Alibaba kỳ vọng tăng doanh thu từ hàng nhập khẩu trong dịp mua sắm “Ngày Độc thân”
Ông Alvin Liu -Giám đốc điều hành nền tảng mua bán trưc tuyến Tmall, thuộc tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc- nhận định rằng, các sản phẩm nhập khẩu có thể sẽ đặc biệt thu hút người tiêu dùng Trung Quốc trong sự kiện mua sắm lớn “Ngày Độc thân” năm nay, bởi phần lớn người dân nước này sẽ không đi ra khỏi Trung Quốc đại lục do lo ngại về đại dịch COVID-19.
Theo ông Liu, những người Trung Quốc thường mua các thương hiệu ngoại trong những kỳ nghỉ ở nước ngoài đang chuyển sang xu hướng mua sắm trực tuyến.“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc đang chuẩn bị cho “Ngày Độc thân”, sự kiện mua sắm hàng năm diễn ra vào ngày 11/11, giúp các nền tảng mua sắm của Alibaba thu về hàng tỷ USD doanh thu.
Tmall là nền tảng mua bán trực tyến chính của Alibaba ở Trung Quốc, nơi người mua sắm có thể mua các mặt hàng nhập khẩu một cách dễ dàng.Ông Liu dự báo, các sản phẩm nhập khẩu sẽ có doanh thu lớn trong dịp mua sắm “Ngày Độc thân” năm nay, bởi không thể đi du lịch nước ngoài, nhưng người Trung Quốc vẫn thích mua các sản phẩm chất lượng cao ở nước ngoài và “Ngày Độc thân” là thời điểm tốt nhất để họ mua nhiều mặt hàng với giá hấp dẫn cùng các chương trình khuyến mại.
Tổng doanh thu trên các nền tảng mua sắm của Alibaba vào dịp mua sắm “Ngày Độc thân” năm 2019 đạt 268,4 tỷ NDT (gần 40 tỷ USD).Năm nay, Alibaba đang cố gắng mở rộng sự hiện diện của các thương hiệu nước ngoài trên nền tảng mua sắm trực tuyến của họ.
Tập đoàn này cho biết, dịp 11/11 năm nay, Tmall sẽ lần đầu tiên mang hơn 2.600 thương hiệu mới ở nước ngoài đến với người tiêu dùng Trung Quốc.
Tuy nhiên, ngay cả khi Alibaba đẩy mạnh số lượng các thương hiệu nước ngoài tham gia vào nền tảng mua sắm của họ, người tiêu dùng Trung Quốc có thể vẫn có xu hướng tìm đến các mặt hàng nội địa thay vì các sản phẩm nhập khẩu.
Một cuộc khảo sát gần đây từ AlixPartners cho thấy, 66% người tiêu dùng Trung Quốc nói rằng họ sẽ mua sắm các nhãn hiệu nội địa thay vì nhãn hiệu nước ngoài.
Gần 1/3 trong số đó cho rằng “lòng yêu nước” là lý do họ muốn mua hàng nội địa, giữa bối cảnh căng thẳng trong quan hệ giữa Trung Quốc và một số quốc gia khác như Mỹ và Australia đang gia tăng.
Cuộc khảo sát của AlixPartners cho thấy, 55% người tiêu dùng Trung Quốc có kế hoạch chi tiêu ít tiền hơn cho các sản phẩm của Mỹ trong năm nay.
Song ông Liu đã bác bỏ dấu hiệu này và cho rằng điều đó khó có thể xảy ra. Ông cho rằng người tiêu dùng Trung Quốc vẫn muốn mua các sản phẩm nước ngoài chất lượng cao.
Theo ông, chắc chắn, hàng hóa từ Mỹ vẫn là một lựa chọn được người tiêu dùng quan tâm, bao gồm các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, thực phẩm và các sản phẩm làm đẹp./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Alibaba kỳ vọng sẽ có 800 triệu người mua hàng trong “Ngày Độc thân" 2020
14:36' - 22/10/2020
Mặc dù ngày 11/11 vẫn là “ngày tâm điểm” của đợt giảm giá, song sự kiện năm nay sẽ bao gồm một đợt giảm giá “khai màn” từ ngày 1-3/11.
-
Doanh nghiệp
Alibaba dừng kế hoạch đầu tư vào các start-up Ấn Độ
08:52' - 29/08/2020
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc đã trì hoãn kế hoạch đầu tư vào các công ty Ấn Độ, trong bối cảnh hoạt động kinh doanh sa sút và căng thẳng chính trị gia giữa hai nước gia tăng.
-
Công nghệ
Alibaba sẽ mở trung tâm dữ liệu đám mây thứ ba tại Indonesia
14:00' - 03/07/2020
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc có kế hoạch mở trung tâm dữ liệu đám mây thứ ba tại Indonesia vào năm tới nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường này.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
SK hynix lần đầu vượt mốc 145 tỷ USD vốn hóa thị trường
16:33' - 24/06/2025
Vốn hóa thị trường của tập đoàn SK hynix - “ông lớn” sản xuất chip của Hàn Quốc, đã vượt 200.000 tỷ won (~ 146,5 tỷ USD) lần đầu tiên trong bối cảnh thị trường chứng khoán Hàn Quốc tăng trưởng mạnh.
-
Chuyển động DN
PC Hà Nam hoàn thiện cải tạo các công trình lưới điện
12:24' - 24/06/2025
PC Hà Nam đã khẩn trương phối hợp với các sở ban ngành và báo cáo UBND tỉnh để xin chủ trương, giải phóng đền bù mặt bằng, thỏa thuận thống nhất luôn các vị trí cần phải thi công, khoanh vùng.
-
Chuyển động DN
PC Thái Nguyên chủ động dừng cấp điện cho khách hàng do mưa lớn, nước dâng
12:23' - 24/06/2025
Do nước dâng cao gây ngập lụt, PC Thái Nguyên đã khẩn trương tổ chức khắc phục và chủ động cắt điện những khu vực nước dâng cao có thể gây mất an toàn cho người và thiết bị.
-
Chuyển động DN
Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK - Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch
08:59' - 24/06/2025
Tại lễ trao giải “Vinh Quang Việt Nam 2025” mới đây tại Hà Nội, Tập đoàn TH là một trong 13 tập thể tiêu biểu được vinh danh.
-
Chuyển động DN
PVCFC đạt Industrie 4.0 Awards 2025 ở hai hạng mục danh giá
20:04' - 23/06/2025
PVCFC vừa được vinh danh tại Industrie 4.0 Awards 2025 với hai hạng mục danh giá: Top Doanh nghiệp Công nghiệp 4.0 và Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ & Đổi mới sáng tạo.
-
Chuyển động DN
Sản phẩm TH khẳng định vị thế với ba giải thưởng quốc tế danh giá
18:13' - 23/06/2025
Ba giải thưởng quốc tế dành cho ba sản phẩm sữa chua TH không chỉ là sự ghi nhận cho chất lượng và sáng tạo, mà còn là dấu mốc cho một hành trình dài đầy kiên định.
-
Chuyển động DN
Tạm đóng cửa sân bay Vinh: Vietnam Airlines điều chỉnh khai thác ra sao?
17:42' - 23/06/2025
Theo thông báo của nhà chức trách, sân bay Vinh (Nghệ An) sẽ tạm thời đóng cửa từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/12/2025 để phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp hạ tầng.
-
Chuyển động DN
THACO được chấp thuận đầu tư Khu công nghiệp cơ khí tại Bình Dương
18:37' - 22/06/2025
Dự án dự kiến được khởi công vào tháng 8/2025 và đưa vào hoạt động một phần từ tháng 9/2026.
-
Chuyển động DN
CEO Group – ACCOR ký kết hợp tác vận hành chuỗi nghỉ dưỡng Novotel
15:37' - 22/06/2025
Vừa qua, Tập đoàn CEO và Tập đoàn Accor đã ký kết MOU, mở ra giai đoạn hợp tác mới trong việc phát triển hệ thống khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Novotel tại Việt Nam.