Khởi động Chương trình hỗ trợ “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon”

19:18' - 09/09/2021
BNEWS Ngày 9/9, Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến khởi động Chương trình hỗ trợ “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon”.

Chương trình là một phần của gói hỗ trợ Go Digital - Go Global trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất khẩu thuận lợi hơn nhờ ứng dụng các công cụ số, nền tảng số để đưa sản phẩm của mình đến thị trường quốc tế.

Theo đó, trong đợt 1 của gói hỗ trợ này, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ triển khai hỗ trợ cho hơn 50 doanh nghiệp được lựa chọn với các cấp độ khác nhau, từ các hỗ trợ cung cấp thông tin và kiến thức qua email, webinar online cho tới những hỗ trợ trực tiếp bởi nhân sự Amazon trong quá trình lên kế hoạch kinh doanh với thương mại điện tử xuyên biên giới.

Các doanh nghiệp cũng sẽ có cơ hội tiếp cận các hoạt động hỗ trợ khác của gói Go Digital - Go Global mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang phối hợp với USAID LinkSME, Amazon Global Selling và các đối tác khác xây dựng như tìm hiểu, ứng dụng các công cụ số nghiên cứu và phân tích thị trường dựa trên khai thác dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo.

Cùng với đó, các doanh nghiệp được hỗ trợ tham gia các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới; các công cụ thông minh hỗ trợ phân tích xu hướng và tiếp cận thị trường và khách hàng; ứng dụng các công cụ xuất bản nội dung số, công cụ quảng bá thông minh; các giải pháp truy xuất nguồn gốc hàng hóa…

Theo đó, các doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ nhanh chóng làm chủ các kỹ năng về thương mại điện tử xuyên biên giới trong 90 ngày.

Ngoài ra, được tiếp cận với các hoạt động hỗ trợ khác từ gói Go Digital - Go Global của Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025.

Hoạt động hỗ trợ này sẽ được Amazon Global Selling Việt Nam triển khai cho từng doanh nghiệp trong khoảng thời gian từ tháng 9 - 11/2021.

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp thực hiện nhằm hướng tới mục tiêu đến năm 2025 có 100% doanh nghiệp được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, tối thiểu 100.000 doanh nghiệp được hỗ trợ kỹ thuật về chuyển đổi số; tối thiểu 100 doanh nghiệp được hỗ trợ là mô hình chuyển đổi số điển hình thành công để lan tỏa và nhân rộng; thiết lập mạng lưới chuyên gia với ít nhất 100 tổ chức, cá nhân tư vấn, cung cấp giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hỗ trợ phát triển các nền tảng số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục