AIIB phê duyệt khoản vay 250 triệu USD giúp Pakistan ứng phó với dịch COVID-19

06:00' - 23/07/2020
BNEWS Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) đã phê duyệt khoản vay 250 triệu USD để giúp Pakistan tăng cường đối phó với những tác động kinh tế-xã hội từ đại dịch COVID-19.

Khoản vay này sẽ giúp thúc đẩy chương trình “Các thể chế vì sự phục hồi kinh tế bền vững” (RISE) của Pakistan nhằm kích thích đầu tư vào nguồn nhân lực, mở rộng mạng lưới an sinh xã hội, cải thiện cơ sở hạ tầng y tế của đất nước, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Chương trình RISE là một phần trong một loạt biện pháp mà Pakistan đã thực hiện nhằm thúc đẩy sự phục hồi sau tác động của đại dịch COVID-19. Theo AIIB, cuộc khủng hoảng dịch bệnh sẽ có tác động nặng nề và lâu dài đối với tăng trưởng kinh tế của nước này, và điều này có thể hủy hoại những tiến bộ mà nước này đã nỗ lực đạt được trong việc khôi phục sự ổn định kinh tế vĩ mô, đặc biệt là vấn đề việc làm.

Khoản vay mới nhất nói trên nâng tổng số tiền hỗ trợ mà AIIB dành cho Pakistan nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19 lên 750 triệu USD.

Các chuyên gia kinh tế ở Pakistan cho rằng, khoản vay này sẽ giúp Chính phủ Pakistan đối phó với những khó khăn kinh tế do COVID-19 gây ra và bảo vệ những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong xã hội, bao gồm phụ nữ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục