Ai Cập sẽ tổ chức triển lãm hàng không lần thứ nhất vào năm 2024

10:02' - 10/06/2023
BNEWS Ngày 9/6, Lực lượng Không quân Ai Cập thông báo sẽ tổ chức phiên bản đầu tiên của triển lãm hàng không Ai Cập (Egypt Air Show) vào tháng 5 năm 2024 tại sân bay quốc tế El Alamein.

Ngày 9/6,  Lực lượng Không quân Ai Cập thông báo sẽ tổ chức phiên bản đầu tiên của triển lãm hàng không Ai Cập (Egypt Air Show) vào tháng 5 năm 2024 tại sân bay quốc tế El Alamein, với sự tham gia của các đối tác hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực quốc phòng, công nghiệp quân sự và hàng không, công nghệ vũ trụ.

 

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Tư lệnh Lực lượng Không quân Ai Cập ông Mahmoud Fouad Abdel-Gawad cho biết triển lãm này được tổ chức nhằm mở ra những chân trời mới cho sự hợp tác giữa Ai Cập và các nước trên thế giới, trong mọi lĩnh vực liên quan đến sản xuất máy bay quân sự, thương mại và tư nhân, cũng như các thiết bị hàng không và công nghệ vũ trụ.

Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Mohamed Abbas Helmy nhấn mạnh rằng sự kiện này là cơ hội tốt để xây dựng cầu nối hợp tác và theo dõi những phát triển mới nhất về công nghệ hiện đại trong nhiều lĩnh vực.

Giám đốc điều hành Cơ quan Vũ trụ Ai Cập Sherif Mohamed Sedky tiết lộ sẽ trình bày một chiến lược rõ ràng nhằm tận dụng các thành tựu khoa học và công nghệ vũ trụ tiên tiến trong việc hỗ trợ các lĩnh vực phát triển khác nhau.

Giám đốc điều hành và người sáng lập công ty Sự kiện Thế giới Arab (AWE) – đơn vị tham gia tổ chức sự kiện, Thomas Gaunt cho biết phiên bản đầu tiên của triển lãm sẽ chứng kiến sự tham gia của đông đảo các tổ chức khu vực và quốc tế. Theo ông, dự kiến sẽ có hơn 250 công ty và tổ chức trong nước, khu vực và quốc tế tham gia triển lãm.

Triển lãm sẽ bao gồm chuỗi các sự kiện gồm trưng bày những mẫu máy bay mới nhất tại sân bay quốc tế El Alamein và các buổi trình diễn hàng không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục