Ai Cập tiếp tục nâng cấp các dự án đường sắt

12:33' - 27/03/2021
BNEWS Ngày 26/3, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly đã tuyên bố rằng chính phủ nước này sẽ tiếp tục nâng cấp các dự án đường sắt nhằm không để xảy ra các vụ tai nạn tàu hỏa chết người.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 26/3, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly đã tuyên bố rằng chính phủ nước này sẽ tiếp tục nâng cấp các dự án đường sắt nhằm không để xảy ra các vụ tai nạn tàu hỏa chết người như vụ tai nạn xảy ra cùng ngày ở Sohag, vùng Thượng Ai Cập, khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và 165 người bị thương.

Tại cuộc họp báo ở Sohag, Thủ tướng Madbouly tuyên bố sẽ trừng phạt những đối tượng gây ra vụ tai nạn gây chết người này sau khi kết thúc cuộc điều tra do các cơ quan chức năng tiến hành. 

Ngoài ra, ông cũng thông báo rằng chính phủ nước này sẽ chi 100.000 bảng Ai Cập (khoảng 6.400 USD) để bồi thường cho gia đình có người thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu hỏa ở Sohag.

Trong khi đó, những người bị thương được hỗ trợ từ 20.000 - 40.000 bảng Ai Cập (khoảng 1.270 USD – 2.540 USD) tùy theo mức độ thương tật.

Bộ trưởng Bộ Y tế Hala Zayed cho biết tất cả những người bị thương trong vụ tai nạn tàu hỏa đã được sơ tán khỏi hiện trương và được chuyển đến các bệnh viện ở địa phương.

Bà Zayed nói thêm rằng một đội nhân viên y tế từ thủ đô Cairo đã được điều động đến Sohag để hỗ trợ công tác điều trị cho những người bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Thủ tướng Ai Cập cho biết thêm, nhà chức trách nước này đã bắt đầu tiến hành nâng cấp hệ thống đường sắt trong 4 năm qua. Theo ông, chính phủ đã chi hàng trăm tỷ bảng để nâng cấp hệ thống đường sắt.

Tuy nhiên, “đó không phải là vấn đề về kinh phí. Chúng tôi đang đối mặt với vấn đề liên quan đến ‘độ trễ thời gian’ vì những nỗ lực hiện đại hóa của chúng tôi đang diễn ra đồng thời với việc hệ thống phải tiếp tục hoạt động hàng ngày để phục vụ hàng triệu người.”

Theo Thủ tướng Madbouly, đại dịch COVID-19 đã cản trở nỗ lực nâng cấp hệ thống đường sắt, bao gồm hiện đại hóa các tuyến và phòng điều khiển, do sự chậm trễ trong các giao dịch với các công ty nước ngoài.

Chiều cùng ngày, Tổng Công tố Hamada El-Sawy đã đến Sohag để thị sát hiện trường vụ tai nạn. Ông ra lệnh điều tra khẩn cấp về nguyên nhân của vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng này.

Bộ Giao thông vận tải Ai Cập cho biết một ủy ban kỹ thuật đã được thành lập để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn, với những nỗ lực đang được tiến hành để khôi phục hoạt động giao thông đường sắt trên tuyến này.

Trước đó cùng ngày, hai đoàn tàu đã va chạm nhau khi đi qua thị trấn Tahta ở tỉnh Sohag, khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra giữa lúc nhà chức trách đang thực hiện một số dự án lớn để nâng cấp hệ thống đường sắt của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục