Alibaba hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc tại xứ người
Ngày 25/9, nền tảng thương mại điện tử AliExpress thuộc tập đoàn Alibaba của Trung Quốc thông báo sẽ triển khai "chương trình bán hàng toàn cầu" vào tháng tới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Hàn Quốc mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế.
Theo hãng tin Yonhap, chương trình này cho phép các doanh nghiệp Hàn Quốc bán sản phẩm cho khách hàng tại Nhật Bản, Tây Ban Nha, Pháp và Mỹ bắt đầu từ tháng 10. Các doanh nghiệp tham gia sẽ được miễn tiền cọc và tiền hoa hồng theo doanh số trong 5 năm. Chương trình này sẽ cung cấp dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ.
Phát biểu tại một sự kiện, Giám đốc điều hành AliExpress Ray Zhang cho biết mục tiêu của chương trình là nhằm giảm bớt rào cản đối với các công ty Hàn Quốc muốn thâm nhập các thị trường mới, đặc biệt khi nhu cầu về sản phẩm Hàn Quốc ngày càng gia tăng.
Trước đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc đã bán nhiều sản phẩm như đồ gia dụng, thực phẩm và nhu yếu phẩm trên thị trường K-Venue do AliExpress ra mắt vào tháng 10/2023. Thị trường này chủ yếu phục vụ hoạt động bán hàng và giao hàng nội địa tại Hàn Quốc. Hiện tại, các doanh nghiệp Hàn Quốc trên nền tảng K-Venue không phải trả tiền hoa hồng cho AliExpress cho đến tháng 12 tới.
Trong những năm gần đây, các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc, bao gồm AliExpress và Temu của PDD Holdings, đã đẩy mạnh chiến lược tiếp thị để thu hút người tiêu dùng tại Hàn Quốc.
Đầu tháng này, AliExpress công bố kế hoạch tăng cường hoạt động tiếp thị tại Hàn Quốc với mục tiêu thu hút hơn 50% số người dùng nền tảng mua sắm trực tuyến trong 3-5 năm tới. Tính đến tháng 8 năm nay, AliExpress xếp thứ ba về số lượng người dùng hoạt động hằng tháng với 6,69 triệu, sau Coupang với 13,38 triệu và 11Street Co. với 7,68 triệu.
Với tổng số người dùng thương mại điện tử tại Hàn Quốc đạt khoảng 34 triệu, AliExpress đặt mục tiêu thu hút 17 triệu người trong những năm tới thông qua các chiến lược tiếp thị và đầu tư cơ sở vật chất.
- Từ khóa :
- AliExpress
- Alibaba
- trung quốc
- hàn quốc
- thương mại điện tử
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử
16:46' - 24/09/2024
Ngày 24/9, tỉnh Bình Định phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử và các sản phẩm đăng ký tham gia.
-
Tài chính
Siết chặt quản lý thuế thương mại điện tử tạo môi trường bình đẳng
09:28' - 07/09/2024
Ngành thuế phân loại người nộp thuế tham gia hoạt động thương mại điện tử theo 2 nhóm chính: cung cấp hàng hóa, dịch vụ trong trong nước và cung cấp hàng hóa, dịch vụ xuyên biên giới.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra hội nghị phát triển thương mại điện tử vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Tây Bắc
16:32' - 02/09/2024
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với doanh nghiệp vận hành dịch vụ thương mại điện tử, doanh nghiệp công nghệ sẽ tổ chức chuỗi sự kiện phát triển thương mại điện tử tại tỉnh Gia Lai.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Các hãng bay Việt đón đà tăng trưởng du lịch và nhu cầu vận tải quốc tế
14:41' - 04/07/2025
Sau giai đoạn phục hồi mạnh, các hãng hàng không Việt Nam bước vào nửa cuối 2025 với chiến lược mở rộng mạng bay, tăng đội tàu và đầu tư toàn diện để nâng sức cạnh tranh, đón nhu cầu du lịch, vận tải.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53' - 03/07/2025
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45' - 03/07/2025
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36' - 03/07/2025
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận nửa đầu năm của Lọc dầu Bình Sơn vượt 93% kế hoạch
12:44' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)-đơn vị thành viên của Petrovietnam ước đạt 800 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
11:51' - 03/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, giải ngân đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ước đạt 20,6 nghìn tỷ đồng, tăng 31,2% so với thực hiện năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Bưu điện Việt Nam triển khai nhiều giải pháp thích ứng với thay đổi địa giới hành chính
09:45' - 03/07/2025
Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí.
-
Doanh nghiệp
SCG cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero
09:29' - 03/07/2025
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đang hoạt động tại Việt Nam chia sẻ chiến lược và mô hình Thành phố Carbon thấp, cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero.