Amazon tính phí nhiên liệu và lạm phát 5% với người bán

15:58' - 14/04/2022
BNEWS Amazon cho biết lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động, tập đoàn thương mại điện tử này sẽ tính phụ phí nhiên liệu và lạm phát với tỷ lệ 5% đối với người bán.

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử cho biết, mức phí mới sẽ bắt đầu được áp dụng từ ngày 28/4 tới, giữa bối cảnh tình trạng lạm phát đã trở nên tồi tệ hơn đáng kể trong những tháng gần đây.

 


Amazon cho biết: “Vào năm 2022, chúng tôi mong đợi sự trở lại bình thường khi các hạn chế liên quan tới đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới được nới lỏng. Tuy nhiên giá nhiên liệu và lạm phát tăng vọt đã gây ra những thách thức lớn hơn. Không rõ liệu xu hướng tăng lạm phát sẽ tồn tại trong bao lâu, nên mức phụ phí mới này sẽ không phải là vĩnh viễn".
Người phát ngôn của Amazon, Patrick Graham, cho biết mức phụ phí chỉ áp dụng đối với những người bán hàng sử dụng các dịch vụ của Amazon, bao gồm lưu trữ, đóng gói và vận chuyển sản phẩm. Những người bán khác không sử dụng của Amazon sẽ không bị ảnh hưởng.
Việc tăng phí của Amazon là ví dụ mới nhất về cách các doanh nghiệp đang phản ứng với sự gia tăng đột biến giá năng lượng và các chi phí khác. Uber và Lyft gần đây đã bắt đầu áp dụng phụ phí nhiên liệu tạm thời cho các chuyến đi và các hãng hàng không cũng đã tăng giá vé máy bay.
Việc Amazon tăng phí đối với người bán có thể dẫn đến chi phí cao hơn cho người tiêu dùng khi các doanh nghiệp tìm cách chuyển chi phí gia tăng cho khách hàng của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục