Alibaba kỳ vọng tăng doanh thu từ hàng nhập khẩu trong dịp mua sắm “Ngày Độc thân”
Ông Alvin Liu -Giám đốc điều hành nền tảng mua bán trưc tuyến Tmall, thuộc tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc- nhận định rằng, các sản phẩm nhập khẩu có thể sẽ đặc biệt thu hút người tiêu dùng Trung Quốc trong sự kiện mua sắm lớn “Ngày Độc thân” năm nay, bởi phần lớn người dân nước này sẽ không đi ra khỏi Trung Quốc đại lục do lo ngại về đại dịch COVID-19.
Theo ông Liu, những người Trung Quốc thường mua các thương hiệu ngoại trong những kỳ nghỉ ở nước ngoài đang chuyển sang xu hướng mua sắm trực tuyến.“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc đang chuẩn bị cho “Ngày Độc thân”, sự kiện mua sắm hàng năm diễn ra vào ngày 11/11, giúp các nền tảng mua sắm của Alibaba thu về hàng tỷ USD doanh thu.
Tmall là nền tảng mua bán trực tyến chính của Alibaba ở Trung Quốc, nơi người mua sắm có thể mua các mặt hàng nhập khẩu một cách dễ dàng.Ông Liu dự báo, các sản phẩm nhập khẩu sẽ có doanh thu lớn trong dịp mua sắm “Ngày Độc thân” năm nay, bởi không thể đi du lịch nước ngoài, nhưng người Trung Quốc vẫn thích mua các sản phẩm chất lượng cao ở nước ngoài và “Ngày Độc thân” là thời điểm tốt nhất để họ mua nhiều mặt hàng với giá hấp dẫn cùng các chương trình khuyến mại.
Tổng doanh thu trên các nền tảng mua sắm của Alibaba vào dịp mua sắm “Ngày Độc thân” năm 2019 đạt 268,4 tỷ NDT (gần 40 tỷ USD).Năm nay, Alibaba đang cố gắng mở rộng sự hiện diện của các thương hiệu nước ngoài trên nền tảng mua sắm trực tuyến của họ.
Tập đoàn này cho biết, dịp 11/11 năm nay, Tmall sẽ lần đầu tiên mang hơn 2.600 thương hiệu mới ở nước ngoài đến với người tiêu dùng Trung Quốc.
Tuy nhiên, ngay cả khi Alibaba đẩy mạnh số lượng các thương hiệu nước ngoài tham gia vào nền tảng mua sắm của họ, người tiêu dùng Trung Quốc có thể vẫn có xu hướng tìm đến các mặt hàng nội địa thay vì các sản phẩm nhập khẩu.
Một cuộc khảo sát gần đây từ AlixPartners cho thấy, 66% người tiêu dùng Trung Quốc nói rằng họ sẽ mua sắm các nhãn hiệu nội địa thay vì nhãn hiệu nước ngoài.
Gần 1/3 trong số đó cho rằng “lòng yêu nước” là lý do họ muốn mua hàng nội địa, giữa bối cảnh căng thẳng trong quan hệ giữa Trung Quốc và một số quốc gia khác như Mỹ và Australia đang gia tăng.
Cuộc khảo sát của AlixPartners cho thấy, 55% người tiêu dùng Trung Quốc có kế hoạch chi tiêu ít tiền hơn cho các sản phẩm của Mỹ trong năm nay.
Song ông Liu đã bác bỏ dấu hiệu này và cho rằng điều đó khó có thể xảy ra. Ông cho rằng người tiêu dùng Trung Quốc vẫn muốn mua các sản phẩm nước ngoài chất lượng cao.
Theo ông, chắc chắn, hàng hóa từ Mỹ vẫn là một lựa chọn được người tiêu dùng quan tâm, bao gồm các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, thực phẩm và các sản phẩm làm đẹp./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Alibaba kỳ vọng sẽ có 800 triệu người mua hàng trong “Ngày Độc thân" 2020
14:36' - 22/10/2020
Mặc dù ngày 11/11 vẫn là “ngày tâm điểm” của đợt giảm giá, song sự kiện năm nay sẽ bao gồm một đợt giảm giá “khai màn” từ ngày 1-3/11.
-
Doanh nghiệp
Alibaba dừng kế hoạch đầu tư vào các start-up Ấn Độ
08:52' - 29/08/2020
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc đã trì hoãn kế hoạch đầu tư vào các công ty Ấn Độ, trong bối cảnh hoạt động kinh doanh sa sút và căng thẳng chính trị gia giữa hai nước gia tăng.
-
Công nghệ
Alibaba sẽ mở trung tâm dữ liệu đám mây thứ ba tại Indonesia
14:00' - 03/07/2020
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc có kế hoạch mở trung tâm dữ liệu đám mây thứ ba tại Indonesia vào năm tới nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường này.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Tân cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu cao cấp khung Genma - Kalmar RTG6+1
12:49'
Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã hoàn thành tiếp nhận 12 cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1. Đây là loại cẩu có kỹ thuật cao nhất so với thị trường Việt Nam hiện nay.
-
Chuyển động DN
Biến sản phẩm nghệ thuật thành “hàng hóa đặc biệt” để xuất khẩu
21:37' - 11/07/2025
Chiều nay (11/7) tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đã chính thức diễn ra Đại hội Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hóa Việt Nam lần thứ I nhiệm kỳ 2025 – 2030.
-
Chuyển động DN
Ethiopian Airlines ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp và mở đường bay đến Việt Nam
20:31' - 11/07/2025
Ethiopian Airlines đã chính thức bổ nhiệm công ty Deks Air Vietnam làm Tổng đại lý bán vé và dịch vụ (GSSA) của mình.
-
Chuyển động DN
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Tổng công ty ACV đổi mới toàn diện mô hình quản trị theo hướng hiện đại
20:18' - 11/07/2025
Một điểm đột phá quan trọng của ACV được Phó Thủ tướng chỉ rõ là phải đổi mới toàn diện mô hình quản trị theo hướng hiện đại, dựa trên các chỉ số tài sản, vốn và hiệu quả kinh doanh.
-
Chuyển động DN
Lào Cai khởi công nhà máy chế biến gia vị hơn 350 tỷ đồng
16:12' - 11/07/2025
Ngày 11/7, tại xã Xuân Ái, tỉnh Lào Cai, Công ty TNHH Hương gia vị Sơn Hà khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất, chế biến gia vị với tổng mức đầu tư hơn 350 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Coca-Cola khánh thành nhà máy 136 triệu USD tại Tây Ninh
16:11' - 11/07/2025
Ngày 11/7, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam đã khánh thành nhà máy có tổng vốn đầu tư 136 triệu USD tại khu công nghiệp Phú An Thạnh (Bến Lức, Tây Ninh).
-
Chuyển động DN
Vinaconex lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
14:54' - 10/07/2025
Lần đầu tiên Vinaconex lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á năm 2025, đánh dấu bước tiến trong hành trình vươn tầm và hội nhập trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản và đầu tư tài chính.
-
Chuyển động DN
Hợp tác ngân hàng - bảo hiểm xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện của Agribank
07:30' - 10/07/2025
Nắm giữ 52% cổ phần tại ABIC , hợp tác phát triển với ABIC được xác định là một trong ba trụ cột chiến lược trong hành trình xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện của Agribank.
-
Chuyển động DN
VIMC đẩy mạnh đầu tư hạ tầng cảng biển, logistics và phát triển đội tàu
17:44' - 09/07/2025
Ngày 9/7, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2025.