Ấm lòng người nghèo trong mùa dịch COVID-19

10:30' - 20/07/2021
BNEWS Với tinh thần giãn cách xã hội nhưng không xa cách tình người, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Long An đã chung sức, đồng lòng tổ chức nhiều mô hình hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Dịch COVID- 19 diễn biến ngày càng phức tạp, khiến đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Với tinh thần giãn cách xã hội nhưng không xa cách tình người, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Long An đã chung sức, đồng lòng tổ chức nhiều mô hình hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An phối hợp với chính quyền thành phố Tân An, thị xã Kiến Tường, các huyện Cần Đước, Đức Huệ, đã tổ chức mô hình Phiên chợ 0 đồng để gửi đến đồng bào những sản phẩm tăng gia sạch của bộ đội.

Nhiều “mạnh thường quân” cũng chung tay, góp một phần công sức với mong muốn người dân có hoàn cảnh khó khăn sớm vượt qua đại dịch. Những chuyến xe quà từ các nơi đã đưa về tập kết tại Bộ Chỉ huy Quân sự Long An và được đưa đến các nơi.

Để bảo đảm mỗi người dân đều có thể nhận được những nhu yếu phẩm thiết yếu, hơn 15 cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát, Thiết giáp, Thông tin và Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đã miệt mài phân loại các sản phẩm, chia đều cho các phiên chợ.

Đây là các loại thực phẩm thiết yếu, gồm gạo, mì tôm, đường, dầu ăn, bột ngọt, nước tương, nước mắm, trứng, rau, củ, quả, với tổng kinh phí trị giá trên 450 triệu đồng.

Bà Lê Thị Lê, thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, cho hay, gia đình bà thuộc hộ nghèo, kinh tế phụ thuộc vào nghề bán rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống, bằng chiếc xe đẩy.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng, bà Lê phải nghỉ buôn bán để phòng, chống dịch nên gia đình gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Bà Lê rất vui khi Phiên chợ 0 đồng giúp gia đình bà có nhu yếu phẩm đủ dùng cho 10 ngày tới.

Đại tá Trần Vinh Ngọc, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự Long An cho biết, việc tổ chức mô hình Phiên chợ 0 đồng là tình cảm, trách nhiệm của lực lượng vũ trang đối với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân.

Trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đội luôn được sự đùm bọc, che chở của nhân dân. Vì vậy, trong thời gian khó khăn này, Quân đội phải có trách nhiệm chia sẻ một phần khó khăn với nhân dân.

Mô hình “Bếp ăn nghĩa tình” do Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh thực hiện, góp phần cùng xã hội chăm lo cho người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh. Mô hình được thực hiện ngay trong khuôn viên Nhà Thiếu nhi tỉnh Long An, với số lượng 500 suất ăn miễn phí mỗi ngày.

Các khâu từ sơ chế, đứng bếp, phát cơm đều do lực lượng tình nguyện từ Tỉnh Đoàn, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đảm nhận; đồng thời kêu gọi tình nguyện viên công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn hỗ trợ.

Hiện Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tiếp tục phối hợp Sở Công Thương vận động nguồn nguyên liệu chất lượng, giá ưu đãi; đồng thời tiếp tục kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ, tùy tình hình thực tế có thể tăng suất ăn để giúp đỡ được nhiều người khó khăn hơn.

Cùng với các mô hình trên, Long An còn có mô hình Rau 0 đồng của huyện Bến Lức; mô hình phiên chợ Tôm 0 đồng của huyện Cần Đước, Gian hàng 0 đồng của huyện Cần Giuộc…

Việc tổ chức các mô hình hỗ trợ kịp thời của các đơn vị, ban, ngành, đoàn thể Long An là việc làm có ý nghĩa, thể hiện tình cảm sâu sắc đối với người dân, qua đó góp phần tạo được sự đồng thuận, ủng hộ và niềm tin của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

                   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục