All Nippon Airways và Japan Airlines khôi phục hoàn toàn các chuyến bay nội địa

16:10' - 09/06/2022
BNEWS Các hãng hàng không của Nhật Bản sẽ khôi phục hoàn toàn các chuyến bay nội địa vốn phải tạm dừng hoặc rút ngắn tần suất khai thác do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) cho biết sẽ khôi phục hoàn toàn các chuyến bay đi và đến sân bay Haneda trong tháng 7 và tháng 8/2022.

 

Đây là lần đầu tiên sau hơn hai năm, số lượng các chuyến bay của hãng này trở lại trạng thái ban đầu trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

ANA đã phải giảm tần suất khai thác các chuyến bay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kể từ tháng 3/2020. Trong thời gian gần đây, tình hình dịch tại Nhật Bản đang có dấu hiệu tạm lắng.

Việc khôi phục các chuyến bay như trạng thái bình thường sẽ đón đầu nhu cầu đi lại và du lịch của người dân gia tăng trong mùa Hè này.

Ngoài ANA, một hãng hàng không lớn khác của Nhật Bản Japan Airlines (JAL) cũng đang chuẩn bị công bố kế hoạch khôi phục tần suất khai thác chuyến bay nội địa về mức trước đại dịch, thời gian áp dụng ban đầu là 2 tháng, kể từ tháng 7/2022.

Đối với các chuyến bay quốc tế, ANA và JAL đều tiếp tục duy trì chính sách cắt giảm số lượng lớn các chuyến bay để tiết giảm chi phí khai thác và nhân công, do cho rằng sẽ cần thêm thời gian để nhu cầu phục hồi hoàn toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục