Sắp diễn ra hội nghị phát triển thương mại điện tử vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Tây Bắc

16:32' - 02/09/2024
BNEWS Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với doanh nghiệp vận hành dịch vụ thương mại điện tử, doanh nghiệp công nghệ sẽ tổ chức chuỗi sự kiện phát triển thương mại điện tử tại tỉnh Gia Lai.

Tiếp nối thành công của Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long và vùng Tây Bắc, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp vận hành dịch vụ thương mại điện tử, các doanh nghiệp công nghệ tổ chức chuỗi sự kiện liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử. Dự kiến, hội nghị hơn 200 đại biểu đại biểu tham dự sẽ diễn ra vào sáng 4/9 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

 

Thông qua hội nghị, các địa phương trong vùng được kết nối sâu và đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số thúc đẩy liên kết vùng. các doanh nghiệp được hỗ trợ quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa trong và ngoài nước. Đặc biệt, người tiêu dùng trên cả nước được tiếp cận rộng rãi các đặc sản vùng, miền.

Bên cạnh những nội dung về trình bày về chủ trương thúc đẩy liên kết vùng trong thương mại điện tử, thực tiễn triển khai tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên, hội nghị sẽ có phần chia sẻ cụ thể về các giải pháp thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên thông qua sàn thương mại điện tử hợp nhất - Sàn Việt; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử xuyên biên giới; giải pháp phát triển logistics; giải pháp livestream giúp tăng tốc bán hàng trên các nền tảng số.

Trong khuôn khổ hội nghị, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tổ chức trình diễn thực hành phiên livestream thông qua KOC, KOL để quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên. Đây là một trong chuỗi  các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh bán hàng thành công bằng những công cụ “thực chiến”.

Kết thúc hội nghị, đại diện cơ quan quản lý nhà nước về thương mại điện tử sẽ ký kết biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử nhằm chung tay hỗ trợ các tỉnh Vùng Tây Nguyên phát triển logistics, tăng tốc bán hàng nhờ tận dụng ưu thế của livestream và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử; trong đó, có Sàn Việt và các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục