Ai Cập đóng cửa các bãi biển ở Biển Đỏ sau vụ cá mập tấn công du khách

20:09' - 03/07/2022
BNEWS Ngày 3/7, Bộ Môi trường Ai Cập thông báo đã có 2 phụ nữ thiệt mạng do bị cá mập tấn công tại một thị trấn nghỉ dưỡng bên Biển Đỏ.

Trên mạng xã hội Facebook, bộ trên nêu rõ hai nạn nhân đã bị cá mập tấn công khi đang bơi tại khu vực Sahl Hasheesh, phía Nam thành phố Hurghada. Tuy nhiên, danh tính hai nạn nhân không được tiết lộ.

Trước đó, vào ngày 1/7, Thống đốc khu vực Biển Đỏ Amr Hanafi đã yêu cầu đóng cửa tất cả bãi biển trong khu vực trong 3 ngày sau khi một nữ du khách người Áo, 68 tuổi, bị mất tay trái do cá mập tấn công và sau đó qua đời tại bệnh viện.

Theo Bộ Môi trường, một nhóm công tác đang xác định nguyên nhân khoa học, điều kiện xung quanh vụ tấn công, nhằm lý giải nguyên nhân dẫn đến hành vi của cá mập trong những vụ việc này.

Biển Đỏ là một điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng của Ai Cập. Mặc dù khu vực này có nhiều cá mập, song chúng hiếm khi tấn công người đang bơi trong khoảng cách cho phép. Năm 2018, một du khách người Séc đã thiệt mạng do bị cá mập tấn công ở Biển Đỏ. Trước đó, vào năm 2015, một du khách Đức cũng thiệt mạng vì nguyên nhân tương tự.

Ai Cập phụ thuộc lớn vào nguồn thu từ du lịch tại Biển Đỏ, vốn đóng góp khoảng 65% lượng du khách đến nước này.

Tuy nhiên, trong 10 năm qua, ngành du lịch Ai Cập đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng cuộc chính biến năm 2011, tình trạng bất ổn kéo dài và đại dịch COVID-19. Nước này hiện cũng đang phải chật vật với tình trạng lạm phát tăng cao và đồng nội tệ mất giá./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục