Ấm áp hương vị Tết cổ truyền đến công nhân Việt Nam tại Algeria

11:30' - 11/02/2018
BNEWS Đại sứ Phạm Quốc Trụ đã chia sẻ tâm tư, tình cảm, có những lời động viên chân tình và tặng quà Tết cho các công nhân Việt Nam đang làm việc tại công trường khu đô thị mới Oulet Fayet, ngoại ô Algiers.
 Đại sứ Phạm Quốc Trụ bắt tay và chúc Tết đại diện công nhân Việt Nam Công ty Xây dựng KunLong nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018.

Ngày 10/2, Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria do Đại sứ Phạm Quốc Trụ dẫn đầu đã đến thăm và chúc Tết công nhân Việt Nam đang làm việc tại công trường khu đô thị mới Oulet Fayet, ngoại ô thủ đô Algiers, thuộc Công ty Xây dựng KunLong.

Tại đây, Đoàn công tác đã có buổi gặp gỡ và làm việc cùng Ban lãnh đạo Công ty Xây dựng KunLong và đại diện công nhân Việt Nam đang làm việc tại công ty. Đại sứ Phạm Quốc Trụ đã chia sẻ tâm tư, tình cảm, có những lời động viên chân tình và tặng quà Tết cho các công nhân Việt Nam.
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Phạm Quốc Trụ nhấn mạnh rằng Algeria là một quốc gia Hồi giáo có nền văn hóa và pháp luật tương đối khác với Việt Nam. Chính vì thế, anh em công nhân đang sinh sống và làm việc tại đây phải nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp nước sở tại cũng như không vi phạm các quy định của đạo Hồi.

Đồng thời, anh em công nhân phải chấp hành tốt nội quy của công ty sử dụng lao động. Nếu có xảy ra bất đồng, mâu thuẫn thì phải bình tĩnh giải quyết trong ôn hòa tránh gây mất đoàn kết và căng thẳng hay tránh để xảy ra những vụ việc đáng tiếc.
Đại sứ khẳng định, nếu có điều gì mâu thuẫn không thể giải quyết giữa các bên, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria sẽ hết lòng giúp đỡ và hỗ trợ anh em công nhân trong việc tìm ra các hướng giải quyết tốt nhất.
Nhân dịp này, Đại sứ cũng đề nghị đại diện phía công ty xây dựng KunLong tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công nhân Việt Nam trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đồng thời, Đại sứ nhấn mạnh rằng, nếu có mâu thuẫn gì không thể giải quyết thì phía công ty có thể liên hệ và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria để thảo luận và tìm ra hướng giải quyết tốt nhất, theo hướng cùng có lợi cho cả công ty và công nhân Việt Nam.
Phát biểu tại buổi gặp gỡ này, người phụ trách công ty KunLong, ông Yang Jian Nian đã hoan nghênh Đoàn công tác đến thăm và chúc Tết anh em công nhân và lãnh đạo công ty nhân dịp Tết cổ truyền sắp đến. Ông Yang Jian Nian cũng khẳng định rằng phía công ty cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất đối với công nhân Việt Nam trong công việc cũng như trong cuộc sống.
Theo ông Yang Jian Nian, hiện công ty này đang mong muốn tuyển thêm nhiều công nhân Việt Nam làm việc trên nhiều công trường tại Algeria. Tuy nhiên, hiện công ty đang gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng và đưa công nhân Việt Nam sang Algeria làm việc, đặc biệt là các thủ tục liên quan đến việc cư trú của công nhân Việt Nam tại Algeria.

Phía công ty đã đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria hỗ trợ về mặt pháp lý để công ty có thể dễ dàng tuyển thêm nhiều lao động Việt Nam và đưa họ sang Algeria làm việc.
Công ty KunLong hiện đang sử dụng trên 100 lao động Việt Nam làm việc tại nhiều công trường tại thủ đô Algiers cũng như tại nhiều địa phương khác tại Algeria. Theo đại diện công nhân Việt Nam ở công ty KunLong, hiện công ty này đang trả lương theo hợp đồng khoán công lao động (tính theo sản phẩm lao động). Nếu là công nhân lành nghề, trung bình mỗi công nhân sẽ được trả khoảng 800 USD/tháng.

>>> Du học sinh nước ngoài với Tết Việt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục