Airbus bị chỉ trích vì hủy kế hoạch sản xuất phụ tùng máy bay ở Pháp

17:56' - 24/06/2020
BNEWS Các nghiệp đoàn lao động Pháp ngày 23/6 đã lên tiếng chỉ trích quyết định của hãng chế tạo máy bay Airbus (châu Âu) hủy bỏ kế hoạch đưa một số công việc liên quan đến động cơ về hãng.

Các nghiệp đoàn lao động Pháp ngày 23/6 đã lên tiếng chỉ trích quyết định của hãng chế tạo máy bay Airbus (châu Âu) hủy bỏ kế hoạch đưa một số công việc liên quan đến động cơ về hãng, cho rằng điều này sẽ làm thất thoát 350 việc làm của người lao động Pháp.

Airbus dự kiến tiếp quản việc sản xuất một số thành phần vỏ máy bay hoặc vỏ động cơ của mẫu máy bay A320neo từ công ty Raytheon Technologies Corp. của Mỹ trong tháng Sáu.

Kế hoạch này của Airbus được đưa ra từ năm 2017, nhưng nay hãng quyết định chỉ nhập hàng từ Raytheon Technologies.

Ông Jean-Louis Chauzy, người đứng đầu cơ quan tư vấn CERER, cho rằng vài ngày sau khi Pháp công bố gói hỗ trợ cho ngành hàng không vũ trụ, động thái mới nhất của Airbus đồng nghĩa việc làm sẽ chuyển dịch tới Mexico hoặc Trung Quốc.

Theo Airbus, hãng buộc phải hủy bỏ dự án nói trên nhằm bảo vệ nguồn tài chính của mình trước những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.

Airbus mới đây thông báo lợi nhuận hoạt động được điều chỉnh của hãng trong quý I/2020 đã giảm 49%, xuống còn 281 triệu euro (304,7 triệu USD), trong khi doanh thu giảm 15% xuống 10,63 tỷ euro, chủ yếu do nhu cầu máy bay chững lại trước cả khi đại dịch COVID-19 bùng phát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục