Alibaba sẽ mở trung tâm dữ liệu đám mây thứ ba tại Indonesia

14:00' - 03/07/2020
BNEWS Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc có kế hoạch mở trung tâm dữ liệu đám mây thứ ba tại Indonesia vào năm tới nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường này.

Alibaba Cloud, một công ty con của Alibaba, ngày 30/6 cho biết, trung tâm dữ liệu mới sẽ giảm thiểu rủi ro liên quan đến việc mất dữ liệu bằng cách phân chia khối lượng công việc giữa ba trung tâm của công ty tại Indonesia. Hai trung tâm trước đã được xây dựng trong các năm 2018 và 2019.

Giám đốc Alibaba Cloud, Leon Chen, cho biết, việc mở thêm trung tâm dữ liệu là rất quan trọng vì nhiều doanh nghiệp, bao gồm cả các doanh nghiệp truyền thống như ngân hàng ở Indonesia, đang chuyển cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin sang đám mây trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Việc các thành phố lớn của Indonesia, bắt đầu là thủ đô Jakarta, đã chính thức phong tỏa vào cuối tháng 4/2020 đã khiến nhu cầu về các dịch vụ kỹ thuật số bao gồm thương mại điện tử, tài chính, truyền thông trực tuyến, giáo dục và trò chơi video. Tất cả các dịch vụ này là thị trường sinh lợi cho Alibaba.

Tuy nhiên, các đối thủ khổng lồ là Google và Amazon cũng có kế hoạch mở rộng các công ty con về dịch vụ đám mây ở Indonesia, vì đây là nền kinh tế kỹ thuật số lớn nhất ở Đông Nam Á. Vào cuối tháng 6/2020, Google Cloud đã mở một trung tâm ở Jakarta, trong khi Amazon Web Services có kế hoạch xây dựng một trung tâm dữ liệu vào năm 2022.

Ông Leon Chen cũng cho biết thêm Alibaba Cloud cũng sẽ xây dựng một trung tâm thanh lọc dữ liệu cùng với trung tâm dữ liệu thứ ba ở Indonesia. Điều này sẽ cải thiện độ tin cậy của hệ thống khi các cuộc tấn công mạng đã gia tăng về cường độ và công nghệ với nhiều doanh nghiệp chuyển cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin sang đám mây.

Còn theo Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia, Johnny G. Plate, cho biết, Alibaba Cloud cần tuân thủ chính sách và quy định của Indonesia về quản lý dữ liệu. Ông hy vọng các quy trình quản lý dữ liệu sẽ được thực hiện theo các nguyên tắc của Indonesia.

Alibaba Cloud chưa tiết lộ giá trị đầu tư và địa điểm đặt trung tâm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục