Trung Quốc phóng 3 vệ tinh viễn thám thương mại

08:08' - 22/11/2017
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 21/11 đã phóng 3 vệ tinh viễn thám từ Trung tâm phóng vệ tinh Thái Nguyên ở tỉnh Sơn Tây, miền Bắc nước này.
Một vụ phóng vệ tinh của Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Ba vệ tinh gồm Cát Lâm-1 04, Cát Lâm-1 05 và Cát Lâm-1 06 đã chở theo các máy quay được thiết kế nhằm cải thiện năng lực quan sát cho ngành viễn thám.

Đây là lần phóng thứ 3 của nhóm vệ tinh Cát Lâm-1 - hệ thống cảm biến từ xa với hơn 60 vệ tinh được sản xuất bởi Công ty TNHH Công nghệ vệ tinh Trường Quang có trụ sở tại thủ phủ Trường Xuân của tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc.

Hệ thống này sẽ được sử dụng để chụp các hình ảnh rộng, ghi các hình ảnh video và hình ảnh đa quang phổ. Dữ liệu viễn thám thu được sẽ phục vụ các cơ quan và khách hàng thương mại.

Ba vệ tinh trên đã được tên lửa Trường Chinh-6 – tên lửa thế hệ mới của Trung Quốc sử dụng nhiên liệu lỏng do Tổng Công ty Khoa học và Công nghệ Hàng không Trung Quốc phát triển – đưa lên quỹ đạo. Đây là nhiệm vụ thứ hai của Trường Chinh-6.

Hiện nay, tỉnh Cát Lâm đang phát triển ngành công nghiệp vệ tinh và coi đây là động lực kinh tế mới khi dự định phóng 60 vệ tinh vào trước năm 2020 và 137 vệ tinh vào trước năm 2030./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục