Airbus lập Team Nightjar cung cấp năng lực công nghiệp cho Australia

16:32' - 10/07/2020
BNEWS Team Nightjar sẽ hỗ trợ và cung cấp một đội trực thăng Airbus H145M để đáp ứng yêu cầu của Liên bang Australia về một máy bay trực thăng đa năng...

Ngày 10/7, đại diện Tập đoàn Airbus cho biết, Airbus Helicopters đã hợp tác với hơn 20 đối tác tại Australia thành lập Team Nightjar để triển khai các giải pháp cho Dự án Land 2097 giai đoạn 4. Theo đó, Liên bang Australia đang tìm kiếm một đội máy bay trực thăng hỗ trợ cho các hoạt động đặc biệt của Lực lượng Quốc phòng Australia
Các thành viên của Team Nightjar tập hợp giới học thuật và các công ty thực lực trong ngành công nghiệp gồm: Cablex, Cyborg Dynamics, Đại học Deakin, DEWC, ECLIPS, Ferra Engineering, Helicopter Logistics, Helimods, Kinetic Fighting, Kratos Australia, Microflite, PREDICT Australia, QinetiQ Australia, Safran Helicopter Engines Australia, Seeing Machines, Sigma Bravo, Rusada, TAFE NSW, Tagai Management Consultants, Toll Helicopters, Đại học Công nghệ Sydney, Varley Group and Varley Rafael Australia.
Team Nightjar sẽ hỗ trợ và cung cấp một đội trực thăng Airbus H145M để đáp ứng yêu cầu của Liên bang Australia.
Ông Andrew Mathewson, Giám đốc điều hành của Airbus Australia Pacific cho biết “Chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của việc hợp tác với các công ty Australia trong chương trình này, với mỗi đối tác cung cấp các khả năng thích hợp cho Liên bang. Dựa trên cam kết đã thiết lập của hãng đối với ngành công nghiệp Australia, Team Nightjar sẽ tập trung mạnh mẽ vào việc hỗ trợ và cải tiến ngành công nghiệp của Australia.
Nhóm sẽ cung cấp các giải pháp đào tạo hàng đầu thế giới, tạo điều kiện cho người bản địa tham gia, cho phép thiết kế và cung cấp nhanh chóng các cải tiến trong suốt vòng đời của chương trình.
Với một cam kết rõ ràng đầu tư vào sự đổi mới do Australia dẫn đầu, đề xuất hợp tác sẽ tạo ra lợi ích kinh tế trị giá hơn 250 triệu AUD và hơn 170 việc làm tại Australia
Ông Mathewson cho biết thêm “Chúng tôi tin tưởng rằng những khả năng này sẽ tăng cường đáng kể năng lực cung cấp cốt lõi của máy bay trực thăng H145M, đồng thời tạo ra việc làm tại địa phương, chuyển giao công nghệ và cơ hội xuất khẩu.

Liên bang Australia đang tìm kiếm một nền tảng hoàn thiện, có sẵn, đã chứng minh được hiệu quả, có độ tin cậy cao và các hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ. Chiếc H145M mà chúng tôi đề xuất là thành viên mới nhất của gia đình H145, đã bay hơn 5,9 triệu giờ với hơn 1.400 trực thăng đang được khai thác trên toàn cầu trong các lĩnh vực dân dụng, parapublic và quân sự”.
“Máy bay được hỗ trợ tốt bởi một mạng lưới toàn cầu hoàn thiện. H145M là nền tảng tiêu biểu phục vụ các hoạt động đặc biệt và là sự bổ sung hoàn hảo đáp ứng các yêu cầu của Lực lượng đặc biệt, với khả năng đã được chứng minh phục vụ các nhiệm vụ tác chiến, có tính sẵn sàng cao”, ông Mathewson cho hay.
Máy bay hai động cơ hạng nhẹ là một lựa chọn đúng đắn đã được chứng minh về hiệu quản hoạt động, giá cả phải chăng và rủi ro thấp đối với Australia, bổ sung cho MRH90 Taipan với khả năng di chuyển được cải thiện và nhận thức tình huống cho các hoạt động đặc biệt. Nhờ kích thước nhỏ gọn, H145M sẽ được tối ưu hóa cho các hoạt động trong địa hình đô thị dày đặc và sẽ được triển khai nhanh chóng thông qua C-17A Globemaster.
Với gần hai thập kỷ hiện diện tại Australia, Airbus xây dựng mạng lưới và năng lực công nghiệp rộng khắp, hỗ trợ cho ngành quốc phòng và hàng không thương mại.

Với đội ngũ hơn 1.500 nhân viên làm việc tại hơn 23 cơ sở sản xuất máy bay cánh cố định và máy bay lên thẳng, công ty đã đầu tư hơn 1,7 tỷ đô la Australia vào ngành hàng không vũ trụ Australia, bao gồm 100 triệu đô la đầu tư trực tiếp từ Dự án ARH Tiger và MRH90./.

           

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục