Airbus dự định xây dựng trung tâm nghiên cứu ở Hàn Quốc

08:13' - 17/10/2023
BNEWS Airbus đang "tìm cách mở rộng" hoạt động tại Hàn Quốc thông qua việc tìm kiếm quan hệ đối tác mới với các công ty địa phương.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin ngày 16/10, Trưởng đại diện Tập đoàn Airbus tại Hàn Quốc Loic Porcheron cho biết tập đoàn này có thể xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Hàn Quốc trong nỗ lực tìm cách tăng cường quan hệ đối tác với các công ty của “xứ sở Kim Chi”.

 

Ông Porcheron đưa ra phát biểu này khi Airbus tham gia triển lãm Quốc phòng và hàng không vũ trụ quốc tế Seoul, được tổ chức hai năm một lần, bắt đầu vào ngày 17/10 tại Căn cứ Không quân Seoul ở Seongnam, phía nam Seoul.

Theo ông Porcheron, Airbus đang "tìm cách mở rộng" hoạt động tại Hàn Quốc thông qua việc tìm kiếm quan hệ đối tác mới với các công ty địa phương trong các lĩnh vực phát triển máy bay trực thăng thế hệ tiếp theo và phát triển không gian chung.

Để đạt được mục tiêu này, Porcheron cho biết Airbus đang "nghiên cứu khả năng thành lập một trung tâm R&D" ở Hàn Quốc để giúp các công ty tại Hàn Quốc nâng cao khả năng cạnh tranh về công nghệ hàng không vũ trụ và đảm bảo nguồn nhân lực mạnh mẽ để hỗ trợ ngành công nghiệp hàng không tiếp tục tăng trưởng.

Ông Porcheron nhấn mạnh công ty hiện đang trong giai đoạn lên ý tưởng về việc thành lập trung tâm R&D thông qua tham vấn với các công ty về vũ trụ và hàng không ở Hàn Quốc.

Airbus lần đầu tiên thâm nhập thị trường Hàn Quốc vào năm 1974, khi Korean Air Co., hãng hàng không quốc gia của nước này, đặt mua chiếc máy bay A300B4. Hiện có khoảng 150 máy bay thương mại, 60 máy bay trực thăng dân sự và quân sự cùng 30 máy bay vận tải quân sự do Airbus sản xuất đang được sử dụng tại Hàn Quốc. Airbus cũng vận hành một dây chuyền sản xuất máy bay trực thăng tại cơ sở sản xuất máy bay thuộc sở hữu của Công ty công nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc ở Sacheon, cách Seoul 440 km về phía nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục