Air Shuttle của Na Uy hủy đơn đặt hàng 97 máy bay Boeing

14:32' - 30/06/2020
BNEWS Hãng hàng không Air Shuttle của Na Uy ngày 29/6 thông báo hãng đã hủy đơn đặt hàng 92 máy bay Boeing 737 Max và 5 máy bay dòng Dreamliner của Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ.

 

Trong thông báo cùng ngày, hãng hàng không Na Uy cho biết hãng đã thực hiện các thủ tục pháp lý đề nghị được hoàn tiền đặt cọc các đơn đặt hàng nói trên, đồng thời yêu cầu được bồi thường về những tổn thất do các máy bay Boeing 737 Max bị cấm bay trên toàn thế giới vào tháng 3 năm ngoái sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng chết người.

Hãng hàng không Air Shuttle nêu rõ việc máy bay Boeing 737 Max bị cấm bay đã làm gián đoạn hoạt động của hãng và gây "tổn thất đáng kể". Ngoài ra, các vấn đề liên quan động cơ Rolls Royce của dòng máy bay này cũng khiến hãng gánh chịu thêm nhiều thiệt hại. 

Trong thời gian qua, hãng hàng không của Na Uy đã tiến hành nhiều cuộc đàm phán với Boeing nhằm đạt được thỏa thuận bồi thường nói trên, song cho đến nay hai bên vẫn chưa thống nhất được phương án chung. 

Hãng hàng không Air Shuttle đang gặp nhiều khó khăn về tài chính do các biện pháp đóng cửa nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.           

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) và tập đoàn Boeing thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên đối với máy bay Boeing 737 MAX sau khi hệ thống kiểm soát bay tự động của dòng máy bay này được nâng cấp để được phép bay trở lại.

Tất cả các máy bay Boeing 737 MAX bị cấm cất cánh toàn cầu kể từ ngày 13/3/2019 sau vụ tai nạn của hãng hàng không Ethiopian Airlines khiến 157 người thiệt mạng. Thảm kịch này xảy ra chỉ chưa đầy 5 tháng sau một thảm kịch tương tự với máy bay 737 MAX của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) khiến 189 người thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục