Airbus lên kế hoạch thích ứng với tình hình COVID-19

12:42' - 01/07/2020
BNEWS Airbus sẽ điều chỉnh lực lượng lao động toàn cầu và cắt giảm quy mô hoạt động trong mảng máy bay thương mại để đối phó với cuộc khủng hoảng do COVID-19 gây ra.

Đại diện Tập đoàn sản xuất máy bay  Airbus (mã chứng khoán: AIR) vừa công bố kế hoạch điều chỉnh lực lượng lao động toàn cầu và cắt giảm quy mô hoạt động trong mảng máy bay thương mại để đối phó với cuộc khủng hoảng do COVID-19 gây ra.

Đại diện Airbus cho hay, sự điều chỉnh này sẽ dẫn đến việc cắt giảm khoảng 15.000 nhân sự từ nay cho đến mùa hè năm 2021.

Quá trình thông tin và tham vấn với các tổ chức công đoàn đã được tiến hành nhằm đạt được các thỏa thuận sẽ được thực hiện vào mùa thu năm 2020.
Hoạt động kinh doanh máy bay thương mại đã sụt giảm gần 40% trong những tháng gần đây khi ngành hàng không phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chưa từng có.

Tốc độ sản xuất máy bay thương mại đã được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hiện tại. Airbus rất biết ơn sự hỗ trợ của chính phủ đã giúp công ty hạn chế các biện pháp thích ứng cần thiết.
Tuy nhiên, với tình hình giao thông hàng không dự kiến sẽ không phục hồi về mức trước COVID cho đến năm 2023 và có khả năng kéo dài tới cuối năm 2025, Airbus cần phải thực hiện các biện pháp bổ sung để thích ứng với triển vọng của ngành hậu COVID-19.
Dựa trên phân tích chuyên sâu về nhu cầu của khách hàng trong những tháng gần đây, Airbus dự đoán nhu cầu cắt giảm lực lượng lao động toàn cầu do ảnh hưởng của COVID-19 như sau: 5.000 nhân viên tại Pháp; 5.100 nhân viên tại Đức; 900 nhân viên tại Tây Ban Nha; 1.700 nhân viên tại Vương quốc Anh và 1.300 nhân viên tại các cơ sở khác của Airbus trên toàn thế giới. 
Đại diện Airbus khẳng định, đây là số lao động thuộc các công ty con của Airbus là Stelia ở Pháp và Premium AEROTEC ở Đức, nhưng không bao gồm khoảng 900 nhân viên bị sa thải là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc trước đó của hãng tại Premium AEROTEC ở Đức và giờ sẽ được triển khai trong khuôn khổ của kế hoạch điều chỉnh toàn cầu này.
Các chi tiết của kế hoạch thích ứng với COVID-19 này sẽ được chốt lại với các tổ chức công đoàn.
Mặc dù các hành động bắt buộc là không thể tránh khỏi trong giai đoạn này, Airbus sẽ làm việc với các tổ chức công đoàn để hạn chế tác động của kế hoạch này bằng cách dựa vào tất cả các biện pháp hiện có, bao gồm nghỉ việc tự nguyện, nghỉ hưu sớm và chế độ bảo hiểm thất nghiệp một phần dài hạn.
Ông Guillaume Faury, Giám đốc điều hành của Airbus cho biết, Airbus đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất từ trước đến nay.

"Chúng tôi đã thực hiện nhiều biện pháp để cầm cự trước cú sốc đầu tiên của đại dịch này. Bây giờ, chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi có thể duy trì doanh nghiệp và thoát khỏi cuộc khủng hoảng với tư cách là công ty đứng đầu ngành hàng không vũ trụ toàn cầu, thích nghi với những thách thức to lớn từ khách hàng", ông Guillaume Faury nói.

Để đối mặt với thực tế đó, công ty phải áp dụng các biện pháp sâu rộng hơn. Đội ngũ quản lý và Ban giám đốc hoàn toàn cam kết hạn chế tác động xã hội của sự điều chỉnh này.
“Chúng tôi cảm ơn các đối tác chính phủ vì họ giúp chúng tôi gìn giữ chuyên môn và phương thức sản xuất của mình nhiều nhất có thể và đã đóng một vai trò quan trọng trong việc hạn chế tác động xã hội của cuộc khủng hoảng này trong ngành công nghiệp hàng không. Đội ngũ nhân viên Airbus cùng với các kỹ năng và năng lực của họ sẽ giúp chúng tôi theo đuổi tham vọng tiên phong vì một tương lai bền vững của ngành hàng không vũ trụ”, ông Guillaume Faury cho hay.
Airbus là công ty hàng đầu thế giới hoạt động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, không gian và các dịch vụ liên quan.

Năm 2019, Airbus đạt doanh thu 70 tỷ euro và tuyển dụng khoảng 135.000 nhân viên. Hãng cung cấp các dòng máy bay chở khách toàn diện nhất, đồng thời là nhà cung cấp các loại máy bay tiếp dầu, máy bay chiến đấu, máy bay vận tải và quân sự hàng đầu châu Âu.

Airbus là một trong những công ty đứng đầu thế giới hoạt động trong lĩnh vực không gian, cung cấp các máy bay dân dụng và quân sự hiệu quả nhất trên toàn cầu./.

     

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục