AIIB cấp khoản vay thứ ba hỗ trợ Indonesia chống dịch COVID-19

07:23' - 16/07/2021
BNEWS Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng châu Á (AIIB) đã bổ sung các khoản vay trị giá 500 triệu USD cho Indonesia nhằm hỗ trợ vượt qua đại dịch COVID-19.

Theo Phóng viên TTXVN tại Jakarta, Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng châu Á (AIIB) đã bổ sung các khoản vay trị giá 500 triệu USD cho Indonesia nhằm hỗ trợ các nỗ lực vượt qua đại dịch COVID-19.

Chuyên gia hoạt động đầu tư chính của AIIB Toshiaki Keicho ngày 15/7 cho biết, số tiền bổ sung này sẽ được chuyển cho ba hoạt động chính.

Thứ nhất, tăng cường sự sẵn sàng của hệ thống y tế và các bệnh viện trong việc xử lý COVID-19 và tiêm chủng, đặc biệt cho phụ nữ và các nhóm dễ bị tổn thương.

Thứ hai, tăng cường các phòng xét nghiệm y tế công cộng, giám sát và nâng cao năng lực chuỗi cung ứng, bao gồm cải thiện hệ thống dây chuyền lạnh để đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu về lưu trữ và phân phối vaccine.

Việc cung cấp vaccine an toàn, hiệu quả và công bằng phải là ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn này để đối phó với COVID-19. Đây là điều cần thiết để củng cố hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Indonesia, hiện đang rất quá tải.

Thứ ba, hỗ trợ truyền thông, điều phối hoạt động ứng phó khẩn cấp và phân phối vaccine để tăng cường hệ thống quản lý và logistics.

Điều này bao gồm phát triển các chiến dịch nâng cao nhận thức trong khi đảm bảo phù hợp với các giá trị văn hóa địa phương để khuyến khích người dân chấp nhận vaccine, cũng như tiếp cận với các vùng sâu vùng xa.

Cũng theo ông Keicho, nguồn vốn từ sự hợp tác giữa AIIB và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ mang lại lợi ích cho 268 triệu người Indonesia.

Bước sang năm thứ hai của đại dịch, AIIB sẽ tiếp tục cung cấp kinh phí cho các thành viên, hỗ trợ các chương trình ứng phó khẩn cấp và phân phối vaccine trong toàn khu vực.

Quỹ viện trợ này là một phần của Quỹ Phục hồi khủng hoảng COVID-19 của AIIB được bắt đầu vào năm 2020, với mục tiêu cung cấp tài trợ cho các khu vực công và tư nhân đang phải đối mặt với các tác động tiêu cực của đại dịch.

Đây là khoản tài trợ thứ ba được AIIB chuyển cho chính phủ Indonesia trong khuôn khổ Quỹ Phục hồi khủng hoảng COVID-19, với tổng trị giá 1,5 tỷ USD.

Trước đó, Hội đồng quản trị AIIB đã phê duyệt khoản vay 750 triệu USD vào tháng 5/2020 để hỗ trợ chính phủ giải quyết các tác động kinh tế và xã hội của COVID-19.

Ngoài ra, AIIB cũng cấp khoản vay trị giá 250 triệu USD vào tháng 6/2020 để hỗ trợ chương trình ứng phó khẩn cấp với đại dịch ở Indonesia.

Còn theo Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin cho biết, quỹ bổ sung cho hệ thống y tế đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ cộng đồng và giúp phục hồi khu vực sản xuất, cũng như thúc đẩy sự phát triển của hệ thống kinh tế và xã hội của cộng đồng.

Chính phủ Indonesia đã coi chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 là một trong những biện pháp chính trong chiến lược phục hồi kinh tế quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục