Alibaba kỳ vọng tăng doanh thu từ hàng nhập khẩu trong dịp mua sắm “Ngày Độc thân”
Ông Alvin Liu -Giám đốc điều hành nền tảng mua bán trưc tuyến Tmall, thuộc tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc- nhận định rằng, các sản phẩm nhập khẩu có thể sẽ đặc biệt thu hút người tiêu dùng Trung Quốc trong sự kiện mua sắm lớn “Ngày Độc thân” năm nay, bởi phần lớn người dân nước này sẽ không đi ra khỏi Trung Quốc đại lục do lo ngại về đại dịch COVID-19.
Theo ông Liu, những người Trung Quốc thường mua các thương hiệu ngoại trong những kỳ nghỉ ở nước ngoài đang chuyển sang xu hướng mua sắm trực tuyến.“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc đang chuẩn bị cho “Ngày Độc thân”, sự kiện mua sắm hàng năm diễn ra vào ngày 11/11, giúp các nền tảng mua sắm của Alibaba thu về hàng tỷ USD doanh thu.
Tmall là nền tảng mua bán trực tyến chính của Alibaba ở Trung Quốc, nơi người mua sắm có thể mua các mặt hàng nhập khẩu một cách dễ dàng.Ông Liu dự báo, các sản phẩm nhập khẩu sẽ có doanh thu lớn trong dịp mua sắm “Ngày Độc thân” năm nay, bởi không thể đi du lịch nước ngoài, nhưng người Trung Quốc vẫn thích mua các sản phẩm chất lượng cao ở nước ngoài và “Ngày Độc thân” là thời điểm tốt nhất để họ mua nhiều mặt hàng với giá hấp dẫn cùng các chương trình khuyến mại.
Tổng doanh thu trên các nền tảng mua sắm của Alibaba vào dịp mua sắm “Ngày Độc thân” năm 2019 đạt 268,4 tỷ NDT (gần 40 tỷ USD).Năm nay, Alibaba đang cố gắng mở rộng sự hiện diện của các thương hiệu nước ngoài trên nền tảng mua sắm trực tuyến của họ.
Tập đoàn này cho biết, dịp 11/11 năm nay, Tmall sẽ lần đầu tiên mang hơn 2.600 thương hiệu mới ở nước ngoài đến với người tiêu dùng Trung Quốc.
Tuy nhiên, ngay cả khi Alibaba đẩy mạnh số lượng các thương hiệu nước ngoài tham gia vào nền tảng mua sắm của họ, người tiêu dùng Trung Quốc có thể vẫn có xu hướng tìm đến các mặt hàng nội địa thay vì các sản phẩm nhập khẩu.
Một cuộc khảo sát gần đây từ AlixPartners cho thấy, 66% người tiêu dùng Trung Quốc nói rằng họ sẽ mua sắm các nhãn hiệu nội địa thay vì nhãn hiệu nước ngoài.
Gần 1/3 trong số đó cho rằng “lòng yêu nước” là lý do họ muốn mua hàng nội địa, giữa bối cảnh căng thẳng trong quan hệ giữa Trung Quốc và một số quốc gia khác như Mỹ và Australia đang gia tăng.
Cuộc khảo sát của AlixPartners cho thấy, 55% người tiêu dùng Trung Quốc có kế hoạch chi tiêu ít tiền hơn cho các sản phẩm của Mỹ trong năm nay.
Song ông Liu đã bác bỏ dấu hiệu này và cho rằng điều đó khó có thể xảy ra. Ông cho rằng người tiêu dùng Trung Quốc vẫn muốn mua các sản phẩm nước ngoài chất lượng cao.
Theo ông, chắc chắn, hàng hóa từ Mỹ vẫn là một lựa chọn được người tiêu dùng quan tâm, bao gồm các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, thực phẩm và các sản phẩm làm đẹp./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Alibaba kỳ vọng sẽ có 800 triệu người mua hàng trong “Ngày Độc thân" 2020
14:36' - 22/10/2020
Mặc dù ngày 11/11 vẫn là “ngày tâm điểm” của đợt giảm giá, song sự kiện năm nay sẽ bao gồm một đợt giảm giá “khai màn” từ ngày 1-3/11.
-
Doanh nghiệp
Alibaba dừng kế hoạch đầu tư vào các start-up Ấn Độ
08:52' - 29/08/2020
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc đã trì hoãn kế hoạch đầu tư vào các công ty Ấn Độ, trong bối cảnh hoạt động kinh doanh sa sút và căng thẳng chính trị gia giữa hai nước gia tăng.
-
Công nghệ
Alibaba sẽ mở trung tâm dữ liệu đám mây thứ ba tại Indonesia
14:00' - 03/07/2020
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc có kế hoạch mở trung tâm dữ liệu đám mây thứ ba tại Indonesia vào năm tới nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường này.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.