Alibaba kỳ vọng tăng doanh thu từ hàng nhập khẩu trong dịp mua sắm “Ngày Độc thân”

14:06' - 31/10/2020
BNEWS Doanh thu của Alibaba vào dịp mua sắm “Ngày Độc thân” năm 2019 đạt 268,4 tỷ NDT (gần 40 tỷ USD). Năm nay, Alibaba đang mở rộng sự hiện diện các thương hiệu nước ngoài trên nền tảng của họ.

Ông Alvin Liu -Giám đốc điều hành nền tảng mua bán trưc tuyến Tmall, thuộc tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc- nhận định rằng, các sản phẩm nhập khẩu có thể sẽ đặc biệt thu hút người tiêu dùng Trung Quốc trong sự kiện mua sắm lớn “Ngày Độc thân” năm nay, bởi phần lớn người dân nước này sẽ không đi ra khỏi Trung Quốc đại lục do lo ngại về đại dịch COVID-19.

Theo ông Liu, những người Trung Quốc thường mua các thương hiệu ngoại trong những kỳ nghỉ ở nước ngoài đang chuyển sang xu hướng mua sắm trực tuyến.

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc đang chuẩn bị cho “Ngày Độc thân”, sự kiện mua sắm hàng năm diễn ra vào ngày 11/11, giúp các nền tảng mua sắm của Alibaba thu về hàng tỷ USD doanh thu.

Tmall là nền tảng mua bán trực tyến chính của Alibaba ở Trung Quốc, nơi người mua sắm có thể mua các mặt hàng nhập khẩu một cách dễ dàng.

Ông Liu dự báo, các sản phẩm nhập khẩu sẽ có doanh thu lớn trong dịp mua sắm “Ngày Độc thân” năm nay, bởi không thể đi du lịch nước ngoài, nhưng người Trung Quốc vẫn thích mua các sản phẩm chất lượng cao ở nước ngoài và “Ngày Độc thân” là thời điểm tốt nhất để họ mua nhiều mặt hàng với giá hấp dẫn cùng các chương trình khuyến mại.

Tổng doanh thu trên các nền tảng mua sắm của Alibaba vào dịp mua sắm “Ngày Độc thân” năm 2019 đạt 268,4 tỷ NDT (gần 40 tỷ USD).

Năm nay, Alibaba đang cố gắng mở rộng sự hiện diện của các thương hiệu nước ngoài trên nền tảng mua sắm trực tuyến của họ.

Tập đoàn này cho biết, dịp 11/11 năm nay, Tmall sẽ lần đầu tiên mang hơn 2.600 thương hiệu mới ở nước ngoài đến với người tiêu dùng Trung Quốc.

Tuy nhiên, ngay cả khi Alibaba đẩy mạnh số lượng các thương hiệu nước ngoài tham gia vào nền tảng mua sắm của họ, người tiêu dùng Trung Quốc có thể vẫn có xu hướng tìm đến các mặt hàng nội địa thay vì các sản phẩm nhập khẩu.

Một cuộc khảo sát gần đây từ AlixPartners cho thấy, 66% người tiêu dùng Trung Quốc nói rằng họ sẽ mua sắm các nhãn hiệu nội địa thay vì nhãn hiệu nước ngoài.

Gần 1/3 trong số đó cho rằng “lòng yêu nước” là lý do họ muốn mua hàng nội địa, giữa bối cảnh căng thẳng trong quan hệ giữa Trung Quốc và một số quốc gia khác như Mỹ và Australia đang gia tăng.

Cuộc khảo sát của AlixPartners cho thấy, 55% người tiêu dùng Trung Quốc có kế hoạch chi tiêu ít tiền hơn cho các sản phẩm của Mỹ trong năm nay.

Song ông Liu đã bác bỏ dấu hiệu này và cho rằng điều đó khó có thể xảy ra. Ông cho rằng người tiêu dùng Trung Quốc vẫn muốn mua các sản phẩm nước ngoài chất lượng cao.

Theo ông, chắc chắn, hàng hóa từ Mỹ vẫn là một lựa chọn được người tiêu dùng quan tâm, bao gồm các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, thực phẩm và các sản phẩm làm đẹp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục