Alibaba biến Lễ hội Nhà bán hàng Taobao thành cuộc truy tìm kho báu

10:24' - 17/07/2021
BNEWS Tập đoàn Alibaba (NYSE: BABA và HKEX: 9988) đã tổ chức Lễ hội Nhà bán hàng Taobao (Taobao Market Festival - TMF) lần thứ 06 vào cuối tuần này.

Lễ hội năm nay chào đón hơn 100 nhà bán hàng từ các lĩnh vực kinh doanh khác nhau tham dự.

Tiếp nối sự kiện năm ngoái được tổ chức một phần theo phương thức trực tuyến do tình hình dịch bệnh Covid-19, sự kiện này được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc gia Thượng Hải từ ngày 17/07/2021 đến ngày 25/07/2021.

Với ý tưởng “Những kho báu bị thất lạc”, nhà tổ chức TMF sẽ biến lễ hội thành một cuộc truy tìm vật phẩm quý giá với những gợi ý và câu đố gợi mở trên quy mô triển lãm gần 30.000m2, lớn nhất chưa từng có tại Trung Quốc.

Ông Chris Tung, Giám đốc Marketing của Tập đoàn Alibaba chia sẻ: “ Nhằm hỗ trợ những tài năng trẻ và các nhà bán hàng hoạt động trên nền tảng, sự trở lại của TMF 2021 sẽ mang đến những trải nghiệm trò chơi giả tưởng thú vị lấy cảm hứng từ thời nhà Đường".

Taobao là nền tảng yêu thích của những tài năng sáng tạo và doanh nhân trẻ tại Trung Quốc, với độ tuổi trung bình là 26 tuổi. Theo số liệu hồi tháng 3/2021, trong vòng 1 năm, số lượng nhà bán hàng mới gia nhập và hoạt động tích cực trên Taobao chạm mức cao nhất trong vòng 05 năm kể từ năm 2017.

Thông qua việc nâng cấp các giải thưởng TMF thành hệ thống đánh giá và xếp hạng, Taobao đã giúp quảng bá, cũng như tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu của các nhà bán hàng, bằng cách hiển thị các sản phẩm của họ trong tính năng “Good Find” (“Sản phẩm nổi bật”) - một tính năng đề xuất sản phẩm cá nhân hoá trên Taobao. Tính đến tháng 06/2021, các nhà bán hàng được xếp hạng đã có mức tăng trưởng doanh số vượt trội hơn hẳn so với mức tăng trưởng chung của thị trường bán lẻ trực tuyến Trung Quốc.

Các doanh nghiệp cũng đã tối ưu hoá các công cụ và nguồn lực của Taobao để thúc đẩy tăng trưởng.  Theo Taobao, tỷ lệ các nhà bán hàng đăng nội dung trên Guangguang - kênh video ngắn tích hợp của Taobao, cao hơn 33 lần so với mức trung bình của thị trường. Trong khi đó, tần suất phát livestream và đăng bài về sản phẩm trên các trang đăng ký của họ cao hơn 12 lần so với các nhà bán hàng bình thường khác.

 Bên cạnh giúp các nhà bán hàng được xuất hiện nhiều hơn thông qua các sự kiện như TMF, từ tháng 03, Taobao đã giới thiệu thêm một loạt biện pháp mới để giảm thiểu các rào cản khi gia nhập, đẩy nhanh quá trình gia nhập và giảm bớt các chi phí vận hành. Nền tảng bán lẻ của Alibaba tại Trung Quốc cho ra mắt “Hệ thống tăng trưởng cho người bán” vào tháng 05 để cung cấp những chiến lược tăng trưởng kinh doanh, cũng như hướng dẫn bảo vệ quyền lợi cho các nhà bán hàng ở mọi lĩnh vực và quy mô./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục