Alibaba biến Lễ hội Nhà bán hàng Taobao thành cuộc truy tìm kho báu
Lễ hội năm nay chào đón hơn 100 nhà bán hàng từ các lĩnh vực kinh doanh khác nhau tham dự.
Tiếp nối sự kiện năm ngoái được tổ chức một phần theo phương thức trực tuyến do tình hình dịch bệnh Covid-19, sự kiện này được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc gia Thượng Hải từ ngày 17/07/2021 đến ngày 25/07/2021.
Với ý tưởng “Những kho báu bị thất lạc”, nhà tổ chức TMF sẽ biến lễ hội thành một cuộc truy tìm vật phẩm quý giá với những gợi ý và câu đố gợi mở trên quy mô triển lãm gần 30.000m2, lớn nhất chưa từng có tại Trung Quốc.
Ông Chris Tung, Giám đốc Marketing của Tập đoàn Alibaba chia sẻ: “ Nhằm hỗ trợ những tài năng trẻ và các nhà bán hàng hoạt động trên nền tảng, sự trở lại của TMF 2021 sẽ mang đến những trải nghiệm trò chơi giả tưởng thú vị lấy cảm hứng từ thời nhà Đường".
Taobao là nền tảng yêu thích của những tài năng sáng tạo và doanh nhân trẻ tại Trung Quốc, với độ tuổi trung bình là 26 tuổi. Theo số liệu hồi tháng 3/2021, trong vòng 1 năm, số lượng nhà bán hàng mới gia nhập và hoạt động tích cực trên Taobao chạm mức cao nhất trong vòng 05 năm kể từ năm 2017.
Thông qua việc nâng cấp các giải thưởng TMF thành hệ thống đánh giá và xếp hạng, Taobao đã giúp quảng bá, cũng như tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu của các nhà bán hàng, bằng cách hiển thị các sản phẩm của họ trong tính năng “Good Find” (“Sản phẩm nổi bật”) - một tính năng đề xuất sản phẩm cá nhân hoá trên Taobao. Tính đến tháng 06/2021, các nhà bán hàng được xếp hạng đã có mức tăng trưởng doanh số vượt trội hơn hẳn so với mức tăng trưởng chung của thị trường bán lẻ trực tuyến Trung Quốc.
Các doanh nghiệp cũng đã tối ưu hoá các công cụ và nguồn lực của Taobao để thúc đẩy tăng trưởng. Theo Taobao, tỷ lệ các nhà bán hàng đăng nội dung trên Guangguang - kênh video ngắn tích hợp của Taobao, cao hơn 33 lần so với mức trung bình của thị trường. Trong khi đó, tần suất phát livestream và đăng bài về sản phẩm trên các trang đăng ký của họ cao hơn 12 lần so với các nhà bán hàng bình thường khác.
Bên cạnh giúp các nhà bán hàng được xuất hiện nhiều hơn thông qua các sự kiện như TMF, từ tháng 03, Taobao đã giới thiệu thêm một loạt biện pháp mới để giảm thiểu các rào cản khi gia nhập, đẩy nhanh quá trình gia nhập và giảm bớt các chi phí vận hành. Nền tảng bán lẻ của Alibaba tại Trung Quốc cho ra mắt “Hệ thống tăng trưởng cho người bán” vào tháng 05 để cung cấp những chiến lược tăng trưởng kinh doanh, cũng như hướng dẫn bảo vệ quyền lợi cho các nhà bán hàng ở mọi lĩnh vực và quy mô./.
- Từ khóa :
- Lễ hội Nhà bán hàng Taobao
- alibaba
- tmf 2021
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Alibaba nâng cấp mạng lưới logistic cho mua sắm miễn thuế
08:17' - 14/06/2021
Sự gia tăng mạnh mẽ của hoạt động mua sắm miễn thuế trên đảo Hải Nam (Trung Quốc) là nguyên nhân khiến Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding nâng cấp mạng lưới logistics.
-
Doanh nghiệp
Alibaba và Baring Private Equity Asia đầu tư 400 triệu USD vào The CrownX
12:18' - 18/05/2021
Tập đoàn Alibaba (Alibaba) và Baring Private Equity Asia (BPEA) đã công bố ký kết thỏa thuận mua cổ phần phát hành mới của The CrownX (TCX) với tổng giá trị 400 triệu USD.
-
DN cần biết
Alibaba.com thêm lực đẩy số hóa cho DNNVV Việt Nam
07:36' - 02/05/2021
Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử B2B quốc tế (Tập đoàn Alibaba) vừa giới thiệu sáng kiến The New Boom – “Sự bùng nổ mới” bao gồm sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ DNNVV Việt Nam đẩy nhanh số hóa.
-
Chuyển động DN
Hợp tác cùng Alibaba.com hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến
16:02' - 16/03/2021
Với mục tiêu hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa trong 5 năm và đẩy mạnh chuyển đổi số, Alibaba.com tiếp tục hợp tác chặt chẽ nhằm cung cấp dịch vụ và giải pháp trực tuyến phù hợp và hiệu quả.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
EU nhất trí đóng băng vô thời hạn tài sản ngân hàng trung ương Nga
12:45'
Ngày 12/12, Liên minh châu Âu (EU) nhất trí đóng băng vô thời hạn các tài sản của ngân hàng trung ương Nga đang nắm giữ tại châu Âu, trị giá khoảng 210 tỷ euro (246 tỷ USD).
-
Kinh tế & Xã hội
Tour khám phá du lịch mạo hiểm hang Sơn Đoòng đã đủ lượng khách trong năm 2026
12:44'
Theo Oxalis Adventure, đơn vị thực hiện tour khám phá hang Sơn Đoòng (Quảng Trị), hiện đã đủ số lượng 1.000 khách trong năm 2026 và chuẩn bị cho hành trình vào cuối tháng 1/2026.
-
Kinh tế & Xã hội
Campuchia – Thái Lan tiếp tục cáo buộc lẫn nhau
12:43'
Các thông báo chính thức từ phía Campuchia và Thái Lan cho biết vẫn xảy ra tấn công ở khu vực biên giới hai nước.
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch di sản văn hoá: Khơi dậy sức hấp dẫn từ những giá trị ngàn năm
12:23'
Một bên là Hưng Yên, nơi hội tụ lớp lớp trầm tích văn hóa nghìn năm. Bên kia là Hải Phòng - đô thị cảng sở hữu hệ thống di tích lịch sử, tín ngưỡng và kiến trúc độc đáo còn bảo tồn khá nguyên vẹn.
-
Kinh tế & Xã hội
Bảo tồn tranh Đông Hồ: Cấp bách hồi sinh nghề làm tranh
10:59'
Sự ghi danh của UNESCO với nghề làm tranh dân gian Đông Hồ là kết quả của quá trình nỗ lực bền bỉ, chuẩn bị công phu và phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng chủ thể tranh dân gian Đông Hồ.
-
Kinh tế & Xã hội
Mùa quả chín “đánh thức” du lịch nông nghiệp
10:58'
Những ngày cuối năm, “thủ phủ cam, bưởi” của Bắc Ninh bước vào vụ chín rộ, phủ lên triền đồi sắc vàng óng ả đặc trưng.
-
Kinh tế & Xã hội
Lệnh cấm mạng xã hội biến Australia thành mục tiêu "vàng" cho giới nghiên cứu
09:57'
Tuần này, Australia chính thức trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng hầu hết các nền tảng mạng xã hội.
-
Kinh tế & Xã hội
Tổng thống Mỹ tuyên bố "sớm" tấn công trên bộ nhằm vào tội phạm ma túy tại Venezuela
08:48'
Ngày 12/12, đài NHK của Nhật Bản và tờ New York Post của Mỹ đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ phát động các chiến dịch trên bộ tại Venezuela.
-
Kinh tế & Xã hội
SEA Games 33: Thể thao Việt Nam thăng hoa với “mưa vàng”
08:11'
Tâm điểm của ngày thi đấu nằm ở “đường đua xanh”, nơi Nguyễn Quang Thuấn khiến khán đài bùng nổ khi giành chiến thắng ở nội dung 400m hỗn hợp nam và phá kỷ lục SEA Games.

Với chủ đề “Những kho báu bị thất lạc”, lễ hội TMF 2021 là cuộc truy tìm vật báu với những gợi ý và câu đố trên quy mô triển lãm gần 30.000m2.
Người tham dự có thể tận hưởng triển lãm tương tác với nghệ thuật ánh sáng cũng như tham gia truy tìm vật báu trong không gian trong nhà.
Chiếc bánh burger trong suốt được làm từ công nghệ tương lai và tốt cho sức khỏe, một trong những sản phẩm sáng tạo trưng bày tại TMF 2021.