Airbus Helicopters hợp tác lâu dài và hiệu quả tại Nhật Bản

10:38' - 13/07/2020
BNEWS Hiện nay, Airbus Helicopters có đội ngũ 330 nhân viên làm việc tại Tokyo và Kobe, cung cấp trọn bộ các sản phẩm máy bay trực thăng và giải pháp chìa khóa trao tay trên mọi phân khúc thị trường.

Sáng 13/7, đại diện Tập đoàn Airbus cho biết, Airbus Helicopters- thành viên của Tập đoàn Airbus đánh dấu 60 năm hợp tác lâu dài với Nhật Bản kể từ tiền thân là Sud Aviation tham gia một thỏa thuận phân phối độc quyền với Nozaki & Co., Ltd. tại Nhật Bản vào năm 1960.

Tiếp đó là bàn giao máy bay trực thăng đầu tiên của công ty - chiếc Alouette II - vào năm 1961 và đến nay đã có hơn 370 máy bay trực thăng Airbus đang thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau tại Nhật Bản.

Ông Stephane Ginoux, Giám đốc Airbus khu vực Bắc Á cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng kỷ niệm cột mốc này với các đối tác và khách hàng đã đồng hành. Công ty đã vượt qua nhiều thách thức, khởi đầu là nhà phân phối và sau đó cung cấp thêm dịch vụ bảo trì và đào tạo trong những năm qua. Hiện nay, Airbus Helicopters Japan đã được thành lập nhằm cung cấp một loạt các giải pháp toàn diện về máy bay trực thăng cho khách hàng tại Nhật Bản”.

Ông Guillaume Leprince, Giám đốc điều hành của Airbus Helicopters tại Nhật Bản chia sẻ: “Chúng tôi cảm ơn khách hàng và các đối tác đã tin tưởng vào công ty. Thành tựu này thể hiện độ tin cậy của các sản phẩm và dịch vụ của hãng, đồng thời khẳng định mối quan hệ bền chặt giữa Nhật Bản và Airbus. Chúng tôi cam kết tiếp tục hợp tác với các ngành công nghiệp tại Nhật Bản và hỗ trợ tốt nhất cho sự thành công và hoạt động khai thác an toàn của khách hàng”.

Hiện nay, Airbus Helicopters có đội ngũ 330 nhân viên làm việc tại Tokyo và Kobe, cung cấp trọn bộ các sản phẩm máy bay trực thăng và giải pháp chìa khóa trao tay trên mọi phân khúc thị trường.

Quy trình hoàn thiện máy bay, bảo trì, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo, bán máy bay và linh kiện được thực hiện tại Trung tâm chuyên dụng của công ty ở Kobe. 

Tháng 1/2020, Airbus Helicopters đã mở rộng sự hiện diện của mình bằng việc khai trương một nhà chứa máy bay mới ở Kobe, tăng thêm 60% công suất giúp chứa tất cả 40 máy bay trực thăng cỡ trung bình cùng một lúc, nghĩa là hơn 80 máy bay trực thăng mỗi năm phục vụ các dự án bảo trì, sửa chữa và tân trang (MRO).

Airbus Helicopters dẫn đầu thị trường máy bay dân dụng và parapublic với 53% thị phần, phục vụ hơn 100 nhà khai thác.

Công ty đã bàn giao 10 máy bay trực thăng mới và nhận được hơn 40% đơn hàng mới vào năm ngoái tại Nhật Bản.

Cơ sở của Airbus Helicopters tại Kobe cũng đóng vai trò là trung tâm của khu vực về kỹ thuật, sửa chữa cánh quạt, đào tạo về trực thăng H135 với buồng lái mô phỏng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục