Amazon Global Selling hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận người mua trên Amazon

15:54' - 16/12/2020
BNEWS Ngày 16/12, Amazon Global Selling chia sẻ các thông tin hữu ích về xu hướng mới trong ngành thương mại điện tử và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiếp cận người mua trên Amazon toàn cầu.

Theo Amazon Global Selling, tại Việt Nam, thương mại điện tử xuyên biên giới đã và đang trên đà phát triển trong nhiều năm trở lại đây. Đặc biệt năm 2020, nhờ sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng - đổi từ cách thức mua sắm trực tiếp tại cửa hàng sang trực tuyến, thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành trạng thái “Bình thường mới".

Thay vì sử dụng mô hình xuất khẩu truyền thống bao gồm nhiều thủ tục phức tạp, thương mại điện tử xuyên biên giới giúp người bán hàng tối ưu hóa quy trình xuất khẩu và tiếp cận khách hàng quốc tế một cách trực tiếp.

Từ đó, họ có thể giảm thiểu những khoản đầu tư vào cửa hàng truyền thống, chi phí tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mới, cũng như thúc đẩy khách hàng truy cập các trang web của thương hiệu.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam cho hay, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Trước tình hình đại dịch tác động tiêu cực đến nền kinh tế, nhưng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vẫn giữ mức tăng trưởng dương trong 9 tháng năm 2020.

Bên cạnh đó, Amazon Global Selling cũng nhận thấy rất nhiều sản phẩm “Made-in-Vietnam" trên các cửa hàng của Amazon toàn cầu đang được đông đảo khách hàng quốc tế ưa chuộng, nhờ chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh.

Amazon sẽ hỗ trợ người bán hàng thông qua việc thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ nội địa vượt qua rào cản địa lý để gia nhập những thị trường mới và tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua trên Amazon toàn cầu.

Hiện tại, hàng nghìn người bán hàng Việt Nam, từ những thương hiệu lớn và có tiếng như cà phê Trung Nguyên, giày Biti's, đến các nhà sản xuất nội địa hàng đầu như MDK và các công ty khởi nghiệp như Andre Gift Shop và Mary Craft, đều đang mở rộng và phát triển kinh doanh trên toàn cầu thông qua Amazon, nhằm tiếp cận tới nhiều khách hàng và từng bước định vị thương hiệu của mình trên thị trường quốc tế.

Trong năm 2020, người bán hàng Việt Nam đã ghi nhận doanh số vượt mốc 1 triệu USD, tăng gấp ba lần so với năm 2019.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục