Alibaba kỳ vọng tăng doanh thu từ hàng nhập khẩu trong dịp mua sắm “Ngày Độc thân”
Ông Alvin Liu -Giám đốc điều hành nền tảng mua bán trưc tuyến Tmall, thuộc tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc- nhận định rằng, các sản phẩm nhập khẩu có thể sẽ đặc biệt thu hút người tiêu dùng Trung Quốc trong sự kiện mua sắm lớn “Ngày Độc thân” năm nay, bởi phần lớn người dân nước này sẽ không đi ra khỏi Trung Quốc đại lục do lo ngại về đại dịch COVID-19.
Theo ông Liu, những người Trung Quốc thường mua các thương hiệu ngoại trong những kỳ nghỉ ở nước ngoài đang chuyển sang xu hướng mua sắm trực tuyến.“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc đang chuẩn bị cho “Ngày Độc thân”, sự kiện mua sắm hàng năm diễn ra vào ngày 11/11, giúp các nền tảng mua sắm của Alibaba thu về hàng tỷ USD doanh thu.
Tmall là nền tảng mua bán trực tyến chính của Alibaba ở Trung Quốc, nơi người mua sắm có thể mua các mặt hàng nhập khẩu một cách dễ dàng.Ông Liu dự báo, các sản phẩm nhập khẩu sẽ có doanh thu lớn trong dịp mua sắm “Ngày Độc thân” năm nay, bởi không thể đi du lịch nước ngoài, nhưng người Trung Quốc vẫn thích mua các sản phẩm chất lượng cao ở nước ngoài và “Ngày Độc thân” là thời điểm tốt nhất để họ mua nhiều mặt hàng với giá hấp dẫn cùng các chương trình khuyến mại.
Tổng doanh thu trên các nền tảng mua sắm của Alibaba vào dịp mua sắm “Ngày Độc thân” năm 2019 đạt 268,4 tỷ NDT (gần 40 tỷ USD).Năm nay, Alibaba đang cố gắng mở rộng sự hiện diện của các thương hiệu nước ngoài trên nền tảng mua sắm trực tuyến của họ.
Tập đoàn này cho biết, dịp 11/11 năm nay, Tmall sẽ lần đầu tiên mang hơn 2.600 thương hiệu mới ở nước ngoài đến với người tiêu dùng Trung Quốc.
Tuy nhiên, ngay cả khi Alibaba đẩy mạnh số lượng các thương hiệu nước ngoài tham gia vào nền tảng mua sắm của họ, người tiêu dùng Trung Quốc có thể vẫn có xu hướng tìm đến các mặt hàng nội địa thay vì các sản phẩm nhập khẩu.
Một cuộc khảo sát gần đây từ AlixPartners cho thấy, 66% người tiêu dùng Trung Quốc nói rằng họ sẽ mua sắm các nhãn hiệu nội địa thay vì nhãn hiệu nước ngoài.
Gần 1/3 trong số đó cho rằng “lòng yêu nước” là lý do họ muốn mua hàng nội địa, giữa bối cảnh căng thẳng trong quan hệ giữa Trung Quốc và một số quốc gia khác như Mỹ và Australia đang gia tăng.
Cuộc khảo sát của AlixPartners cho thấy, 55% người tiêu dùng Trung Quốc có kế hoạch chi tiêu ít tiền hơn cho các sản phẩm của Mỹ trong năm nay.
Song ông Liu đã bác bỏ dấu hiệu này và cho rằng điều đó khó có thể xảy ra. Ông cho rằng người tiêu dùng Trung Quốc vẫn muốn mua các sản phẩm nước ngoài chất lượng cao.
Theo ông, chắc chắn, hàng hóa từ Mỹ vẫn là một lựa chọn được người tiêu dùng quan tâm, bao gồm các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, thực phẩm và các sản phẩm làm đẹp./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Alibaba kỳ vọng sẽ có 800 triệu người mua hàng trong “Ngày Độc thân" 2020
14:36' - 22/10/2020
Mặc dù ngày 11/11 vẫn là “ngày tâm điểm” của đợt giảm giá, song sự kiện năm nay sẽ bao gồm một đợt giảm giá “khai màn” từ ngày 1-3/11.
-
Doanh nghiệp
Alibaba dừng kế hoạch đầu tư vào các start-up Ấn Độ
08:52' - 29/08/2020
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc đã trì hoãn kế hoạch đầu tư vào các công ty Ấn Độ, trong bối cảnh hoạt động kinh doanh sa sút và căng thẳng chính trị gia giữa hai nước gia tăng.
-
Công nghệ
Alibaba sẽ mở trung tâm dữ liệu đám mây thứ ba tại Indonesia
14:00' - 03/07/2020
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc có kế hoạch mở trung tâm dữ liệu đám mây thứ ba tại Indonesia vào năm tới nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường này.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Central Retail trao tặng 5.100 phần quà Tết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
10:51'
Cán bộ nhân viên tại 50 siêu thị GO!, Big C, Tops Market của Central Retail sẽ trực tiếp đi trao hơn 5.100 phần quà đến tận tay các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
-
Chuyển động DN
TikTok khôi phục hoạt động tại Mỹ
07:49' - 20/01/2025
Ngày 19/1, TikTok đã khôi phục hoạt động dịch vụ tại Mỹ sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump, người sẽ nhậm chức vào ngày 20/1 tới, đã can thiệp vào phút chót.
-
Chuyển động DN
EC siết chặt điều tra đối với trang mạng xã hội X
10:16' - 18/01/2025
Ủy ban châu Âu (EC) đã đưa ra các biện pháp điều tra bổ sung nhằm đánh giá sự tuân thủ của nền tảng mạng xã hội X với các quy định trong Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA) của Liên minh châu Âu (EU).
-
Chuyển động DN
Thêm 2 dự án của KBC được cấp chứng nhận đăng ký đầu tư
15:33' - 17/01/2025
Việc hai dự án trọng điểm của KBC được trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã góp phần to lớn trong việc thúc đẩy kinh tế của thành phố Hải Phòng, tạo công ăn việc làm cho lao động địa Phương.
-
Chuyển động DN
Hai hãng hàng không Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Thái Lan 2025
20:56' - 16/01/2025
Vietnam Airlines và Vietjet là 2 trong số 16 hãng hàng không thế giới góp mặt tại Hội chợ Du lịch quốc tế Thái Lan (TITF) lần thứ 30 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.
-
Chuyển động DN
Apple mất "ngôi vương" tại thị trường tỷ dân
16:13' - 16/01/2025
Sau 4 năm tăng trưởng ổn định, Apple rơi xuống vị trí thứ 3 tại thị trường tỷ dân với 15% thị phần, đứng sau hãng điện thoại giá rẻ Vivo (17%) và hãng điện thoại cao cấp Huawei (16%).
-
Chuyển động DN
CMC nhận hai nhiệm vụ quốc gia chuyển đổi số
09:13' - 16/01/2025
Tại Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI diễn ra mới đây, đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC đã nhận Nhiệm vụ quốc gia Chuyển đổi số.
-
Chuyển động DN
80 tuần Vingroup “phủ xanh” Việt Nam
22:01' - 15/01/2025
Kể từ khi thành lập vào ngày 07/7/2023 đến nay, Quỹ Vì tương lai xanh và các công ty thành viên thuộc hệ sinh thái Vingroup đã triển khai những hành động “phủ xanh” trên khắp dải đất hình chữ S.
-
Chuyển động DN
Samsung Biologics đạt được thỏa thuận kỷ lục 1,4 tỷ USD
15:12' - 15/01/2025
Samsung Biologics, công ty sản xuất theo hợp đồng dược phẩm (CMO) hàng đầu của Hàn Quốc, ngày 14/1 thông báo họ đã đạt được thỏa thuận lớn nhất từ trước đến nay, trị giá hơn 2.000 tỷ won (1,4 tỷ USD).