Air France-KLM ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

14:18' - 05/05/2022
BNEWS Hãng hàng không Air France-KLM ngày 5/5 cho biết đã lỗ 552 triệu euro (584,7 triệu USD) trong quý I/2022, chỉ bằng 1/3 số lỗ ghi nhận cùng kỳ năm ngoái.

Sau khi bị thiệt hại khoảng 11 tỷ euro (14 tỷ USD) trong hai năm đại dịch COVID-19, hoạt động kinh doanh của Air France-KLM sẽ khởi sắc trong quý I năm nay, với số hành khách tăng gấp ba lần một năm trước, và doanh thu quý vừa qua tăng gấp đôi lên 4,44 tỷ euro.

 

Bất chấp tình hình xung đột tại Ukraine, cú sốc về giá dầu và lạm phát, Air France-KLM  cho biết nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không vẫn mạnh mẽ và hãng hàng không này dự kiến sẽ có lãi trong mùa cao điểm.

Air France-KLM ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan như trên một phần là do cơ sở so sánh thấp, khi quý I/2021 bị chi phối bởi các quy định hạn chế di chuyển trên toàn cầu để ngăn chặn sự lây lan của biến thể Delta. Nhưng kết quả này vẫn cao hơn dự đoán mà các chuyên gia phân tích tài chính đưa ra trong khảo sát của công ty tư vấn Factset.

So với năm 2019, tức năm hoàn chỉnh cuối cùng trước khi đại dịch bùng phát, Air France-KLM đã triển khai được 75% công suất hoạt động trong quý I vừa qua.

Tập đoàn hàng không Pháp - Hà Lan dự định sẽ nâng tỷ lệ trên lên 80-85% trong quý II và 85-90% trong quý III, thời điểm có các kỳ nghỉ hè./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục