EVNFinance và chiến lược thúc đẩy số hóa trong năm 2021

19:04' - 23/04/2021
BNEWS Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) cho biết, việc thúc đẩy số hóa, tăng cường hàm lượng công nghệ trong sản phẩm là chiến lược để Công ty thực hiện các mục tiêu kinh doanh năm 2021.

Theo EVNFinance, trong năm 2020, đa phần các doanh nghiệp đều chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và khách hàng của EVNFinance cũng vậy.

Với tình hình đó, EVNFinance đã đưa ra nhiều giải pháp, chính sách theo quy định của Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ khách hàng.  Cụ thể, EVNFinance xác định phát triển với mục tiêu an toàn, cơ cấu cho vay, đầu tư tập trung vào năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, đẩy mạnh hàm lượng công nghệ vào sản phẩm cùng nhiều giải pháp khác.

Kết quả là kết thúc năm 2020, EVNFinance đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận trước thuế đạt 285 tỷ đồng; tổng tài sản đạt 28.804 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,32%, tỷ lệ an toàn vốn ở mức 11,04% và các tỷ lệ bảo đảm an toàn khác đều tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Cũng trong năm 2020, EVNFinance đã liên tiếp đàm phán và đạt được thỏa thuận hợp tác về nguồn vốn với nhiều đối tác lớn trong và ngoài nước.

Điển hình là gói tín dụng trị giá 15 triệu USD do Quỹ Hợp tác Khí hậu toàn cầu (The Global Climate Partnership Fund - GCPF) tài trợ cho EVNFinance nhằm sử dụng cho các dự án năng lượng tái tạo trên toàn lãnh thổ Việt Nam. 

Việc trở thành Công ty tài chính đầu tiên tại Việt Nam ký kết thành công hợp đồng tài trợ với GCPF đã chứng tỏ năng lực, uy tín của EVNFinance trên thị trường tài chính đồng thời tạo ra cơ hội tiếp cận nguồn vốn với lãi suất hấp dẫn cho các khách hàng, đối tác của EVNFinance trong lĩnh vực điện năng, đặc biệt là lĩnh vực năng lượng tái tạo để phục vụ mục tiêu kinh doanh có hiệu quả song hành cùng mục tiêu xây dựng môi trường thân thiện.

Điều này hoàn toàn phù hợp với chủ trương, chiến lược EVNFinance là phát triển gắn liền với ngành điện nói chung và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - khách hàng then chốt của công ty - nói riêng.

Đại diện lãnh đạo công ty cho biết: “Mục tiêu trọng tâm phát triển của EVNFinance giai đoạn tới là phát triển số và ứng dụng số hóa theo định hướng Fintech.

Xác định số hóa là xu thế tất yếu không chỉ trong lĩnh vực kỹ thuật mà còn đối với cả lĩnh vực kinh doanh bán buôn, bán lẻ, EVNFinance đã có chiến lược đầu tư công nghệ đồng thời thu hút nhân tài để xây dựng hệ thống lõi/công nghệ thông tin vững mạnh”.

Trong bối cảnh mà người làm chủ công nghệ thì sẽ làm chủ cuộc chơi như hiện nay, EVNFinance coi việc số hóa là một chiến lược quan trọng. Thực tế tại EVNFinance, việc chuyển đổi số đang được đơn vị thực hiện mạnh mẽ song song theo 2 hướng. Hướng thứ nhất là số hóa quy trình hoạt động nội bộ như xây dựng hệ thống văn phòng điện tử.

Với hướng này thì tốc độ hoạt động đã tăng lên nhiều kéo theo đó nguồn nhân lực hoạt động hiệu quả hơn, Công ty bám sát được mục tiêu giảm chi phí hoạt động. Hướng thứ hai là số hóa hoạt động dịch vụ và sản phẩm. Hướng đi này giúp làm tăng tiện ích cho khách hàng, mở rộng thị trường nhanh chóng, dễ dàng mà không tốn nhiều nguồn lực, tiết kiệm chi phí cho sản phẩm.

Bên cạnh đó hiệu suất cũng tăng lên khi tiết kiệm được thời gian luân chuyển giấy tờ nội bộ, thẩm định, ký kết, duyệt hồ sơ… Tất cả đều được thực hiện trong vòng thời gian ngắn qua nền tảng công nghệ. 

Hiện tại, EVNFinance đang là công ty tài chính đi đầu trong việc chuyển đổi sang mô hình Fintech toàn diện, hoạt động ứng dụng công nghệ vào mô hình kinh doanh nền tảng gần như 100% tại các khâu và làm chủ công nghệ lõi. Đây cũng sẽ là nền tảng quan trọng để EVNFinance phát triển mạnh hơn ở thị trường bán lẻ, một thị trường nhiều tiềm năng tại Việt Nam.

Về kế hoạch trong năm tiếp theo, EVNFinance sẽ tiếp tục kiên trì với chủ trương phục vụ khách hàng truyền thống của ngành điện đồng thời mở rộng thị trường, mở rộng đối tượng khách hàng.

Đồng nghĩa với đó, EVNFinance sẽ khai thác sâu những sản phẩm truyền thống, đẩy mạnh hàm lượng công nghệ song song với việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu đổi mới của thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục