Airbus chọn ra 51 đội tham dự cuộc thi toàn cầu Fly Your Ideas

18:29' - 18/12/2018
BNEWS Các đội tham dự gồm 179 sinh viên với 47 quốc tịch đến từ 66 trường đại học đã phát triển ý tưởng gồm các giải pháp về máy bay không người lái, tạo ra năng lượng thay thế, hệ thống giải trí...
Cuộc thi là lời đề nghị sinh viên trên toàn thế giới hiện thực hóa ý tưởng cùng Airbus. Ảnh: Airbus
Đại diện Hãng sản xuất máy bay Airbus vừa cho biết, Airbus đã chọn ra 51 đội sinh viên quốc tế vào vòng hai thử thách toàn cầu Fly Your Ideas lần thứ sáu.
Theo đó,  6 lĩnh vực chính sinh viên phát triển ý tưởng sáng tạo gồm Điện khí hoá, Dịch vụ dữ liệu, An ninh mạng, Internet vạn vật, Trí tuệ nhân tạo và Thực tế hỗn hợp.
Các đội tham dự gồm 179 sinh viên với 47 quốc tịch đến từ 66 trường đại học đã phát triển ý tưởng gồm các giải pháp về máy bay không người lái, tạo ra năng lượng thay thế, hệ thống giải trí trên máy bay mang tính đột phá và nhiều ý tưởng khác.
Các đội vào vòng 2 có 3 tháng để hoàn thiện ý tưởng với sự hỗ trợ của các cố vấn Airbus và các chuyên gia hàng không vũ trụ trước khi 6 đội được chọn vào vòng chung kết. Các đội vào chung kết sẽ cạnh tranh để giành phần thưởng trị giá 45.000 euro và cơ hội hiện thực hóa ý tưởng trong ngành hàng không vũ trụ. Các nhóm sẽ chia sẻ những tin tức mới nhất, hình ảnh, phác thảo và câu chuyện liên quan đến dự án bằng cách sử dụng hashtag #flyyourideas và thông tin sẽ được lưu lại trên www.airbus-fyi.com.
Cuộc thi là lời đề nghị sinh viên trên toàn thế giới hiện thực hóa ý tưởng cùng Airbus, công ty hàng đầu thế giới giải quyết những thách thức trong ngành công nghiệp hàng không. Airbus đang tìm kiếm những ý tưởng giúp thay đổi tương lai của ngành hàng không vũ trụ và tạo ra một thế giới an toàn hơn, sạch hơn và kết nối tốt hơn.
Phần lớn những sinh viên tham gia đến từ các ngành kỹ thuật, kỹ thuật số và công nghệ với 90% các môn học như Kỹ thuật, Công nghệ thông tin, Công nghệ nano hoặc Viễn thông. 7 trong số 10 đội có cả nam và nữ, đa quốc tịch, có lí lịch hoặc ngành học khác nhau. Airbus nhận định sự đa dạng là động lực thiết yếu cho sự đổi mới và thành công. Châu Âu và châu Á-Thái Bình Dương dẫn đầu về sự đa dạng trong khu vực. Các quốc gia có mặt lần đầu tiên ở Vòng 2 bao gồm Ghana, Kazakhstan, Việt Nam và Zimbabwe.
Để tìm hiểu thêm về Airbus Fly Your Ideas và quan hệ đối tác với UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc) trên trang web của cuộc thi. Tham gia Facebook tại www.facebook.com/AirbusFlyYourIdeas.
Airbus là công ty hàng đầu thế giới hoạt động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, không gian và các dịch vụ liên quan. Năm 2017, Airbus đạt doanh thu 59 tỷ euro theo Chuẩn mực Báo cáo Tài chính quốc tế số 15 và tuyển dụng khoảng 129.000 nhân viên. Hãng cung cấp các dòng máy bay toàn diện nhất với sức chứa từ 100 đến hơn 600 chỗ, đồng thời là nhà cung cấp các loại máy bay tiếp dầu, máy bay chiến đấu, máy bay vận tải và quân sự hàng đầu Châu Âu. Airbus là một trong những công ty đứng đầu thế giới hoạt động trong lĩnh vực không gian, cung cấp các máy bay dân dụng và quân sự hiệu quả nhất trên toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục