Ai Cập ngừng ký các hợp đồng nhập khẩu tỏi mới

16:25' - 03/02/2020
BNEWS Nhiều doanh nghiệp Ai Cập đã đình chỉ ký mới các hợp đồng nhập khẩu tỏi từ Trung Quốc, trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới (nCoV) đang lây lan mạnh tại Trung Quốc.
Truyền thông Ai Cập ngày 3/2 đưa tin nhiều doanh nghiệp nhập khẩu của nước này đã quyết định đình chỉ ký kết mới các hợp đồng nhập khẩu tỏi từ Trung Quốc, trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đang lây lan mạnh tại Trung Quốc.

Người đứng đầu bộ phận rau và hoa quả thuộc Phòng Thương mại Cairo Hatem Naguib khẳng định tỏi Trung Quốc đang lưu thông trên thị trường quốc gia Bắc Phi này là an toàn khi được nhập khẩu trước khi bùng phát dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra.

Bên cạnh đó, Tổ chức Kiểm soát xuất nhập khẩu Ai Cập cũng đang phối hợp với các cơ quan khác để triển khai những biện pháp phòng ngừa đối với hàng hóa nhập khẩu vào nước này trong giai đoạn hiện nay.

Trung Quốc hiện là nhà sản xuất tỏi lớn nhất thế giới với sản lượng 21,2 triệu tấn, chiếm 40,1% tổng sản lượng toàn cầu, trong khi sản lượng tỏi của Ai Cập chỉ đạt khoảng 280.000 tấn, chiếm 1,1% tổng sản lượng toàn cầu./.

Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục