Alibaba xúc tiến vào thị trường Australia
Ủy ban thương mại Australia và Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc Alibaba sẽ xúc tiến đưa các sản phẩm của Australia như thịt, sữa, hải sản và thực phẩm tươi khác tới người tiêu dùng Trung Quốc thông qua thương mại điện tử.
Thỏa thuận này được ký kết tại trụ sở của Alibaba ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc trước sự chứng kiến của Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull và nhà sáng lập Alibaba Jack Ma, bên lề hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vừa diễn ra.
Theo đó, Alibaba và Australia sẽ khai trương tuần lễ thực phẩm tươi Australia thường niên trên trang thực phẩm Tmall Fresh.
Alibaba cũng đồng ý sử dụng kênh video mới của hãng để quảng cáo hàng hóa của Australia, bao gồm thực phẩm tươi, trên Youku.com, nhà cung cấp video hàng đầu Trung Quốc với hơn 500 triệu người sử dụng mỗi tháng.Hơn 1.300 nhãn hiệu của Australia bao gồm các hãng sản xuất vitamin như Blackmore, Bellamy’s Organic, rượu vang Penfolds, sữa A2 và mỹ phẩm Jurlique sẵn sàng bán hàng trên trang thương mại điện tử của Alibaba bao gồm Tmall và Tmall Global.
Alibaba cũng đã làm việc với các hãng bán lẻ như Australian Post, Woolworths và Chemist Warehouse nhằm xúc tiến đưa các sản phẩm của Australia lên các trang mạng của công ty này.
Thỏa thuận vừa được ký kết này xác nhận các kế hoạch nhằm thúc đẩy vai trò của Alibaba ở thị trường Australia vốn có nhiều tiềm năng mở rộng sau khi Thỏa thuận thương mại tự do Australia - Trung Quốc được ký kết và nhu cầu thực phẩm tươi và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của người Trung Quốc ngày một gia tăng.
Ủy viên cao cấp của Austrade Michael Clifton cho biết bước tiến này hết sức quan trọng đối với việc đưa thực phẩm tươi của Australia tới người tiêu dùng Trung Quốc.
Giám đốc quản lý các doanh nghiệp Australia của Alibaba Maggie Zhou nói rằng Australia là thị trường chủ chốt đối với Alibaba.
Ông nói: “Chúng tôi rất vui mừng mở rộng hợp tác với Austrade để tăng cường quan hệ với các nhà xuất khẩu Australia đang quan tâm tới tầng lớp trung lưu ngày một lớn ở Trung Quốc.
Chi nhánh mới của Alibaba sẽ khai trương ở Melbourne, bang Victoria vào cuối năm nay, nhân viên của chúng tôi sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp thông tin và phương tiện cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng quốc tế của các doanh nghiệp”.
Alibaba hiện có khoảng hơn 420 triệu khách hàng trên khắp Trung Quốc song nhà sáng lập Ma mong muốn phát triển nền tảng thương mại điện tử toàn cầu.
Australia hiện đứng thứ tư trong nhóm các nước bán hàng toàn cầu, sau Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và đứng trên Đức.
Australia Post rất tích cực xúc tiến giúp đỡ các công ty vừa và nhỏ bán hàng vào Trung Quốc thông qua hệ thống mạng của Alibaba.
Australia Post đã khai trương cổng thương mại Australia trên trang của Alibaba vào tháng 12 năm ngoái nhằm xúc tiến bán rượu vang của khu vực Margaret River (Tây Australia) như một biện pháp nhằm khuyến khích các nhà bán lẻ nhỏ đưa hàng hóa vào Trung Quốc.
StarTrack, chi nhánh vận chuyển hàng của Australia Post ngày 6/9 đã tổ chức buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp nhỏ ở Sydney thảo luận về cơ hội ở Trung Quốc.
Tại buổi gặp này, Giám đốc phát triển kinh doanh ở Australia và New Zealand của Alibaba, John O’Loghlen, cho biết Australia và New Zealand là những nước hàng đầu sử dụng trang của Alibaba để bán hàng vào Trung Quốc vì hiện có một số lượng lớn người nhập cư và khách du lịch Trung Quốc ở hai nước này.
Hiện có khoảng 3 triệu người Trung Quốc ở Australia và New Zealand và khoảng 1 triệu du khách Trung Quốc tới Australia mỗi năm. Người Trung Quốc ở Australia có khả năng rất lớn trong việc thúc đẩy các thương hiệu Australia ở Trung Quốc.
Sự kết hợp giữa khách du lịch Trung Quốc tới Australia và số người Trung Quốc định cư ở Australia ngày một tăng có ảnh hưởng đặc biệt tới việc xúc tiến đưa hàng hóa của Australia vào Trung Quốc.
Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng có nhiều hãng nước ngoài cạnh tranh, chẳng hạn như các nhà sản xuất sữa của châu Âu.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Australian phát triển công nghệ giúp sữa tươi tới 100 ngày
06:09' - 17/08/2016
Công ty đồ uống MADE của Australia đã phát triển một công nghệ chế biến hiện đại có thể giúp sữa tươi lâu hơn với thời hạn sử dụng lên tới 100 ngày.
-
Kinh tế Thế giới
Tại sao ngành sữa châu Âu lại rơi vào khủng hoảng?
18:33' - 06/08/2016
Người chăn nuôi châu Âu hiện đang phải chịu đựng cuộc khủng hoảng cơ cấu do sản xuất dư thừa và giá bán sữa đạt mức thấp nhất trong lịch sử.
-
Chuyển động DN
“Người khổng lồ” Alibaba tìm cách chinh phục Brussels
14:09' - 24/05/2016
Nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc Alibaba dự định sẽ mở văn phòng đại diện tại thủ đô Brussels của Bỉ.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Moderna hạ dự báo doanh thu cả năm 2025
15:42' - 02/08/2025
Ngày 1/8, công ty công nghệ sinh học Moderna đã điều chỉnh giảm dự báo doanh thu năm 2025 do sự chậm trễ trong việc vận chuyển vaccine đến Vương quốc Anh.
-
Chuyển động DN
Thương vong tại “sự cố địa chấn” ở mỏ đồng lớn nhất thế giới
14:01' - 01/08/2025
Ngày 31/7, Tập đoàn khai thác đồng quốc gia Codelco của Chile cho biết một công nhân đã thiệt mạng sau khi xảy ra "sự cố địa chấn" tại dự án Andesita thuộc khu mỏ El Teniente.
-
Chuyển động DN
Điện lực TP. Hồ Chí Minh công bố thành lập 9 đơn vị trực thuộc
12:50' - 01/08/2025
Theo EVNHCMC, việc hợp nhất hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 1/7 đã đặt ra cho ngành điện thành phố nhiều nhiệm vụ quan trọng, nhất là độ phủ rộng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao.
-
Chuyển động DN
TikTok bổ sung tính năng nhằm đối phó với thông tin sai lệch
21:49' - 31/07/2025
Tính năng có tên Footnotes, được TikTok bắt đầu thử nghiệm từ tháng 4, cho phép người dùng đã được xác minh đề xuất chú thích bằng văn bản.
-
Chuyển động DN
Meta công bố kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng
17:49' - 31/07/2025
Theo báo cáo, Meta đạt lợi nhuận ròng 18,3 tỷ USD, cao hơn hẳn mức 13,5 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái.
-
Chuyển động DN
Mảng chip lao dốc kéo lợi nhuận Samsung giảm mạnh
13:45' - 31/07/2025
Samsung Electronics ngày 31/7 công bố lợi nhuận hoạt động quý II đạt 4.700 tỷ won (khoảng 3,4 tỷ USD), thấp hơn dự đoán, chủ yếu do lợi nhuận từ mảng kinh doanh chip giảm tới 93,8%.
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận của Airbus tăng 85% so với cùng kỳ
12:57' - 31/07/2025
Tập đoàn hàng không vũ trụ châu Âu Airbus ngày 31/7 công bố lợi nhuận nửa đầu năm 2025 đạt 1,7 tỷ USD, tăng 85% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Chuyển động DN
Microsoft dự chi kỷ lục 30 tỷ USD cho cuộc đua AI
12:01' - 31/07/2025
Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) ngày 30/7 đã đưa ra dự báo cho rằng chi tiêu vốn trong quý đầu tiên của năm tài chính hiện tại (bắt đầu từ ngày 1/7) sẽ đạt mức cao kỷ lục 30 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Vinamilk ghi nhận doanh thu quý II/2025 cao nhất từ trước đến nay
20:31' - 30/07/2025
Tổng doanh thu hợp nhất quý II của Vinamilk đạt 16.745 tỷ đồng, tăng 79 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.