Airbnb hạn chế khách thuê phòng dưới 25 tuổi sau vụ xả súng ở Canada

14:11' - 06/02/2020
BNEWS Các vị khách dưới 25 tuổi sẽ vẫn có thể thuê phòng riêng trong một căn hộ nếu sống cùng chủ nhà.
Cảnh sát Canada phong tỏa hiện trường một vụ xả súng ở Toronto, Canada. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 5/2, nền tảng chia sẻ phòng và căn hộ Airbnb thông báo những người dưới 25 tuổi sẽ không thể thuê nhà trên Airbnb tại Canada. Quyết định này được đưa ra sau vụ xả súng nghiêm trọng tại một căn hộ ở Toronto được đặt thuê qua trang Airbnb. 

Hạn chế này sẽ chỉ áp dụng với những người khách hàng trẻ tuổi tìm cách thuê cả căn nhà trong cộng đồng dân cư mà họ đang sinh sống. Các vị khách dưới 25 tuổi sẽ vẫn có thể thuê phòng riêng trong một căn hộ nếu sống cùng chủ nhà, hoặc được miễn lệnh cấm nếu như nhận được đánh giá tích cực trong ít 3 lần thuê gần đây. 

Mục đích của hành động này là hạn chế việc sử dụng trái phép các bất động sản trên Airbnb. Phát biểu tại họp báo, Phó Chủ tịch cấp cao của Airbnb Chris Lehane khẳng định thống kê cho thấy 99,9% người dùng trên Airbnb là những người có nhu cầu thực và có ý thức giữ gìn nhà thuê. 

Tuy nhiên, vẫn có 0,3% sự cố liên quan đến hư hại tài sản và 0,6% sự cố về vấn đề an ninh cá nhân. Những con số này chiếm tỷ lệ cao hơn trong nhóm những người dưới 25 tuổi thuê nhà ngay trong cộng đồng họ sinh sống. Nếu như kế hoạch thí điểm này thành công trong việc giảm bớt bạo lực và hư hại đối với bất động sản, nó sẽ được nhân rộng. 

Ngoài ra, ông Lehane cũng thông báo đường dây nóng 24h để hàng xóm có thể liên lạc nếu nghi ngờ xảy ra vấn đề nghiêm trọng tại căn thuê cho thuê trên Airbnb. Ước tính mỗi tối lại có khoảng 2 triệu người lưu trú tại các căn nhà thuê trên Airbnb ở 100.000 thành phố trên thế giới. 

Trước đó ít ngày, 3 thanh niên trong độ tuổi 19, 20 và 21 bị bắn chết tại một căn hộ ở thành phố Toronto. Vụ việc cũng khiến 2 người bị thương. Ngày 8/1 vừa qua, một thanh niên 18 tuổi đã bị sát hại tại một ngôi nhà thuê trên Airbnb ở Ottawa./.

>> Hoạt động cho thuê nhà nghỉ lễ – “bài toán” với chính quyền Tây Ban Nha

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục