Amazon đàm phán với Italy đầu tư hàng tỷ euro vào dịch vụ đám mây

09:00' - 29/05/2024
BNEWS Công ty dịch vụ đám mây Amazon Web Service (AWS) thuộc Tập đoàn công nghệ Amazon đang đàm phán với Italy để đầu tư hàng tỷ euro vào trung tâm dữ liệu nước này nhằm gia tăng dịch vụ đám mây ở châu Âu.

Theo các nguồn tin, những cuộc thảo luận giữa các bên về quy mô và địa điểm đầu tư đang diễn ra và AWS đang xem xét mở rộng địa điểm hiện nay ở thành phố Milan hoặc xây dựng một địa điểm mới.

 

AWS đã ra mắt công nghệ đám mây đầu tiên tại Italy vào năm 2020 như một phần trong kế hoạch đầu tư 2 tỷ euro (2,2 tỷ USD) vào năm 2029. Gần đây AWS đã công bố khoản đầu tư 15,7 tỷ euro vào các trung tâm dữ liệu ở khu vực Aragon phía Đông Bắc Tây Ban Nha, thay thế kế hoạch 10 năm được công bố vào năm 2021, khi công ty đầu tư 2,5 tỷ euro cho quốc gia này.

Theo một trong những nguồn tin, khoản đầu tư của AWS vào Italy sẽ lên tới hàng tỷ USD nhưng có thể không quy mô lớn như kế hoạch dành cho Tây Ban Nha.

Tại Đức, AWS có kế hoạch đầu tư 7,8 tỷ euro cho đến năm 2040. AWS cũng đang xây dựng cơ sở hạ tầng để cung cấp dịch vụ đám mây cho các khách hàng viễn thông, vốn đòi hỏi nguồn lực lớn. Công ty đã có được khách hàng đầu tiên vào đầu tháng này khi Telefonica Deutschland công bố kế hoạch chuyển 1 triệu khách hàng sang dịch vụ đám mây AWS.

Năm 2023, AWS đã công bố kế hoạch lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ đặt tại Liên minh châu Âu (EU) để bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu cho chính phủ và khách hàng trong các ngành được quản lý chặt chẽ.

Các nhà phân tích và giám đốc điều hành cho biết, nhiều khách hàng doanh nghiệp lớn đã bắt đầu chi tiêu trở lại cho điện toán đám mây sau khi tạm dừng vào năm ngoái, do sự quan tâm đến trí tuệ nhân tạo (AI) thúc đẩy thị trường cơ sở hạ tầng đám mây trị giá 270 tỷ USD tăng trưởng trở lại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục