AgroViet 2020: Giúp các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng
Ngày 3/12, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 20 – AgroViet 2020.
TTrong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. rong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. Trong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. Trong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. Trong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. Trong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. Với chủ đề “Kết nối giá trị nông sản Việt”, AgroViet 2020 được tổ chức nhằm giới thiệu những thành tựu nông nghiệp thời kỳ hội nhập quốc tế và chặng đường 20 năm nông nghiệp quốc tế - AgroViet; tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0 tạo giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị sản phẩm. Hội chợ AgroViet 2020 có quy mô 220 gian hàng đến từ các tổ chức, hợp tác xã, đơn vị của hơn 30 địa phương.
Nhằm tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã khôi phục sản xuất, phát triển thị trường nội địa sau ảnh hưởng của dịch bệnh, ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tin tưởng, thông qua các hoạt động tại hội chợ sẽ là điều kiện tốt nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; trao đổi kinh nghiệm, thông tin, tư vấn khoa học công nghệ. Hội chợ tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp, địa phương để thúc đẩy cơ hội xúc tiến thương mại, khai thác thị trường nội địa; giúp các đơn vị sản xuất nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng nhằm phục vụ việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm. Hội chợ còn mở ra cơ hội cho các tỉnh, thành phố giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh, trực tiếp kêu gọi đầu tư phát triển nông nghiệp địa phương. Là một doanh nghiệp lớn sản xuất và chế biến nhiều loại nông sản và thường xuyên giam gia các hội chợ, bà Đỗ Thị Quy, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu Lam Sơn – một thành viên của Lasuco Group cho hay, qua các hội chợ doanh nghiệp đã được tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng để có thể hiểu được thị hiếu, nhu cầu của họ và từ đó sáng tạo, cải tiến sản phẩm ngày càng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Công ty đưa ra sản phẩm nước uống dinh dưỡng từ cây mía vào tháng 8/2020 và sữa gạo lứt vào tháng 10. Đây là những sản phẩm mới của doanh nghiệp với ý tưởng xây dựng sau rất nhiều năm nhằm kéo dài thêm chuỗi giá trị các loại nông sản như cây mía, hạt gạo. Theo bà Đỗ Thị Quy, hiện nay ngành mía đường đang gặp rất nhiều khó khăn trong tiêu thụ. Với mong muốn để người nông dân vẫn tiếp tục trồng được mía thì buộc doanh nghiệp phải phát triển các sản phẩm khác ngoài đường, sau đường để gia tăng giá trị cho cây mía. Bởi vậy, khi thấy người tiêu dùng có nhu cầu uống nước mía ngày càng cao, Lasuco Group đã hướng đến sự tiện lợi cũng như sản phẩm an toàn, sạch bằng việc chế biến ra sản phẩm nước uống dinh dưỡng từ cây mía. Sau khi sản phẩm sữa gạo lứt đưa ra thị trường được nhiều người đón nhận tích cực nhưng do nhược điểm là sản phẩm thanh trùng phải bảo quản lạnh và thời gian sử dụng ngắn, công ty đã nghiên cứu chuyển sang dòng sản phẩm tiệt trùng với thời gian sử dụng dài hơn và không phải bảo quản lạnh. Như vậy, việc cải tiến sản phẩm sẽ giúp công ty mở rộng thị trường tốt hơn và người tiêu dùng cũng có sự tiện lợi hơn. Công ty đang tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm đồ uống chế biến từ các loại trái cây để đưa ra thị trường trong thời gian tới, bà Đỗ Thị Quy cho hay. Tại AgroViet 2020, các đơn vị, doanh nghiệp mang đến hội chợ nhiều mặt hàng nông lâm thủy hải sản, lương thực; thực phẩm đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm hữu cơ, nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, được chứng nhận OCOP của tỉnh điển hình như: quýt Bắc Sơn, bún Ngô Đình Lập, mỳ phở khô Vạn Linh, bánh đa nem làng Chều; nem nướng Hữu Lũng, cam Hà Giang, sữa tươi Ba Vì, mật ong Bạc Hà, chả ram tôm đất Bình Định, rau củ quả Mộc Châu, bơ Đắk Lắk, bưởi, da xanh Bến Tre,.... Ngoài ra, hội chợ còn trưng bày, giới thiệu nhiều loại giống cây trồng, hoa cây cảnh, thủy canh, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp. Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của các tỉnh trong cả nước cũng được giới thiệu và tôn vinh tại hội chợ lần này gồm: đồ da Làng nghề Kim Động, dao kéo Đa Sỹ; các sản phẩm từ tơ tằm, đá mỹ nghệ phong thủy Đắk Lắk, hương trầm Quảng Nam…Trong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh.
Hội chợ diễn ra đến ngày 6/12 tại Khu Hội chợ Triển lãm, giao dịch Kinh tế và Thương mại, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Giải pháp cho ngành mía đường trong tình hình mới
15:44' - 01/12/2020
Mặc dù trước mắt ngành mía đường đang đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng theo các chuyên gia, cơ hội phát triển mía đường nội địa vẫn luôn rộng mở nếu biết sắp xếp lại, hiệu quả hơn.
-
Hàng hoá
Hội chợ nông sản, thực phẩm OCOP khai mạc tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn
22:03' - 26/11/2020
Hội chợ Nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP thu hút trên 120 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.
-
Thị trường
Sắp diễn ra hội chợ AgroViet 2020 và tuần hàng cam Hà Giang
13:44' - 23/11/2020
Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 20 – AgroViet 2020, Tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang tại thành phố Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 6/12.
-
Chứng khoán
Niên độ 2020-2021, Mía đường Lam Sơn đặt kế hoạch lợi nhuận đạt gần 220 tỷ đồng
15:37' - 03/11/2020
LSS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 219,8 tỷ đồng cho niên độ 2020/2021, bằng 8,7 lần so với số thực hiện niên độ 2019-2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi nhiều loại bánh Trung thu
14:14'
Lotte Mart cho ra mắt chương trình Trung thu với chủ đề “Tết đoàn viên” mang tới cơ hội mua sắm các sản phẩm với ưu đãi hấp dẫn.
-
Thị trường
Ngành kim cương và trang sức Ấn Độ tìm giải pháp né thuế quan Mỹ
08:24' - 16/09/2025
Ngành đá quý và trang sức Ấn Độ đang đối mặt với thách thức chưa từng có khi Mỹ áp mức thuế nhập khẩu lên tới 50% đối với kim cương và các sản phẩm trang sức xuất xứ từ nước này.
-
Thị trường
Sở Giao dịch vàng Thượng Hải thúc đẩy ổn định thị trường tài chính Trung Quốc
06:30' - 15/09/2025
Trung Quốc đã chính thức đưa Sở Giao dịch vàng Thượng Hải đi vào hoạt động, trở thành một biểu tượng quan trọng của việc mở cửa thị trường vàng của Trung Quốc.
-
Thị trường
Nông dân trồng ngô ở Mỹ đối mặt nguy cơ “được mùa mất giá"
11:05' - 14/09/2025
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 12/9 dự báo sản lượng ngô vụ thu của nước này sẽ đạt mức cao mới.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan chạm mức cao nhất 3 tuần do đồng baht mạnh
18:12' - 13/09/2025
Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần nhờ sự tăng giá của đồng baht, trong khi nhu cầu yếu đã đẩy giá gạo của Việt Nam đi xuống.
-
Thị trường
Hàn Quốc áp dụng các biện pháp bình ổn do giá gạo tăng cao
12:05' - 13/09/2025
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 12/9 công bố sẽ tiếp tục tung ra thị trường thêm 25.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ của chính phủ để ổn định nguồn cung gạo.
-
Thị trường
OCOP Khánh Hòa: Đòn bẩy kinh tế cho sản phẩm miền núi
10:44' - 13/09/2025
Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Khánh Hòa hiện có hơn 30 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, dịch vụ tổng hợp, du lịch cộng đồng, tiểu thủ công nghiệp.
-
Thị trường
Rà soát, gỡ vướng về truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nông sản
15:37' - 12/09/2025
Tây Ninh đang tập trung triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong quản lý, giám sát vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.
-
Thị trường
Dừa Việt hướng mốc 1,15 tỷ USD xuất khẩu
11:42' - 12/09/2025
Với dư địa thị trường còn rất lớn, ngành hàng dừa đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ nếu tập trung vào xây dựng chuỗi giá trị bền vững, hiện đại hóa sản xuất và chuẩn hóa vùng nguyên liệu.