Airdo và Solaseed Air sẽ sáp nhập

07:13' - 01/06/2021
BNEWS Hai hãng hàng không Nhật Bản là Airdo và Solaseed Air, đã thông báo sẽ sáp nhập vào năm 2022.

Động thái cho thấy xu hướng hợp nhất giữa các hãng hàng không do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Quyết định sáp nhập giữa hai hãng hàng không nói trên nhằm giảm chi phí hoạt động của hai hãng thông qua việc tiêu chuẩn hóa và nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực như nhân lực và cơ sở vật chất. Dự kiến, hai hãng sẽ thành lập một liên doanh vào mùa Thu năm sau.

Hãng hàng không Airdo có trụ sở tại Hokkaido đang khai thác đường bay giữa sân bay Haneda tại Tokyo và sân bay Shin-Chitose gần Sapporo, cửa ngõ để vào Hokkaido – hòn đảo nằm ở cực bắc của Nhật Bản.

Trong khi Solaseed Air, có trụ sở chính tại Miyazaki, phía nam đảo Kyushu, đang điều hành các đường bay nối giữa hòn đảo này với sân bay Haneda.

Quyết định hợp nhất là phản ứng của các hãng hàng không trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19. Ngày 31/5, Airdo đã thông báo lỗ ròng 12,1 tỷ yen (110 triệu USD) trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2021. Solaseed Air cũng lỗ ròng 7,6 tỷ yen trong cùng tài khóa.

Giống như nhiều hãng hàng không trên thế giới, ngành hàng không châu Á đã hứng chịu tác động nghiêm trọng do dịch COVID-19 làm suy giảm nhu cầu đi lại. Tại Nhật Bản, ANA Holdings và Japan Airlines đang tăng cường huy động vốn thông qua các đợt chào bán cổ phiếu.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, năm 2020 Korean Air Lines thông báo mua lại hãng hàng không đồng hương Asiana Airlines với trị giá 1,62 tỷ USD.

Tại Đông Nam Á, Thai Airways International cũng đang lên kế hoạch phục hồi sau khi đệ đơn phá sản vào năm ngoái, còn hãng hàng không Malaysia AirAsia hy vọng sẽ đảm bảo thanh khoản bằng cách huy động 82 triệu USD từ TPG Capital và các đơn vị khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục