Airbus kỳ vọng vào thị trường Malaysia sau đại địch COVID-19

07:31' - 09/04/2021
BNEWS Malaysia là cơ sở cung ứng lớn nhất của Airbus ở Đông Nam Á và lớn thứ ba ở châu Á sau Trung Quốc và Ấn Độ.

Anand Stanley, Chủ tịch khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Airbus, cho hay hãng sản xuất máy bay Airbus rất lạc quan về sự phục hồi nhanh chóng của Malaysia sau đại dịch và quốc gia này sẽ giành lại mức tăng trưởng lưu lượng hàng không mạnh mẽ trong khu vực Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). 

Phát biểu trước báo giới tại Kuala Lumpur, ông Anand cho rằng nhu cầu đi lại bằng hàng không của người dân tại châu Á - Thái Bình Dương sẽ cao hơn và các hãng hàng không khu vực này sẽ có vai trò mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu, điều này sẽ có tác động lớn đối với thương mại và các hoạt động kinh tế trong khu vực.

Trên bình diện toàn cầu, ông Stanley cho biết, Airbus nhận thấy sự phục hồi trong các hoạt động đang diễn ra rất nhanh chóng, đặc biệt là ở một số quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ. Sau khi các đường bay trong nước được nối lại, ông Stanley khuyến khích việc mở các đường bay quốc tế, ít nhất là ở cấp độ ASEAN, để giao thông trong khu vực bắt đầu phục hồi nhanh chóng, và tiếp theo là các tuyến bay đường dài hoặc xuyên lục địa.

Ông Stanley nhấn mạnh rằng là một quốc gia quan trọng trong ASEAN, Malaysia có vị trí thuận lợi để gặt hái những lợi ích từ việc nối lại hoạt động du lịch bằng đường hàng không. Airbus cũng cam kết mở rộng sự hiện diện của mình tại Malaysia và hướng tới mức doanh thu vượt 400 triệu USD/năm.

Airbus hợp tác với 14 công ty ở Malaysia để sản xuất linh kiện cho toàn bộ dòng máy bay dân dụng và máy bay vận tải quân sự A400M của hãng. Malaysia là cơ sở cung ứng lớn nhất của Airbus ở Đông Nam Á và lớn thứ ba ở châu Á sau Trung Quốc và Ấn Độ.

Airbus đã bán được 566 chiếc máy bay thương mại vào năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục