Amazon mở trung tâm dịch vụ hoàn tất đơn hàng đầu tiên tại North Dakota, Mỹ

12:34' - 21/09/2021
BNEWS Tập đoàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon.com Inc (Mỹ) ngày 20/9 thông báo mở trung tâm dịch vụ hoàn tất đơn hàng đầu tiên ở bang North Dakota, Mỹ.
Theo Amazon, các nhân viên bắt đầu làm việc tại trung tâm dịch vụ dịch vụ hoàn tất đơn hàng mới với diện tích rộng hơn 1 triệu feet vuông (khoảng 300.000 m2) ở Fargo, từ ngày 19/9.

Amazon cho hay trung tâm mới là cấu trúc có diện tích lớn nhất của tập đoàn tại bang North Dakota, và sẽ là nơi làm việc của hàng trăm cộng tác viên trong những năm tháng tới.

Thống đốc bang North Dakota Doug Burgum cho biết: “North Dakota hoan nghênh khoản đầu tư quan trọng này, sẽ mang lại nhiều việc làm thu nhập cao cho bang của chúng tôi, kết nối hơn nữa North Dakota vào hệ thống thương mại toàn cầu và tăng tốc độ giao sản phẩm đến người dân của chúng tôi”.

Tại các trung tâm hoàn tất đơn hàng không thể phân loại, như trung tâm ở Fargo, các cộng tác viên sẽ lựa chọn, đóng gói và vận chuyển các mặt hàng cồng kềnh hoặc kích thước lớn hơn của khách hàng như bàn ghế và thiết bị ngoài trời, và thảm.

Mới đây, ông Dave Bozeman, Phó Chủ tịch Amazon Delivery Services thuộc tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon.com, cho biết tập đoàn này đã tăng mức lương khởi điểm trung bình tại Mỹ lên hơn 18 USD/giờ và có kế hoạch tuyển dụng thêm 125.000 nhân viên kho và vận chuyển.

Việc trả mức lương hấp dẫn hơn cho thấy các tập đoàn lớn đang bằng mọi cách thu hút lao động khi thị trường lao động Mỹ đang ngày càng thắt chặt. Ngày càng ít người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp khi cơ hội việc làm ở mức cao kỷ lục nhờ nền kinh tế mở cửa trở lại../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục