Máy bay Boeing 737 MAX có thể được phép bay thử nghiệm sớm nhất là vào tuần tới

16:20' - 27/06/2020
BNEWS Các cơ quan quản lý của Mỹ đang tiến gần tới việc thực hiện bay thử nghiệm đối với dòng máy bay Boeing 737 MAX đang bị cấm bay và có thể lên kế hoạch về bước đi then chốt này sớm nhất là vào tuần tới.
Theo các nguồn tin trên, việc thực hiện bay thử nghiệm vốn bị Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) trì hoãn từ lâu là một bước đi quyết định trong quy trình xin cấp lại giấy phép bay cho Boeing 737 MAX, song thời gian cụ thể vẫn chưa được xác định.  

Máy bay Boeing 737 MAX đã bị cấm bay trên toàn cầu kể từ tháng 3/2019 sau 2 vụ tai nạn thảm khốc ở Ethiopia và Indonesia khiến 346 người thiệt mạng.

Boeing đã nâng cấp phần mềm cho hệ thống điều khiển bay vốn đã được nhanh chóng xác định là nguyên nhân chính gây ra hai vụ tai nạn kể trên.

Tuy nhiên, việc cấp phép hoạt động cho Boeing 737 MAX bị trì hoãn do các vấn đề mà các nhà chức trách về an toàn hàng không đã phát hiện sau đó.

Người phát ngôn của FAA ngày 26/6 cho biết, nhóm làm việc đang đạt tiến triển hướng tới việc thực hiện chuyến bay thử nghiệm trong thời gian tới. FAA đang xem xét các số liệu của Boeing để xác định xem liệu tập đoàn này có đáp ứng được tiêu chuẩn để chuyển sang giai đoạn đánh giá tiếp theo hay không. Chuyến bay thử nghiệm sẽ chỉ được thực hiện khi FAA hài lòng với số liệu này.

Nhu cầu máy bay đã giảm mạnh khi ngành hàng không lao đao do đại dịch COVID-19. Boeing hy vọng việc cấp phép sẽ kịp để nối lại việc chuyển giao máy bay Boeing 737 MAX trong quý III/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục