Alibaba xúc tiến vào thị trường Australia
Ủy ban thương mại Australia và Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc Alibaba sẽ xúc tiến đưa các sản phẩm của Australia như thịt, sữa, hải sản và thực phẩm tươi khác tới người tiêu dùng Trung Quốc thông qua thương mại điện tử.
Thỏa thuận này được ký kết tại trụ sở của Alibaba ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc trước sự chứng kiến của Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull và nhà sáng lập Alibaba Jack Ma, bên lề hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vừa diễn ra.
Theo đó, Alibaba và Australia sẽ khai trương tuần lễ thực phẩm tươi Australia thường niên trên trang thực phẩm Tmall Fresh.
Alibaba cũng đồng ý sử dụng kênh video mới của hãng để quảng cáo hàng hóa của Australia, bao gồm thực phẩm tươi, trên Youku.com, nhà cung cấp video hàng đầu Trung Quốc với hơn 500 triệu người sử dụng mỗi tháng.Hơn 1.300 nhãn hiệu của Australia bao gồm các hãng sản xuất vitamin như Blackmore, Bellamy’s Organic, rượu vang Penfolds, sữa A2 và mỹ phẩm Jurlique sẵn sàng bán hàng trên trang thương mại điện tử của Alibaba bao gồm Tmall và Tmall Global.
Alibaba cũng đã làm việc với các hãng bán lẻ như Australian Post, Woolworths và Chemist Warehouse nhằm xúc tiến đưa các sản phẩm của Australia lên các trang mạng của công ty này.
Thỏa thuận vừa được ký kết này xác nhận các kế hoạch nhằm thúc đẩy vai trò của Alibaba ở thị trường Australia vốn có nhiều tiềm năng mở rộng sau khi Thỏa thuận thương mại tự do Australia - Trung Quốc được ký kết và nhu cầu thực phẩm tươi và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của người Trung Quốc ngày một gia tăng.
Ủy viên cao cấp của Austrade Michael Clifton cho biết bước tiến này hết sức quan trọng đối với việc đưa thực phẩm tươi của Australia tới người tiêu dùng Trung Quốc.
Giám đốc quản lý các doanh nghiệp Australia của Alibaba Maggie Zhou nói rằng Australia là thị trường chủ chốt đối với Alibaba.
Ông nói: “Chúng tôi rất vui mừng mở rộng hợp tác với Austrade để tăng cường quan hệ với các nhà xuất khẩu Australia đang quan tâm tới tầng lớp trung lưu ngày một lớn ở Trung Quốc.
Chi nhánh mới của Alibaba sẽ khai trương ở Melbourne, bang Victoria vào cuối năm nay, nhân viên của chúng tôi sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp thông tin và phương tiện cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng quốc tế của các doanh nghiệp”.
Alibaba hiện có khoảng hơn 420 triệu khách hàng trên khắp Trung Quốc song nhà sáng lập Ma mong muốn phát triển nền tảng thương mại điện tử toàn cầu.
Australia hiện đứng thứ tư trong nhóm các nước bán hàng toàn cầu, sau Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và đứng trên Đức.
Australia Post rất tích cực xúc tiến giúp đỡ các công ty vừa và nhỏ bán hàng vào Trung Quốc thông qua hệ thống mạng của Alibaba.
Australia Post đã khai trương cổng thương mại Australia trên trang của Alibaba vào tháng 12 năm ngoái nhằm xúc tiến bán rượu vang của khu vực Margaret River (Tây Australia) như một biện pháp nhằm khuyến khích các nhà bán lẻ nhỏ đưa hàng hóa vào Trung Quốc.
StarTrack, chi nhánh vận chuyển hàng của Australia Post ngày 6/9 đã tổ chức buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp nhỏ ở Sydney thảo luận về cơ hội ở Trung Quốc.
Tại buổi gặp này, Giám đốc phát triển kinh doanh ở Australia và New Zealand của Alibaba, John O’Loghlen, cho biết Australia và New Zealand là những nước hàng đầu sử dụng trang của Alibaba để bán hàng vào Trung Quốc vì hiện có một số lượng lớn người nhập cư và khách du lịch Trung Quốc ở hai nước này.
Hiện có khoảng 3 triệu người Trung Quốc ở Australia và New Zealand và khoảng 1 triệu du khách Trung Quốc tới Australia mỗi năm. Người Trung Quốc ở Australia có khả năng rất lớn trong việc thúc đẩy các thương hiệu Australia ở Trung Quốc.
Sự kết hợp giữa khách du lịch Trung Quốc tới Australia và số người Trung Quốc định cư ở Australia ngày một tăng có ảnh hưởng đặc biệt tới việc xúc tiến đưa hàng hóa của Australia vào Trung Quốc.
Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng có nhiều hãng nước ngoài cạnh tranh, chẳng hạn như các nhà sản xuất sữa của châu Âu.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Australian phát triển công nghệ giúp sữa tươi tới 100 ngày
06:09' - 17/08/2016
Công ty đồ uống MADE của Australia đã phát triển một công nghệ chế biến hiện đại có thể giúp sữa tươi lâu hơn với thời hạn sử dụng lên tới 100 ngày.
-
Kinh tế Thế giới
Tại sao ngành sữa châu Âu lại rơi vào khủng hoảng?
18:33' - 06/08/2016
Người chăn nuôi châu Âu hiện đang phải chịu đựng cuộc khủng hoảng cơ cấu do sản xuất dư thừa và giá bán sữa đạt mức thấp nhất trong lịch sử.
-
Chuyển động DN
“Người khổng lồ” Alibaba tìm cách chinh phục Brussels
14:09' - 24/05/2016
Nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc Alibaba dự định sẽ mở văn phòng đại diện tại thủ đô Brussels của Bỉ.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Tập đoàn BIM bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị
19:46' - 26/11/2024
Ngày 25/11/2024, Hội đồng Quản trị Tập đoàn BIM chính thức bổ nhiệm ông Đoàn Quốc Huy đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc.
-
Chuyển động DN
Roche chi 1,5 tỷ USD mua lại Poseida Therapeutics của Mỹ
19:11' - 26/11/2024
Tập đoàn dược phẩm Roche của Thụy Sĩ thông báo đã đồng ý mua công ty dược phẩm sinh học Poseida Therapeutics của Mỹ với giá 1,5 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
FrieslandCampina lên thứ 2 trong bảng xếp hạng Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu
17:40' - 26/11/2024
FrieslandCampina có bước tiến từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (ATNI).
-
Chuyển động DN
Hòa lưới thành công tổ máy 1 công trình Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng
16:18' - 26/11/2024
Công trình Thủy điện Ialy mở rộng khi đi vào hoạt động sẽ tăng khả năng huy động công suất cho phụ tải khu vực miền Nam, đặc biệt là trong các giờ cao điểm
-
Chuyển động DN
Thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
15:54' - 26/11/2024
Năm 2024, Kho bạc Nhà nước tỉnh Cà Mau cho biết đã tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai đảm bảo kiểm soát, giải ngân vốn ngân sách nhà nước kịp thời, chặt chẽ, an toàn, đúng chế độ.
-
Chuyển động DN
Ngành than thi đua 90 ngày đêm hoàn thành toàn diện kế hoạch
14:23' - 26/11/2024
Các đơn vị Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đang ra sức thi đua lao động sản xuất với quyết tâm cao, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024
-
Chuyển động DN
Chuyến bay đặc biệt nối tiếp sứ mệnh hồi sinh sự sống
15:17' - 25/11/2024
Là Hãng hàng không Quốc gia với trách nhiệm với cộng cộng đồng, Vietnam Airlines đã tham gia vận chuyển mô tạng cũng như chuyên chở bệnh nhân, thiết bị y tế chuyên dụng cho các bệnh viện trong nước.
-
Chuyển động DN
Khai trương Nhà máy chiếu xạ nông sản 1.000 tấn sản phẩm/ngày đêm
12:37' - 24/11/2024
Sáng 24/11, tại Cụm Công nghiệp Phú Hữu A (thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, Hậu Giang, Công ty CP Hạnh Nguyên Logistics khai trương Nhà máy chiếu xạ nông sản công suất 1.000 tấn sản phẩm/ngày đêm.
-
Chuyển động DN
Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI cung ứng đa dạng sản phẩm pallet gỗ
11:07' - 24/11/2024
Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa bàn giao gần 1.500 pallet gỗ cho các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Bắc Chu Lai, Tam Thăng (Quảng Nam).