Amazon dừng chiến dịch quảng cáo ngày Black Friday tại Pháp
Nền tảng thương mại điện tử Amazon sẽ rút lại quảng cáo giảm giá trước ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) ở Pháp, sau khi Chính phủ cho rằng chiến dịch này không công bằng đối với các cửa hàng nhỏ bị buộc đóng cửa vào thời điểm nước này đang triển khai các biện pháp giãn cách xã hội vì dịch COVID-19.
Pháp đã bắt đầu đợt giãn cách xã hội thứ hai từ ngày 30/10 để cố gắng ngăn chặn đà gia tăng số ca mắc mới COVID-19. Các yêu cầu giãn cách cũng bao gồm việc đóng cửa các cửa hàng không thiết yếu.Do vậy, các nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng không bán các mặt hàng thiết yếu ở Pháp sẽ phải đóng cửa trong ít nhất hai tuần tới.
Thứ trưởng Bộ Kinh tế Pháp Agnes Pannier-Runchaer cho biết bà đã yêu cầu Amazon tạm dừng chiến dịch. Trả lời phỏng vấn đài phát thanh Europe 1 hôm 31/10, bà nói rằng chiến dịch quảng cáo “không phù hợp chút nào vào thời điểm mà 200.000 doanh nghiệp sẽ phải đóng cửa”. Khi được hỏi liệu Amazon có được phép duy trì chiến dịch bán hàng vào Black Friday năm nay hay không, bà Pannier-Runacher cho biết vẫn chưa có quyết định rõ ràng và Bộ này sẽ phải làm việc với tất cả các nhà bán lẻ. Một phát ngôn viên của Amazon cho biết tập đoàn đã đồng ý tạm dừng chiến dịch quảng cáo trên đài phát thanh trước đợt bán hàng cho dịp Black Friday.Tuy nhiên, một trang có các mặt hàng giảm giá với tiêu đề "giảm giá trước Black Friday" đã xuất hiện trên trang web của Pháp vào 31/10.
Balck Friday – một ngày mua sắm giảm giá diễn ra trên quy mô gần như toàn thế giới - thường trùng với thứ Sáu của Tuần lễ Tạ ơn tại Mỹ. Chiến dịch quảng cáo tại Pháp của Amazon dự kiến sẽ chạy từ ngày 26/10 đến ngày 19/11./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Amazon Prime Day 2020 tiếp tục phá kỷ lục doanh số
19:33' - 20/10/2020
Sàn thương mại điện tử Amazon vừa kết thúc sự kiện Prime Day - sự kiện mua sắm thường niên lớn nhất dành riêng cho các thành viên Prime - kéo dài trong hai ngày tại 19 quốc gia.
-
Chuyển động DN
Amazon khởi động 48 giờ khuyến mại nhân dịp Prime Day
17:03' - 13/10/2020
Amazon đã khởi động 48 giờ khuyến mãi nhân dịp ngày hội mua sắm trực tuyến toàn cầu Prime Day, sự kiện tiếp thị mà tập đoàn đã trì hoãn do những khó khăn trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhật Bản cấm bán lại gạo để ổn định giá
19:58' - 13/06/2025
Ngày 13/6, Chính phủ Nhật Bản quyết định cấm các cửa hàng bán lại gạo đã mua tại các cửa hàng bán lẻ để đảm bảo rằng người tiêu dùng mua được gạo dự trữ mới được đưa ra thị trường với giá thấp hơn.
-
Thị trường
Quản lý chất lượng sầu riêng để giữ thị trường xuất khẩu
18:03' - 13/06/2025
Hiện nay, siết chặt quản lý trái sầu riêng vẫn là vấn đề mấu chốt để thúc đẩy xuất khẩu ổn định và bền vững.
-
Thị trường
Hải Phòng xử lý 25 vụ vi phạm về gian lận thương mại
17:44' - 13/06/2025
Tính từ ngày 15/12/2024 đến hết tháng 5/2025, lực lượng quản lý thị trường Hải Phòng đã tiến hành 35 vụ kiểm tra và xử lý 25 vụ vi phạm.
-
Thị trường
Xung đột tại Trung Đông "thổi lửa" vào các thị trường
12:27' - 13/06/2025
Cuộc không kích quy mô lớn bất ngờ của Israel vào Iran đã đẩy giá dầu và vàng tại thị trường châu Á tăng vọt, trong khi thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ trong sáng 13/6
-
Thị trường
Xuất khẩu khí đốt của Israel tăng vọt nhờ các mỏ ngoài khơi
07:45' - 13/06/2025
Cơ quan Khí đốt Tự nhiên Israel vừa công bố, xuất khẩu khí đốt tự nhiên của nước này đã đạt 13,2 tỷ mét khối (BCM) trong năm 2024, tăng so với mức 11,6 BCM vào năm 2023
-
Thị trường
Giá xăng dầu tiếp tục đồng loạt tăng từ 15 giờ hôm nay
14:59' - 12/06/2025
Ngày 12/6, Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 4217/BCT-TTTN ngày 12/6/2025 gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước.
-
Thị trường
OCOP 33 tỉnh, thành cùng “đổ bộ” Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng
08:55' - 12/06/2025
Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025 - Tôn vinh sản phẩm OCOP nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện lớn như: Lễ hội Pháo hoa Quốc tế DIFF 2025, Chương trình Khuyến mại hè - Mega Sale Summer Đà Nẵng 2025.
-
Thị trường
Giá thực phẩm, rau xanh tăng nhẹ
21:13' - 11/06/2025
Khảo sát của phóng viên cho thấy, giá mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh tăng nhẹ, nhưng đối với các quán bán đồ ăn chín như phở, bún, cafe, nước uống giữ mức giá ổn định.
-
Thị trường
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025: Hỗ trợ lan tỏa hiệu ứng tiêu dùng
18:51' - 10/06/2025
Thực hiện Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 5/2/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng năm 2025, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế.