Alibaba hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc tại xứ người

14:55' - 25/09/2024
BNEWS Nền tảng thương mại điện tử AliExpress thuộc tập đoàn Alibaba thông báo sẽ triển khai "chương trình bán hàng toàn cầu" vào tháng tới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc.

Ngày 25/9, nền tảng thương mại điện tử AliExpress thuộc tập đoàn Alibaba của Trung Quốc thông báo sẽ triển khai "chương trình bán hàng toàn cầu" vào tháng tới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Hàn Quốc mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế.

Theo hãng tin Yonhap, chương trình này cho phép các doanh nghiệp Hàn Quốc bán sản phẩm cho khách hàng tại Nhật Bản, Tây Ban Nha, Pháp và Mỹ bắt đầu từ tháng 10. Các doanh nghiệp tham gia sẽ được miễn tiền cọc và tiền hoa hồng theo doanh số trong 5 năm. Chương trình này sẽ cung cấp dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ.

 

Phát biểu tại một sự kiện, Giám đốc điều hành AliExpress Ray Zhang cho biết mục tiêu của chương trình là nhằm giảm bớt rào cản đối với các công ty Hàn Quốc muốn thâm nhập các thị trường mới, đặc biệt khi nhu cầu về sản phẩm Hàn Quốc ngày càng gia tăng.

Trước đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc đã bán nhiều sản phẩm như đồ gia dụng, thực phẩm và nhu yếu phẩm trên thị trường K-Venue do AliExpress ra mắt vào tháng 10/2023. Thị trường này chủ yếu phục vụ hoạt động bán hàng và giao hàng nội địa tại Hàn Quốc. Hiện tại, các doanh nghiệp Hàn Quốc trên nền tảng K-Venue không phải trả tiền hoa hồng cho AliExpress cho đến tháng 12 tới.

Trong những năm gần đây, các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc, bao gồm AliExpress và Temu của PDD Holdings, đã đẩy mạnh chiến lược tiếp thị để thu hút người tiêu dùng tại Hàn Quốc.

Đầu tháng này, AliExpress công bố kế hoạch tăng cường hoạt động tiếp thị tại Hàn Quốc với mục tiêu thu hút hơn 50% số người dùng nền tảng mua sắm trực tuyến trong 3-5 năm tới. Tính đến tháng 8 năm nay, AliExpress xếp thứ ba về số lượng người dùng hoạt động hằng tháng với 6,69 triệu, sau Coupang với 13,38 triệu và 11Street Co. với 7,68 triệu.

Với tổng số người dùng thương mại điện tử tại Hàn Quốc đạt khoảng 34 triệu, AliExpress đặt mục tiêu thu hút 17 triệu người trong những năm tới thông qua các chiến lược tiếp thị và đầu tư cơ sở vật chất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục