Alibaba công bố doanh thu tăng 30% so với cùng kỳ
Đây được coi là thước đo chính phản ánh tình hình kinh doanh của Alibaba cũng như tình hình chi tiêu dùng của người dân Trung Quốc. Tuy nhiên, lợi nhuận của Alibaba trong quý III/2020 lại giảm 60% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 28,7 tỷ NDT.
Báo cáo doanh thu được đưa ra trước dịp mua sắm Lễ Độc thân ngày 11/11 hàng năm ở Trung Quốc. Nhờ Alibaba, Lễ Độc thân đã trở thành lễ hội mua sắm phổ biến ở Trung Quốc và cũng là sự kiện mua sắm thường niên lớn nhất thế giới. Báo cáo doanh thu quý mới nhất còn được coi là bằng chứng cho thấy kinh tế Trung Quốc đang phục hồi sau tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.Đại dịch COVID-19 xuất hiện đầu tiên tại Trung Quốc hồi cuối năm 2019 và cũng làm suy yếu hoạt động kinh tế của nước này trong khoảng đầu năm 2020. Tuy nhiên, mặt khác, Alibaba cho rằng đại dịch COVID-19 có thể góp phần cho thương mại điện tử phát triển khi ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn mua sắm trực tuyến để đảm bảo an toàn trong thời gian dịch bệnh.
Báo cáo doanh thu khả quan cũng là một thông tin tích cực được cho là rất cần thiết trong bối cảnh Alibaba vướng vào rắc rối sau khi buộc phải hoãn kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu tiên (IPO) của chi nhánh tài chính Ant Group.Ngày 3/11, các thị trường toàn cầu ngạc nhiên khi hay tin kế hoạch IPO dự kiến có mức giá trị kỷ lục lên tới 34 tỷ USD của Ant Group bất ngờ bị hoãn. Sự cố này được cho là do bất đồng gia tăng giữa tỷ phú Jack Ma, đồng sáng lập Alibaba và cũng là cổ đông quan trọng tại Ant Group, và giới chức quản lý Trung Quốc.
Ant Group "gặp khó" sau khi giới chức quản lý bất ngờ siết chặt các yêu cầu cho vay trực tuyến ngay trước thềm đợt IPO, vốn được dự kiến ngày 5/11. Theo đó, Bắc Kinh đã áp dụng các biện pháp hạn chế mới với các dịch vụ tài chính trực tuyến.Giới phân tích cho rằng giới chức Trung Quốc có động thái trên là do lo ngại vụ IPO kỷ lục thế giới nếu được thực hiện sẽ tạo cơ hội lớn thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của Ant Group.
Chi nhánh tài chính của Alibaba được biết đến đầu tiên thông qua nền tảng thanh toán trực tuyến Alipay nhưng sau đó dần mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực cho vay, tín dụng và bảo hiểm, cạnh tranh với các cơ quan tài chính truyền thống thuộc sở hữu nhà nước và giới chức quản lý./.
>>>Lý do nào thúc đẩy Alibaba muốn “rót” 3 tỷ USD vào Grab?
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Alibaba kỳ vọng tăng doanh thu từ hàng nhập khẩu trong dịp mua sắm “Ngày Độc thân”
14:06' - 31/10/2020
Doanh thu của Alibaba vào dịp mua sắm “Ngày Độc thân” năm 2019 đạt 268,4 tỷ NDT (gần 40 tỷ USD). Năm nay, Alibaba đang mở rộng sự hiện diện các thương hiệu nước ngoài trên nền tảng của họ.
-
Doanh nghiệp
Indonesia buộc Alibaba và Microsoft phải trả thuế VAT
16:41' - 11/10/2020
Tổng cục trưởng Tổng cục thuế Indonesia, ông Suryo Utomo, cho biết 8 công ty trên sẽ phải trả thuế VAT đối với các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số được giao dịch tại Indonesia kể từ ngày 1/11 tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện thương phẩm 8 tháng tại 17 tỉnh miền Bắc tăng hơn 6,2%
18:15' - 15/09/2025
Trong 8 tháng năm 2025, EVNNPC đảm bảo điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh miền Bắc, với điện thương phẩm tăng hơn 6,2%, đồng thời đẩy mạnh đầu tư, vận hành và chuyển đổi số.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tổ chức chiến dịch "Sải cánh xanh – Dọn sạch bãi biển"
15:40' - 15/09/2025
Vietjet đang kiên trì theo đuổi các hoạt động môi trường, phát triển bền vững, lan tỏa lối sống xanh – sống khỏe tới cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Đoàn công tác Bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines
13:02' - 15/09/2025
Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng lưu tâm về các vấn đề sức khỏe khi đi máy bay.
-
Doanh nghiệp
Vietjet hiến kế cùng Khánh Hoà thúc đẩy phát triển du lịch xanh bền vững
13:00' - 15/09/2025
Vietjet tin tưởng Nha Trang và Khánh Hòa còn rất nhiều dư địa để phát triển du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Vietjet đón thêm tàu bay A330 thân rộng mới, tiết kiệm nhiên liệu
09:34' - 15/09/2025
Tàu bay nổi bật với dải lụa vàng mềm mại cùng sắc đỏ – vàng rực rỡ, biểu trưng cho tinh thần hội nhập, kết nối văn hóa và phát triển toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Ngày hội Doanh nhân Malaysia 2025: Dấu ấn kết nối từ Việt Nam
21:52' - 14/09/2025
Ngày 13/9, Phòng Thương mại Doanh nhân Malaysia (DPUM) tổ chức Ngày Doanh nhân quốc gia (HUN) 2025 tại Kuala Lumpur với chủ đề “Doanh nhân là trái tim quốc gia”.
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt giảm giá 10% vé tàu cho tân sinh viên
15:35' - 14/09/2025
Từ nay đến hết ngày 31/10, ngành đường sắt áp dụng chính sách giảm giá cho tân sinh viên, học viên nhập học mùa thi năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Các nhà mạng viễn thông Hàn Quốc và nỗi lo về an ninh mạng
09:19' - 14/09/2025
Các nhà mạng lớn ở Hàn Quốc đều đang đối mặt với rủi ro của các vụ tấn công mạng.
-
Doanh nghiệp
Kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam – Campuchia
18:30' - 13/09/2025
Ngày 13/9, tại Tây Ninh, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với Bộ Thương mại Campuchia tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam – Campuchia.