Amazon dừng chiến dịch quảng cáo ngày Black Friday tại Pháp
Nền tảng thương mại điện tử Amazon sẽ rút lại quảng cáo giảm giá trước ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) ở Pháp, sau khi Chính phủ cho rằng chiến dịch này không công bằng đối với các cửa hàng nhỏ bị buộc đóng cửa vào thời điểm nước này đang triển khai các biện pháp giãn cách xã hội vì dịch COVID-19.
Pháp đã bắt đầu đợt giãn cách xã hội thứ hai từ ngày 30/10 để cố gắng ngăn chặn đà gia tăng số ca mắc mới COVID-19. Các yêu cầu giãn cách cũng bao gồm việc đóng cửa các cửa hàng không thiết yếu.Do vậy, các nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng không bán các mặt hàng thiết yếu ở Pháp sẽ phải đóng cửa trong ít nhất hai tuần tới.
Thứ trưởng Bộ Kinh tế Pháp Agnes Pannier-Runchaer cho biết bà đã yêu cầu Amazon tạm dừng chiến dịch. Trả lời phỏng vấn đài phát thanh Europe 1 hôm 31/10, bà nói rằng chiến dịch quảng cáo “không phù hợp chút nào vào thời điểm mà 200.000 doanh nghiệp sẽ phải đóng cửa”. Khi được hỏi liệu Amazon có được phép duy trì chiến dịch bán hàng vào Black Friday năm nay hay không, bà Pannier-Runacher cho biết vẫn chưa có quyết định rõ ràng và Bộ này sẽ phải làm việc với tất cả các nhà bán lẻ. Một phát ngôn viên của Amazon cho biết tập đoàn đã đồng ý tạm dừng chiến dịch quảng cáo trên đài phát thanh trước đợt bán hàng cho dịp Black Friday.Tuy nhiên, một trang có các mặt hàng giảm giá với tiêu đề "giảm giá trước Black Friday" đã xuất hiện trên trang web của Pháp vào 31/10.
Balck Friday – một ngày mua sắm giảm giá diễn ra trên quy mô gần như toàn thế giới - thường trùng với thứ Sáu của Tuần lễ Tạ ơn tại Mỹ. Chiến dịch quảng cáo tại Pháp của Amazon dự kiến sẽ chạy từ ngày 26/10 đến ngày 19/11./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Amazon Prime Day 2020 tiếp tục phá kỷ lục doanh số
19:33' - 20/10/2020
Sàn thương mại điện tử Amazon vừa kết thúc sự kiện Prime Day - sự kiện mua sắm thường niên lớn nhất dành riêng cho các thành viên Prime - kéo dài trong hai ngày tại 19 quốc gia.
-
Chuyển động DN
Amazon khởi động 48 giờ khuyến mại nhân dịp Prime Day
17:03' - 13/10/2020
Amazon đã khởi động 48 giờ khuyến mãi nhân dịp ngày hội mua sắm trực tuyến toàn cầu Prime Day, sự kiện tiếp thị mà tập đoàn đã trì hoãn do những khó khăn trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10'
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).