Air China ngừng các chuyến bay chặng Bắc Kinh - Bình Nhưỡng

11:42' - 22/11/2017
BNEWS Hãng hàng không Air China của Trung Quốc ngày 22/11 thông báo sẽ tạm ngừng các chuyến bay trên chặng Bắc Kinh - Bình Nhưỡng.
Hãng hàng không Air China của Trung Quốc. Ảnh: TTXVN

Theo giới chức Air China, quyết định này được đưa ra do "tình hình kinh doanh không tốt" và hiện chưa tính tới thời điểm dự kiến nối lại tuyến bay này.

Air China là hãng hàng không nước ngoài duy nhất có các chuyến bay thương mại thông thường đến Triều Tiên.

Tuyến bay Bắc Kinh - Bình Nhưỡng được Air China triển khai từ năm 2008, thực hiện đều đặn vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây các chuyến bay này thường xuyên bị hủy vì các nguyên nhân không rõ ràng.

Trong năm 2016, Air China đã đình chỉ các chuyến bay trong mùa Đông và sau đó nối tuyến trở lại vào tháng Ba.

Gần đây nhất, Air China cũng đã hủy các chuyến bay từ Bắc Kinh đến Bình Nhưỡng trong tháng 4/2017, song đã trở lại hoạt động bình thường sau đó một tháng.

Hãng này cũng chưa triển khai bán vé cho các chuyến bay trên chặng bay này trong năm 2018.

Tuyên bố đình chỉ tuyến bay Bắc Kinh - Bình Nhưỡng của Air China được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang gia tăng sức ép đối với Triều Tiên nhằm loại bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Cách đây vài ngày, Đặc phái viên của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Tống Đào cũng đã có chuyến thăm 4 ngày đến Triều Tiên để thúc đẩy quan hệ song phương, đồng thời trao đổi "quan điểm (của Trung Quốc) về vấn đề Bán đảo Triều Tiên" với giới chức nước này.

Trước chuyến thăm của ông Tống Đào, Tổng thống Mỹ Donald Trump có các cuộc hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình ở Bắc Kinh và tuyên bố hai nhà lãnh đạo đã nhất trí "tăng cường sức ép kinh tế cho đến khi Triều Tiên từ bỏ chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân"./.

Xem thêm:

Air China của Trung Quốc mở văn phòng đại diện tại Cuba

Air China nối lại các chuyến bay giữa Bắc Kinh - Bình Nhưỡng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục