tuần hàng cam Hà Giang
13:44' - 23/11/2020
Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 20 – AgroViet 2020, Tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang tại thành phố Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 6/12.
-
Chứng khoán
Niên độ 2020-2021, Mía đường Lam Sơn đặt kế hoạch lợi nhuận đạt gần 220 tỷ đồng
15:37' - 03/11/2020
LSS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 219,8 tỷ đồng cho niên độ 2020/2021, bằng 8,7 lần so với số thực hiện niên độ 2019-2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10'
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).